+Aa-
    Zalo

    Vụ phụ huynh phản đối sáp nhập trường ở Thanh Hóa: Chỉ có 18 học sinh tới trường

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ phụ huynh phản đối sáp nhập trường ở Thanh Hóa, trong buổi chiều 28/3 chỉ có 18 học sinh đến trường.

    Theo thông tin từ Báo Người lao động, chiều 28/3, ông Phạm Văn Thường, Chủ tịch UBND thị trấn Triệu Sơn, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa, cho biết trong sáng cùng ngày, lãnh đạo UBND huyện Triệu Sơn và thị trấn Triệu Sơn đã gặp gỡ trao đổi với phụ huynh có con em đang học tại Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc về đề án sáp nhập trường.

    Tại buổi đối thoại, có hơn 100 phụ huynh tham gia, đa số người dân đều kiến nghị chính quyền tính toán việc sáp nhập, sắp xếp các trường trên địa bàn phải có tình có lý, để học sinh không phải đi học xa.

    Đại diện chính quyền địa phương đã ghi nhận các ý kiến của phụ huynh để báo cáo cấp trên, đồng thời cho bà con biết về chủ trương sáp nhập trường, tuyên truyền vận động nhân dân đưa con em trở lại trường học tập.

    vu phu huynh phan doi sap nhap truong o thanh hoa chi co 18 hoc sinh toi truong trong buoi chieu 3
    Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc. Ảnh: Báo Tiền phong.

    Trong chiều 28/3 ông Phạm Trọng Dũng, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Bà Ngọc cho biết, nhà trường vẫn có 3 khối (3,4 và 5) học tập bình thường (khối 1, 2 nghỉ học) với tổng số học sinh là 252. Tuy nhiên, chỉ có 18 học sinh đến trường, số còn lại vẫn nghỉ học.

    Cũng theo ông Dũng, sáng cùng ngày chỉ có hơn 100 em học sinh đi học trở lại, số em học sinh còn lại vẫn nghỉ học. Nhà trường sẽ tiếp tục động viên các gia đình để học sinh trở lại lớp học.

    "Tại buổi tiếp đối thoại với huyện, người dân đồng ý với chủ trương sáp nhập trường, thế nhưng vẫn muốn con em học tập tại trường, chứ không di chuyển đi nơi khác. Do vẫn chưa nhận được câu trả lời từ cơ quan chức năng nên nhiều khả năng trong ngày mai, phụ huynh vẫn sẽ không cho các em tới trường", ông Dũng lo lắng.

    Trước đó báo Tiền Phong cho biết, vào chiều 27/3, hàng trăm phụ huynh Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (thị trấn Triệu Sơn, huyện Triệu Sơn) cho con nghỉ học. Sau đó, phụ huynh tập trung ở cổng trường, căng băng rôn để phản đối việc sáp nhập trường này với Trường Tiểu học Lê Văn Tám (xã Minh Dân cũ, nay sáp nhập vào thị trấn Triệu Sơn).

    vu phu huynh phan doi sap nhap truong o thanh hoa chi co 18 hoc sinh toi truong trong buoi chieu 1
     Phụ huynh tập trung ở cổng trường để phản đối việc sáp nhập trường. Ảnh: Vietnamnet.

    Lý do phản đối là vì khoảng cách học sinh đến điểm trường mới xa hơn trường cũ (khoảng hơn 2 km), khiến các em học sinh đi học vất vả. Ngoài ra, người dân cũng đưa ra lý do, cơ sở vật chất trường Nguyễn Bá Ngọc khang trang hơn, học sinh đông hơn (hơn 450 học sinh, trường Lê Văn Tám hơn 200 học sinh).

    Phía cơ quan chức năng cho rằng, phương án sáp nhập trường là phù hợp với thực tế để tiết kiệm cơ sở vật chất cũng như nâng cao chất lượng dạy học trên địa bàn.

    "Về vấn đề sáp nhập, chuyển đổi trường, UBND thị trấn Triệu Sơn sẽ gặp gỡ, trao đổi cụ thể đến các phụ huynh", thầy Phạm Trọng Dũng cho biết thêm.

    vu phu huynh phan doi sap nhap truong o thanh hoa chi co 18 hoc sinh toi truong trong buoi chieu 2
    Phụ huynh treo cả băng rôn phản đối. Ảnh: Vietnamnet.

    Trước đó, vào ngày 21/2, Ban Thường vụ Huyện ủy Triệu Sơn có thông báo về việc đồng ý chủ trương sáp nhập 2 Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc và Trường tiểu học Lê Văn Tám thành một để bàn giao khuôn viên nhà, đất hiện trạng của Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc cho Trường THCS Tô Vĩnh Diện để từng bước đầu tư nâng cấp, mở rộng phù hợp với khả năng nguồn vốn.

    UBND huyện Triệu Sơn cũng chỉ đạo Phòng GD&ĐT tham mưu cho UBND huyện báo cáo Sở GD&ĐT về chủ trương sáp nhập 2 Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc và Lê Văn Tám thành một trường để chuẩn bị cho năm học 2024-2025; hoàn thành chậm nhất ngày 20/3.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-phu-huynh-phan-doi-sap-nhap-truong-o-thanh-hoa-chi-co-18-hoc-sinh-toi-truong-trong-buoi-chieu-a616264.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Shark Thủy bị bắt, Apax Leaders tạm dừng hoàn phí cho phụ huynh

    Shark Thủy bị bắt, Apax Leaders tạm dừng hoàn phí cho phụ huynh

    Công ty Cổ phần Anh ngữ Apax - đơn vị chủ quản của hệ thống Trung tâm dạy tiếng Anh Apax Leaders vừa phát đi thông báo cho biết, đơn vị này sẽ tạm dừng việc xác nhận học phí và công nợ học phí của phụ huynh. Đồng thời, tạm ngừng việc hoàn học phí cho đến khi có kết luận của Cơ quan Cảnh sát điều tra.