+Aa-
    Zalo

    Vụ sản phụ tử vong sau 10 tiếng sinh con: Bệnh viện Vũng Tàu thông tin gì?

    (ĐS&PL) - Thông tin ban đầu về sự việc sản phụ L.T.H.N (32 tuổi, trú huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) tử vong sau khi sinh tại Bệnh viện Vũng Tàu ngày 20/7.

    Vietnamnet đưa tin, chiều 21/7, Bệnh viện Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thông tin bước đầu về việc sản phụ tử vong sau khi sinh 10 tiếng.

    Vào trưa cùng ngày, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã bàn giao thi thể sản phụ N. cho gia đình lo hậu sự, sau khi hoàn tất khám nghiệm tử thi.

    Trước đó vào khoảng 10h ngày 20/7, L.T.H.N. (32 tuổi, trú tại xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) nhập viện tại khoa Sản, Bệnh viện Vũng Tàu khi đang mang thai lần thứ 2 ở tuần thứ 40 và đang có dấu hiệu chuyển dạ sinh, theo báo Pháp luật TP.HCM.

    Đến 16h05 cùng ngày, sản phụ N. sinh thường bé trai cân nặng 3,6 kg. Sau khi sinh, các bác sĩ đã cho sản phụ dùng thuốc tăng co, tê tại chỗ khâu vết rách và được tiếp tục theo dõi tại phòng sinh khoa Sản.

    lam ro nguyen nhan san phu tu vong sau 10 tieng sinh con tai vung tau1
    Bệnh viện Vũng Tàu đã yêu cầu khoa Sản rà soát, báo cáo đánh giá toàn bộ quá trình điều trị của sản phụ, đồng thời đã gửi báo cáo cho Sở Y tế để có đánh giá và chỉ đạo chuyên môn. Ảnh: TK.

    Trong báo cáo của bệnh viện ghi, "Trong quá trình theo dõi, chị xuất hiện tình trạng sốc lúc 17h20, được hồi sức bằng truyền dịch, Adrenalin, Lipofundine, truyền máu, huyết tương tươi đông lạnh cắt tử cung bán phần. Đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Vũng Tàu xác định nguyên nhân và cấp tốc thực hiện các biện pháp can thiệp cấp cứu nhưng không hiệu quả. Sau đó, bệnh nhân sốc nặng, rối loạn đông máu và tử vong lúc 2h25 ngày 21/7".

    Theo chẩn đoán ban đầu, sản phụ N. sốc mất máu không hồi phục, băng huyết sau sinh toan chuyển hóa nặng, rối loạn đông máu.

    Sau sự việc trên, Bệnh viện Vũng Tàu đã yêu cầu khoa Sản rà soát, báo cáo đánh giá toàn bộ quá trình điều trị của sản phụ, đồng thời đã gửi báo cáo cho Sở Y tế để có đánh giá và chỉ đạo chuyên môn.

    Lãnh đạo Bệnh viện Vũng Tàu cho biết bệnh viện cũng đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình sản phụ. Bệnh viện sẽ hỗ trợ tối đa trong khả năng cho phép để phần nào xoa dịu nỗi đau và mất mát của gia đình về sự việc đau buồn, không mong muốn đã xảy ra.

    Vào sáng 21/7, Bệnh viện đã phối hợp với các cơ quan chức năng, công an TP.Vũng Tàu, công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giám định pháp y và đang chờ kết quả.

    Hội đồng chuyên môn 3 cấp gồm có sự tham gia của Bệnh viện Vũng Tàu, Sở Y tế tỉnh và Hội đồng chuyên môn các bệnh viện tuyến trên để tiến hành bình bệnh án, kiểm thảo tử vong, phân tích và kết luận.

    Ngay sau khi có kết luận nguyên nhân tử vong chính thức từ hội đồng chuyên môn, kết quả giám định pháp y bệnh viện sẽ cung cấp thông tin chính thức đến người dân và cơ quan báo chí.

    Liên quan đến vụ việc trên, người nhà sản phụ cho biết mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc để có câu trả lời chính thức, công bằng.

    Hiện công an TP.Vũng Tàu và các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-san-phu-tu-vong-sau-10-tieng-sinh-con-benh-vien-vung-tau-thong-tin-gi-a583859.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan