+Aa-
    Zalo

    Vụ rơi chiến đấu cơ Trung Quốc 2 phi công thiệt mạng: Lửa ngùn ngụt tại hiện trường sự cố

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quân đội Trung Quốc xác nhận một máy bay của hải quân nước này lao xuống đất trong khi huấn luyện tại khu vực gần đảo Hải Nam, hai phi công thiệt mạng.

    Quân đội Trung Quốc xác nhận một máy bay của hải quân nước này lao xuống đất trong khi huấn luyện tại khu vực gần đảo Hải Nam, hai phi công thiệt mạng.

    [presscloud]8339[/presscloud]

    SCMP ngày 12/3 đưa tin, quân đội Trung Quốc đã ra thông báo ngắn xác nhận một máy bay của hải quân nước này lao xuống đất trong khi huấn luyện tại khu vực huyện Lạc Đông, tỉnh Hải Nam.

    Truyền thông Trung Quốc cũng dẫn thông báo từ Bộ Quốc phòng nước này xác nhận cả 2 phi công trên chiếc chiến đấu cơ này đều được xác nhận là đã thiệt mạng sau khi chiếc máy bay của họ đâm xuống đất. Rất may là vụ tai nạn không gây ra thêm thiệt hại về người bên dưới mặt đất.

    Hiện tại có nhiều nguồn thông tin cho rằng, chiếc máy bay chiến đấu vừa gặp nạn của Không quân Hải quân Trung Quốc đóng tại căn cứ không quân hải quân Lạc Đông nằm chếch về phía Tây Nam thành phố Lạc Đông chừng 5km.

    Giới chức Trung Quốc đang tiến hành điều tra nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn.

    Một số chuyên gia quân sự nhận định, chiếc máy bay gặp nạn có thể là mẫu tiêm kích hạm J-15 "Cá mập bay" phiên bản hai chỗ ngồi của hải quân Trung Quốc.

    Vụ rơi máy bay hải quân ở tỉnh Hải Nam xảy ra giữa lúc Trung Quốc đang siết chặt công tác huấn luyện phi công vận hành tiêm kích hạm, củng cố năng lực sẵn sàng chiến đấu, nhưng số vụ tai nạn vẫn gia tăng. 

    Tiêm kích J-11 - một trong những dòng chiến đấu cơ chủ lực của Không quân Hải quân Trung Quốc. Nguồn ảnh: CNR

    Trước đó, máy bay quân sự của Trung Quốc từng đâm vào nhà máy và nhà dân khi bay huấn luyện vào ban đêm.

    Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) ít khi công khai các vụ tai nạn trừ khi chúng xảy ra ở khu vực đông dân cư.

    Năm 2018, ít nhất 12 thành viên phi hành đoàn đã thiệt mạng sau khi một máy bay tiếp liệu loại mới bị rơi trong cuộc diễn tập ở tỉnh Quý Châu.

    Năm 2016, nữ phi công lái máy bay chiến đấu J-10 đầu tiên của Trung Quốc cũng thiệt mạng sau một vụ tai nạn huấn luyện nghiêm trọng.

    Nằm ở biển Đông, tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc có nhiều căn cứ quân sự để giúp thực thi các yêu sách của nước này trong khu vực. Vào năm 2001, một máy bay do thám của Hải quân Mỹ đã va chạm với một máy bay chiến đấu của Trung Quốc, buộc máy bay Mỹ phải hạ cánh khẩn cấp xuống Hải Nam.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-roi-chien-dau-co-trung-quoc-2-phi-cong-thiet-mang-lua-ngun-ngut-tai-hien-truong-su-co-a266240.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan