+Aa-
    Zalo

    Vụ rơi máy bay chở 132 người ở Trung Quốc: Công tác điều tra gặp nhiều khó khăn

    (ĐS&PL) - Hiện vẫn chưa tìm thấy người nào sống sót sau vụ tai nạn máy bay chở 132 người ở Quảng Tây, trong khi công tác điều tra đang gặp nhiều khó khăn.

    Ngày 22/3, Phát biểu tại cuộc họp báo đầu tiên kể từ khi chuyến bay mang số hiệu MU5735 gặp nạn tổ chức tại Ngô Châu, Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, nhóm điều tra của Quốc vụ viện Trung Quốc cho biết, chưa tìm thấy người nào sống sót trên chuyến bay của Hãng hàng không Phương Đông (China Eastern Airlines) bị rơi tính đến 21h cùng ngày - 30 giờ sau vụ tai nạn.

    may bay trung quoc roi tim thay vat dung cua nan nhan nguoi nha 1
    Phóng viên đã đi vào hiện trường chuyến bay số hiệu MU5735 rơi và ghi nhận các hình ảnh tại đây. Ảnh: Nhân Dân Nhật Báo

    Hơn 2.000 nhân viên cứu hộ của Quảng Tây, nơi xảy ra tai nạn và các tỉnh khác đã đến hiện trường. Công tác tìm kiếm, cứu hộ vẫn đang tiếp tục tiến hành, song gặp nhiều khó khăn khi 3 mặt khu vực máy bay rơi là núi và để tiếp cận chỉ có một con đường nhỏ. Do địa hình rừng núi phức tạp, lực lượng cứu nạn không thể triển khai máy móc hạng nặng, chủ yếu chỉ dựa vào sức người cùng máy bay không người lái để tìm kiếm.

    Ông Chu Đào, Chủ nhiệm Văn phòng An toàn Hàng không của Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAAC) cho biết: “Trong sự cố này, máy bay bị hư hỏng nặng khiến công tác điều tra gặp rất nhiều khó khăn. Do cuộc điều tra chỉ mới bắt đầu, với thông tin hiện có, chúng tôi vẫn chưa có đánh giá rõ ràng về nguyên nhân vụ tai nạn”.

    Ông Chu Đào cũng cho biết thêm, máy bay gặp nạn đã không phản hồi các cuộc gọi từ kiểm soát viên hàng không trong quá trình hạ cánh nhanh chóng, đồng thời cam kết nhóm điều tra sẽ thu thập tất cả các bằng chứng, tập trung vào việc tìm kiếm thiết bị ghi lại hành trình chuyến bay (FDR) hay còn gọi là “hộp đen” và tiến hành phân tích nguyên nhân vụ tai nạn.

    Theo Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV), tại khu vực trọng tâm diễn ra công tác tìm kiếm và cứu nạn, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy ví tiền, chứng minh thư, thẻ ngân hàng và các đồ dùng cá nhân khác của những người mất tích.

    Như đã đưa tin trước đó, chiếc máy bay Boeing 737-800 của Hãng hàng không China Eastern Airlines chở 132 người trên khoang dự kiến bay từ Côn Minh tới Quảng Châu. Tuy nhiên, máy bay đã bị rơi vào chiều 21/3 tại một ngôi làng miền núi ở huyện Đằng thuộc TP Ngô Châu của tỉnh Quảng Tây. Chiếc máy bay bốc cháy và đám cháy đến nay đã tắt.

    Vào cuối ngày 21/3, Phó thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc và Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc Vương Dũng đã dẫn đầu một nhóm quan chức nước này đến địa điểm máy bay rơi ở tỉnh Quảng Tây để hướng dẫn công tác cứu hộ và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

    Boeing 737-800 là phi cơ thuộc dòng 737-NG (Next Generation), dòng máy bay chở khách thân hẹp phổ biến nhất thế giới, được phát triển vào những năm 1960 để phục vụ các tuyến đường bay tầm ngắn hoặc tầm trung.

    737-NG cũng là một trong những dòng máy bay có chỉ số an toàn ấn tượng sau gần 3 thập kỷ hoạt động. Hơn 7.000 phi cơ thuộc dòng này đã được bàn giao kể từ năm 1993. Phiên bản 737-800 từ 162 đến 189 chỗ ngồi được ra mắt vào ngày 5/9/1994.

    Tại Mỹ, hãng hàng không American Airlines sở hữu nhiều máy bay 737-800 nhất với 265 chiếc, đứng thứ hai là Southwest Airlines với 205 chiếc và United Airlines với 136 chiếc, theo số liệu của Cirium.

    Từ năm 2006 đến nay, dòng máy bay Boeing 737-800 đã 20 lần gặp sự cố, trong đó có 10 sự cố gây chết người.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-roi-may-bay-cho-132-nguoi-o-trung-quoc-cong-tac-dieu-tra-gap-nhieu-kho-khan-a531931.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan