+Aa-
    Zalo

    Vụ quyền Vụ trưởng Nguyễn Minh Mẫn tự tổ chức họp báo: TTCP chờ bằng chứng để ý kiến

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người phát ngôn của Thanh tra Chính phủ (TTCP) cho biết, đang chờ bằng chứng để xử lý về việc ông Nguyễn Minh Mẫn tự tổ chức họp báo.

    Người phát ngôn của Thanh tra Chính phủ (TTCP) cho biết, đang chờ bằng chứng để xử lý về việc ông Nguyễn Minh Mẫn tự tổ chức họp báo.

    Liên quan đến việc ông Nguyễn Minh Mẫn, quyền Vụ trưởng vụ III (Thanh tra Chính phủ) tổ chức một cuộc họp báo để thông tin về vụ việc ông bị "đánh hội đồng", gây ảnh hưởng tới uy tín, danh dự cá nhân, PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với ông Lê Hồng Lĩnh – Vụ trưởng vụ Kế hoạch, tài chính và tổng hợp, người phát ngôn của Thanh tra Chính phủ.

    Ông Nguyễn Minh Mẫn.

    Ông Lĩnh cho hay: “Đó là việc cá nhân của ông Mẫn, TTCP chưa biết gì. Hiện tại, ông Mẫn vẫn chưa tổ chức họp báo nên chưa có bằng chứng vì thế TTCP chưa có ý kiến gì”.

    Ông Lĩnh cũng cho biết thêm, việc cấp phép tổ chức họp báo cho ông Mẫn thuộc thẩm quyền của sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội.

    Liên quan về việc ông Mẫn không thực hiện theo kết luận của TTCP, ông Lĩnh cho hay: "Hiện tại, TTCP đang xử lý về vụ việc nên chưa có thông tin gì mới".

    Trước đó, xác nhận với PV báo Người Đưa Tin vào chiều tối ngày 5/10, ông Nguyễn Minh Mẫn, quyền Vụ trưởng vụ III (Thanh tra Chính phủ) khẳng định sẽ tổ chức một cuộc họp báo để thông tin về vụ việc ông bị "đánh hội đồng", gây ảnh hưởng tới uy tín, danh dự cá nhân.

    Dự kiến cuộc họp báo sẽ tổ chức và sáng thứ 7 ngày 7/10 tại Hà Nội. Việc tổ chức buổi họp báo vào ngày nghỉ và với tư cách cá nhân.

    “Tôi có gửi chuyển phát nhanh thư mời tới 9 cơ quan báo chí”, ông Mẫn cho biết.

    Ông Nguyễn Minh Mẫn cũng khẳng định, mình tổ chức buổi họp báo theo quy định tại Điều 41, luật Báo chí.

    Theo đó, khoản 1, Điều 41 về Họp báo quy định cơ quan, tổ chức, công dân Việt Nam có quyền tổ chức họp báo để công bố, tuyên bố, giải thích, trả lời các nội dung có liên quan tới nhiệm vụ, quyền hạn hoặc lợi ích của cơ quan, tổ chức, cá nhân đó. Điểm b, khoản 3, Điều này cũng quy định rõ việc phải đến cấp nào để xin phép.

    Thư mời của ông Mẫn tới 9 cơ quan báo chí.

    Nguồn cơn của vụ việc lùm xùm liên quan đến ông Mẫn là do những phát ngôn thiếu chuẩn mực về báo chí trong buổi công bố thanh tra Đại học Quốc gia TP.HCM vào tháng 9/2016.

    Sau đó, TTCP đã vào cuộc xác minh và Tổng TTCP Phan Văn Sáu đã yêu cầu ông Nguyễn Minh Mẫn phải xin lỗi về sự việc này.

    Tuy nhiên, ông Mẫn khẳng định sẽ không xin lỗi theo yêu cầu của lãnh đạo TTCP; đồng thời có văn bản gửi Chính phủ, bộ Công an đề nghị xử lý nghiêm minh một số cán bộ ở TTCP và một số người khác “đánh hội đồng” mình.

    Theo ông Mẫn, clip ghi âm được đưa lên mạng không chính xác, không đúng bản chất sự việc và có dụng ý bôi nhọ, nói xấu, “đánh hội đồng” cá nhân ông.

    “Hành vi này đã ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của cá nhân tôi, gây mất đoàn kết nội bộ trong ngành thanh tra, làm nhiễu loạn thông tin”, nội dung thư mời họp báo của ông Mẫn nhấn mạnh.

    Kao Sơn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-quyen-vu-truong-nguyen-minh-man-tu-to-chuc-hop-bao-ttcp-cho-bang-chung-de-y-kien-a204290.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan