+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ xe ôm bị sát hại: Mẹ chồng khóc nghẹn kể lại giây phút nhận tin dữ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Trước hôm nó bị người ta sát hại, hai mẹ con tôi có gặp nhau. Khi đó, tôi khuyên nó về nhà ở với chồng, chăm lo cho con thì nó bảo con ở thêm mấy hôm nữa rồi về. Vậy mà

    "Trước hôm nó bị người ta sát hại, hai mẹ con tôi có gặp nhau. Khi đó, tôi khuyên nó về nhà ở với chồng, chăm lo cho con thì nó bảo con ở thêm mấy hôm nữa rồi về. Vậy mà nó đã ra đi mãi mãi, không bao giờ về với tôi nữa...” - người mẹ chồng khóc nghẹn kể lại.

    Liên quan đến vụ "nữ tài xế xe ôm tử vong bên đường, nghi bị sát hại" ở phường Ba Hàng (Phổ Yên, Thái Nguyên), cơ quan công an đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Quang Hưng (trú thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên) để điều tra.

    Theo đó, nạn nhân được xác định là Trần Thị H. (SN 1982, ở huyện Yên Phong, Bắc Ninh).

    Trao đổi trên báo Lao động, bà V. (66 tuổi, mẹ chồng chị H.) cho hay, chị H. và con trai bà lấy nhau được gần 20 năm. Trong gần 20 năm làm dâu, chị H. luôn được mẹ chồng quý mến và không xảy ra mâu thuẫn gì giữa chuyện mẹ chồng, nàng dâu.

    “Tôi biết hoàn cảnh gia đình nhà mình neo người, chỉ có thằng Việt là con trai nên sau khi nó lấy vợ, tôi quý con H. như con đẻ của mình vậy. Gần 20 năm chung sống, tôi với con dâu cũng không có mâu thuẫn hay điều tiếng gì để bà con hàng xóm hay họ hàng phải chê cười. Nhưng khoảng mấy năm trở lại đây, hai vợ chồng nó thường hay xảy ra cãi vã, mâu thuẫn vì ghen tuông lẫn nhau" - bà V. kể lại.

    Đối tượng Nguyễn Quang Hưng - Ảnh: An ninh Thủ đô

    Cũng theo bà V., trước khi bỏ về nhà mẹ đẻ vào cuối năm 2016, chị H. cũng đã về nhà ngoại 3 lần nhưng chỉ chơi mấy hôm rồi lại về nhà với chồng, con.

    "Trước hôm nó bị người ta giết (sáng 7/11), hai mẹ con tôi có gặp nhau. Khi đó, tôi khuyên nó về nhà ở với chồng, chăm lo cho con thì nó bảo con ở thêm mấy hôm nữa rồi về. Vậy mà nó đã ra đi mãi mãi, không bao giờ về với tôi nữa...” - bà V. khóc nghẹn kể lại.

    Được biết, mặc dù về ở nhà ngoại hơn 1 năm nay nhưng chị H. vẫn chu cấp cho hai con ăn học. Mỗi khi có thời gian rảnh rỗi, hay được nghỉ Chủ nhật, hai con trai của chị H. đều về nhà ngoại chơi với mẹ.

    Ngoài ra, bà V. cũng cho hay, mặc dù chị H. đã bỏ về quê ngoại ở hơn 1 năm nay nhưng danh chính ngôn thuận vẫn là con dâu của bà nên sau khi hay tin chị H. bi sát hại ở Thái Nguyên, gia đình bà xuống xin nhà ngoại cho làm ma bên chồng để các con H. được thờ cúng mẹ.

    Chia sẻ trên báo Trí thức trẻ về thời điểm lên thị xã Phổ Yên để nhận dạng thi thể cháu dâu, ông T. (em trai bà V.) buồn rầu cho biết, sau khi lên Thái Nguyên, làm các thủ tục với cơ quan công an, ông và gia đình đã ra hiện trường nơi chị H. bị sát hại để làm lễ cầu siêu.

    Hiện trường vụ án - Ảnh: NĐT

    "Khu vực cháu tôi bị sát hại là một đồi trồng cây keo vắng vẻ, ít người qua lại, đấy lại là ngõ cụt.

    Theo như đánh giá của tôi, tại hiện trường từ những vết máu để lại, kẻ thủ ác sau khi sát hại cháu tôi xong định vùi con bé xuống hố sâu gần đó để phi tang.

    Tuy nhiên, cháu tôi khỏe nên vẫn cố bò lên khỏi hố và đi ra được mép đường đất. Có thể do mất máu quá nhiều vì bị đâm hơn 10 nhát nên gục xuống và tử vong...", ông T. kể.

    Giết người, cướp tài sản

    Theo báo Tri thức trực tuyến, tại cơ quan công an, đối tượng Hưng khai nhận, do cần tiền nên nảy ý định tìm người sơ hở để cướp. Ngày 7/11, anh ta mang theo hung khí, đeo khẩu trang che mặt rồi đến khu công nghiệp Yên Phong. Sau khi thuê chị H. chở từ nơi đây về thị xã Phổ Yên, đến khu vườn cây vắng, Hưng đã ra tay sát hại nạn nhân. Gây án xong, anh ta lấy xe máy và chiếc smartphone của nữ tài xế rồi bỏ trốn.

    Hơn 72 giờ sau khi gây án, Hưng bị cảnh sát bắt giữ khi đang lẩn trốn ở Bắc Ninh, cách nơi hắn thuê nạn nhân chở không xa.

    Trao đổi trên báo Gia đình & Xã hội, lãnh đạo xã Phúc Tân, thị xã Phổ Yên cho hay - Hưng chưa có tiền án, tiền sự và là con cả trong gia đình có hai anh em trai.

    Đối tượng này sau khi học hết cấp 2 thì đi làm tự do, nhưng khoảng mấy năm trở lại đây không có nghề nghiệp ổn định và thường xuyên sống lang bạt.

    Theo nhiều người hàng xóm, Hưng được đánh giá khá trầm tính, bên ngoài không thể hiện điều gì bất thường, khi nghe tin hung thủ sát hại nạn nhân thì ai cũng bàng hoàng.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-xe-om-bi-sat-hai-me-chong-khoc-nghen-ke-lai-giay-phut-nhan-tin-du-a209168.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan