+Aa-
    Zalo

    Vụ phân xác ở Bình Dương: Công an nhận hơn 30 tin báo nhưng không trùng ADN của nạn nhân

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ phân xác ở Bình Dương, cơ quan công an đã tiếp nhận hơn 30 tin báo của người dân. Tuy nhiên, qua kiểm tra, không có trường hợp nào trùng khớp dấu vân tay, ADN của nạn nhân.

    Theo báo VOV, ngày 31/5, Công an tỉnh Bình Dương cho biết, vẫn chưa xác định được danh tính nạn nhân trong vụ tay, chân bị đốt tại khu tái định cư bỏ hoang ở phường Tân Phước Khánh, TP. Tân Uyên.

    Để xác minh nhân thân, lai lịch nạn nhân vụ chân, tay người bị đốt cháy đựng trong túi du lịch tại khu tái định cư bỏ hoang ở phường Tân Phước Khánh, Công an tỉnh Bình Dương đã phát đi thông báo tìm kiếm với các đặc điểm nhận dạng. Công an đề nghị người dân, doanh nghiệp, đơn vị phát hiện người thân, người lao động mất liên lạc không rõ lí do thì báo công an để sàng lọc, xác định danh tính nạn nhân. Công an tỉnh Bình Dương cũng đã lập tổ tiếp nhận, xác minh tin báo của người dân.

    Nguồn tin cho hay, sau 7 ngày phát đi thông báo, công an đã tiếp nhận hơn 30 tin báo của người dân. Công an tỉnh Bình Dương đã xác minh, báo ngay cho người cung cấp thông tin về trường hợp người thân, người lao động mất liên lạc. Tuy nhiên, qua kiểm tra, không có trường hợp nào trùng khớp dấu vân tay, ADN của nạn nhân.

    vu phan xac o binh duong cong an nhan hon 30 tin bao khong truong hop nao trung adn cua nan nhan
    Hiện trường vụ án mạng phân xác nghiêm trọng ở Bình Dương. Ảnh: Lao động

    Liên quan đến vụ việc, Công an tỉnh Bình Dương đề nghị, mọi người cần liên hệ lại với người thân lâu ngày không liên lạc. Nếu trường hợp mất liên lạc và không xác định được nơi cư trú thì báo công an. Trường hợp người dân phát hiện tại các khu đất trống, nhà bỏ hoang bốc mùi hôi thối và có dấu hiệu khả nghi chứa đựng, chôn lấp phần còn lại của thi thể nạn nhân thì báo công an.

    Những thông tin có giá trị giúp cơ quan điều tra làm rõ lai lịch nạn nhân và đối tượng gây án sẽ được khen thưởng xứng đáng. Thông tin người cung cấp cũng sẽ được bảo mật.

    Theo tờ Lao động, ngày 30/5, cán bộ Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an và các đơn vị Công an tỉnh Bình Dương quay trở lại hiện trường vụ phát hiện tay chân bị đốt cháy nghi phân xác phi tang ở khu phố Khánh Lộc, phường Tân Phước Khánh.  Tại đây, cơ quan Công an đã khảo sát, kiểm tra lại hiện trường vụ việc. Lãnh đạo Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an và lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ điều tra phá án.

    Được biết, khu vực này là bãi đất rộng, được người dân mang rất nhiều rác thải sinh hoạt ra đây vứt bỏ.

    Trước đó, chiều ngày 24/5, người dân phát hiện tại khu tái định cư bỏ hoang trên địa bàn phường Tân Phước Khánh, TP. Tân Uyên, tỉnh Bình Dương có một chiếc túi xách bị cháy sém, bên trong chứa 2 đoạn tay và 2 đoạn chân người.

    Qua khám nghiệm, cơ quan chức năng xác định đây là một vụ án mạng nghiêm trọng. Qua kết quả giám định ADN, cơ quan chức năng xác định, nạn nhân là nam giới, cao khoảng 1,68 - 1,70m, tử vong từ 8 đến 14 ngày (khoảng ngày 10/5 đến khi phát hiện).

    Cơ quan chức năng nhận định đây là vụ án giết người rồi phân xác phi tang.

    Hiện, các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an đang hỗ trợ Công an tỉnh Bình Dương phá án.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-phan-xac-o-binh-duong-cong-an-nhan-hon-30-tin-bao-nhung-khong-trung-adn-cua-nan-nhan-a577231.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan