+Aa-
    Zalo

    Vụ “quan tài diễu phố”: Dù tòa triệu tập, nhân chứng quan trọng vẫn vắng mặt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Dù tòa đã triệu tập nhưng ông Trần Khánh Dũng (con rể cựu Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc) vẫn vắng mặt tại phiên xét xử sơ thẩm lại vụ án "quan tài diễu phố" sáng nay.

    (ĐSPL) - Dù tòa đã triệu tập nhưng  ông Trần Khánh Dũng (con rể cựu Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc) vẫn vắng mặt tại phiên xét xử sơ thẩm lại vụ án "quan tài diễu phố" diễn ra sáng nay 13/7. 

    Các bị cáo tại phiên xét xử sáng nay


    Theo báo Dân Việt, sáng nay 13/7, Tòa án nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc mở phiên xét xử sơ thẩm lại vụ án "quan tài diễu phố". Nạn nhân bị sát hại là Nguyễn Tuấn Anh (27 tuổi, ngụ Phố Cả, phường Hội Hợp, TP. Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc). Dự kiến, phiên xét xử kéo dài đến hết ngày 15/7.
    Sáu bị cáo được đưa ra xét xử về tội giết người gồm: Phùng Mạnh Tuấn (23 tuổi), Phùng Đắc Tú (21 tuổi), đều trú tại xã Hợp Thịnh, huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc;

    Nguyễn Văn Định (32 tuổi), Nguyễn Văn Tình (27 tuổi), đều trú tại xã Hòa Bình, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng; Đặng Quốc Tú (35 tuổi, trú tại thị xã Phú Thọ) và Nguyễn Văn Bính (18 tuổi, trú tại phường Đồng Tâm, TP Vĩnh Yên).

    Hai bị cáo khác là: Nguyễn Anh Tuấn (26 tuổi, trú huyện Vĩnh Tường) bị xét xử về hành vi “che giấu tội phạm” và Nguyễn Duy Hiệp (29 tuổi, trú tại phố Cả, phường Hội Hợp, TP Vĩnh Yên) bị xử tội “không tố giác tội phạm”.

    Trước giờ xét xử, người thân của nạn nhân Tuấn Anh và hàng trăm người dân địa phương đã tới trụ sở TAND tỉnh Vĩnh Phúc để theo dõi phiên tòa.

    Ngồi trong phòng xử, bà Nguyễn Thị Hải (mẹ của nạn nhân Tuấn Anh) cuốn khăn tang trắng, tỏ ra mệt mỏi, phải tựa vào người thân. Ngồi cạnh bà Hải, chị Nguyễn Minh Thương (vợ nạn nhân Tuấn Anh) buồn bã ôm 2 con nhỏ.
    Gia đình bị hại yêu cầu HĐXX triệu tập ông Trần Khánh Dũng (con rể cựu Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc) để làm rõ việc ông này có liên quan tới vụ án hay không. Gia đình bị hại đề nghị hoãn phiên tòa nếu ông Dũng vắng mặt.

    Gia đình bị hại tại phiên xét xử


    Chủ tọa Nguyễn Văn Hoa cho biết, tòa đã tiến hành triệu tập ông Dũng tới tòa với tư cách là người làm chứng. Tuy nhiên, ông Dũng vẫn vắng mặt. Ông Dũng là người sở hữu ngôi nhà 4 tầng nơi đa phần các bị cáo cư trú. Sau khi gây án, các bị cáo cũng quay lại căn nhà này.
    Sau khi hội ý, HĐXX quyết định vẫn tiến hành phiên tòa xét xử với lý do, việc vắng mặt của ông Dũng không ảnh hưởng tới quá trình xét xử bởi ông Dũng đã có lời khai tại cơ quan điều tra. HĐXX sẽ công bố lời khai của ông Dũng tại tòa.
    Bước vào phần xét hỏi, Phùng Mạnh Tuấn là người trả lời thẩm vấn đầu tiên. Theo lời khai của bị cáo Tuấn, nguyên nhân dẫn đến vụ án là do tại quán rượu, nạn nhân Tuấn Anh đã có lời xích mích, mâu thuẫn từ việc hỏi tuổi. Từ mâu thuẫn này, các bị cáo đã thực hiện cuộc truy sát dẫn đến nạn nhân Tuấn Anh tử vong.
    Tuấn thừa nhận, bị cáo là người đạp anh Tuấn Anh xuống kênh nước. 
    Khi được hỏi về mối quan hệ giữa Tuấn và ông Trần Khánh Dũng, Tuấn cho biết không biết người này. Bị cáo Tuấn quen biết bị cáo Tú “phú thọ”, Tình và Định nên đến chơi tại nhà ngôi nhà 4 tầng nơi các bị cáo khác ở.
    Về phần mình, bị cáo Nguyễn Văn Tình cho biết làm công nhân tại Công ty Minh Giang, không có quan hệ với ông Dũng vì một người là công nhân, một người là giám đốc công ty.
    Tại phần xét hỏi, 2 bị cáo xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt. Các bị cáo cũng cho biết đã liên lạc với gia đình bồi thường cho gia đình bị hại.
    Nguyễn Văn Định thì khai nhận, bị cáo quan hệ với ông Dũng như một người làm công. Định khai không mâu thuẫn với nạn nhân Tuấn Anh. Nguyên nhân dồn đánh anh Tuấn Anh vì các bị cáo uống nhiều rượu và bị nạn nhân thách thức. Định khẳng định, cáo trạng truy tố đúng người, đúng tội. Bị cáo này mong được khắc phục được 10 triệu đồng và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt.
    [mecloud]pTXty2BXCg[/mecloud]
    Theo tin tức trên báo Tuổi Trẻ, trước đó, vào ngày 6-9-2013, TAND tỉnh Vĩnh Phúc đã xét xử sơ thẩm vụ án lần thứ nhất và tuyên án tử hình với bị cáo Phùng Mạnh Tuấn. Cùng vụ án, hai bị cáo phải lãnh án tù chung thân, 5 bị cáo còn lại lãnh từ 2 năm 6 tháng tù đến 20 năm tù về tội giết người và không tố giác tội phạm.
    Sau khi có kháng cáo, tại phiên xét xử phúc thẩm ngày 6-3-2014, Tòa phúc thẩm Tòa án nhân dân tối cao tại Hà Nội đã tuyên hủy án sơ thẩm, trả hồ sơ điều tra lại từ đầu. Theo tòa phúc thẩm, đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, hồ sơ vụ án có nhiều bút lục bị tẩy xóa, lời khai của các bị cáo trùng nhau, có dấu hiệu mớm cung, ép cung…
    Sau hơn 1 năm tòa án trả hồ sơ điều tra lại, Viện KSND tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành bản cáo trạng mới nhưng giữ nguyên nội dung vụ án, vai trò của các bị can và tội danh như cáo trạng cũ đã truy tố.
    Chiều nay, HĐXX tiếp tục phần xét hỏi đối với các bị cáo.
    BTV (tổng hợp)
    [mecloud]YAlICwRh6H[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-quan-tai-dieu-pho-du-toa-trieu-tap-nhan-chung-quan-trong-van-vang-mat-a101887.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.