+Aa-
    Zalo

    Vụ sàm sỡ bé gái trong thang máy: Bị can Nguyễn Hữu Linh đã có luật sư bào chữa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ bé gái bị sàm sỡ trong thang máy, hiện bị can Nguyễn Hữu Linh, nguyên Phó Viện trưởng VKSND TP.Đà Nẵng đã có luật sư bào chữa trong phiên tòa sắp tới.

    Liên quan đến vụ bé gái bị sàm sỡ trong thang máy, hiện bị can Nguyễn Hữu Linh, nguyên Phó Viện trưởng VKSND TP.Đà Nẵng đã có luật sư bào chữa trong phiên tòa sắp tới.

    Trưa 4/6, xác nhận với báo Người Lao Động, lãnh đạo TAND quận 4 (TP HCM) cho biết, đã cấp giấy chứng nhận bào chữa cho 1 luật sư thuộc Đoàn Luật sư TP HCM để bào chữa cho ông Nguyễn Hữu Linh (nguyên Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng).

    Qua tìm hiểu, vị luật sư này có tên là Trần Bá Học.

    Đoạn video ghi lại hình ảnh ông Nguyễn Hữu Linh sàm sỡ bé gái trong thang máy chung cư.

    Tiếp tục trao đổi với luật sư Trần Bá Học, ông cho biết: "Ông Nguyễn Hữu Linh sẽ là thân chủ của tôi trong phiên tòa sắp tới".

    Tuy xác nhận bào chữa cho ông Nguyên Hữu Linh nhưng luật sư Trần Bá Học từ chối trả lời các vấn đề liên quan.

    Trước đó, ngày 25/5, ông Linh đã đến TAND quận 4 (TP.HCM) để nhận quyết định triệu tập liên quan vụ án "Dâm ô với trẻ em dưới 16 tuổi.

    Cũng trong ngày 22/5, VKSND quận 4 đã ban hành cáo trạng truy tố bị can Linh phạm tội "Dâm ô với người dưới 16 tuổi", theo Khoản 1 Điều 146 với khung hình phạt 6 tháng đến 3 năm tù. Hiện TAND quận 4 đã thụ lý hồ sơ và trình chánh án để phân công thẩm phán giải quyết vụ án.

    Theo báo Dân Việt dẫn thông tin từ cơ quan tố tụng, hành vi của ông Nguyễn Hữu Linh là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến nhân phẩm, danh dự của người dưới 16 tuổi, làm ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự xã hội tại địa phương. Bản thân ông Linh được xác định là người làm việc trong lĩnh vực tư pháp nhưng vi phạm pháp luật tạo dư luận xấu, ảnh hưởng đến hình ảnh của Cơ quan tư pháp nên cần xử lý nghiêm để răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung.

    Chung cư Galaxy 9 nơi ông Linh dâm ô bé gái. Ảnh: NLĐ

    Hồ sơ của cơ quan công tố cũng cho rằng ông Linh hợp tác trong quá trình điều tra, nhân thân lai lịch tốt... nên đề nghị xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt cho ông này.

    Bên cạnh đó, hồ sơ vụ án cho thấy trước khi sự việc được dư luận biết đến, ông Nguyễn Hữu Linh đã sử dụng tên giả để giấu đi thân phận thật của mình.

    Cụ thể khi làm việc với gia đình nạn nhân và ban quản lý chung cư, ông Nguyễn Hữu Linh đã khai tên của mình là Nguyễn Văn Hưng, ngụ tại Quảng Nam. Khi làm việc với cơ quan chức năng ông Linh giải thích vì sợ lộ tên thật sẽ mất danh dự nên nghĩ ra một tên giả.

    Trước đó, chiều 2/4, một đoạn clip dài gần 1 phút đăng tải cảnh một bé gái khoảng 7 tuổi bị một người đàn ông đi cùng thang máy có hành vi sàm sỡ, ôm hôn. Cơ quan chức năng vào cuộc điều tra xác định ông Linh là người trong đoạn clip nên đã mời tới trụ sở làm việc. Qua làm việc, ông này thừa nhận những hành vi như đoạn clip phát tán trên mạng. Tuy nhiên, ông Linh cho rằng mình thấy bé gái dễ thương nên “nựng” chứ không có hành vi dâm ô hay sàm sỡ.

    Tối 21/4, Công an quận 4, TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với ông Linh về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” theo Điều 146 BLHS năm 2015.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-sam-so-be-gai-trong-thang-may-bi-can-nguyen-huu-linh-da-co-luat-su-bao-chua-a278419.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan