+Aa-
    Zalo

    Vụ "núi rác" mọc lên sau một đêm: Lãnh đạo quận lên tiếng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thông tin từ cơ quan chức năng, số lượng rác thải mà công ty Minh Quân “đổ trộm” tại phường Xuân Phương là khoảng 80 tấn

    Thông tin từ cơ quan chức năng, số lượng rác thải mà công ty Minh Quân “đổ trộm” tại phường Xuân Phương là khoảng 80 tấn. Ngoài khu vực kể trên, công ty này còn lén đổ trộm rác ở khu vực làng Phú Đô và một vài nơi khác.

    Liên quan tới vụ "núi rác" mọc lên tại phường Xuân Phương (Nam Từ Liêm, Hà Nội) chỉ trong một đêm, cơ quan chức năng xác định "thủ phạm" là công ty CPĐT&PT công nghệ cao Minh Quân. 


    Ông Nguyễn Công Trình – Chánh văn phòng UBND quận Nam Từ Liêm.

    Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Công Trình – Chánh văn phòng UBND quận Nam Từ Liêm cho hay, phía công ty Minh Quân giải thích lý do “đổ trộm rác” là để tập kết tạm bởi đang trong giai đoạn chuyển giao (chuyển giao đổ rác giữa công ty Minh Quân và đơn vị cũ - PV) nên rác tập kết nhiều ngày ứ đọng nhiều ngày, không có người xử lý.

    Số lượng rác thải mà công ty Minh Quân đổ không đúng điểm quy định là khoảng 80 tấn. Ngoài khu vực kể trên, công ty này còn lén đổ ở khu vực làng Phú Đô và một vài nơi khác.

    Theo ông Trình, Công ty Minh Quân đã không bàn bạc với cơ quan chức năng mà tự ý tìm địa điểm và đổ rác. Sau khi bị phát hiện, công ty này cam kết sẽ vận chuyển hết số rác đã đổ trộm đến bãi xử lý rác thải Nam Sơn.

    Dù năng lực hạn chế nhưng công ty Minh Quân vẫn trúng thầu thu gom rác thải tại quận Nam Từ Liêm.

    “Công an quận cũng nhận định đây là hành vi vi phạm và đang lập hồ sơ để xử lý công ty này. Chủ tịch quận cũng yêu cầu công ty Minh Quân phải viết thư xin lỗi người dân, đăng báo xin lỗi”, ông Trình nói.

    Chánh văn phòng UBND quận Nam Từ Liêm cung cấp thêm, công ty Minh Quân là đơn vị trúng thầu thu gom vận chuyển rác thải trên địa bàn quận Nam Từ Liêm. Tuy nhiên, qua một thời gian thực hiện, lãnh đạo quận và các phường nhận thấy lộ trình chưa phù hợp, năng lực của công ty, việc bố trí phương tiện, con người còn hạn chế.

    “Ở địa bàn phường Cầu Diễn, họ thu gom chưa chuyên nghiệp, trực tiếp Bí thư phường còn phải hướng dẫn đi như thế nào” - ông Trình dẫn chứng.

    Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới độc giả về vụ việc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nui-rac-moc-len-sau-mot-dem-lanh-dao-quan-len-tieng-a183127.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan