+Aa-
    Zalo

    Vụ sản phụ tử vong sau cơn chuyển dạ: Đã xác định nguyên nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan chức năng xác định, sản phụ T. tử vong do bị thuyên tắc mạch ối. Đây là một tai biến sản khoa do nước ối và tế bào thai nhi tràn vào mạch máu gây tắc mạch máu.

    Cơ quan chức năng xác định, sản phụ T. tử vong do bị thuyên tắc mạch ối. Đây là một tai biến sản khoa do nước ối và tế bào thai nhi tràn vào mạch máu gây tắc mạch máu.

    Ngày 20/11, ông Trần Quang Hào, Phó Giám đốc Sở Y tế Đắk Nông cho biết đã có kết luận xác định nguyên nhân tử vong của sản phụ N.T.T. (xã Đức Mạnh, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) tại Bệnh viện đa khoa huyện Đắk Mil.

    Theo đó, sản phụ N.T.T. có các biểu hiện như đột ngột khó thở, tím tái toàn thân, rồi chuyển sang hôn mê, đồng tử giãn, tim mạch rời rạc, mạch không bắt được…., cơ quan chức năng xác định, sản phụ T. bị thuyên tắc mạch ối. Đây là một tai biến sản khoa do nước ối và tế bào thai nhi tràn vào mạch máu trong quá trình chuyển dạ, gây tắc mạch máu …

    Bệnh viện đa khoa huyện Đắk Mil - nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: báo Đắk Nông

    Trước đó, sau khi báo chí đưa tin hai mẹ con sản phụ N.T.T. tử vong, Bộ Y tế đã có văn bản đề nghị Sở Y tế Đắk Nông kiểm tra ngay sự việc và xử lý các sai phạm (nếu có) của Bệnh viện Đa khoa huyện Đăk Mil theo đúng quy định hiện hành.

    Liên quan đến sự việc này, một lãnh đạo Sở Y tế cũng cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, Sở đã chỉ đạo thanh tra tiến hành kiểm tra, xác minh, làm rõ những vấn đề xung quanh sự việc như: sản phụ này sử dụng thẻ bảo hiểm đứng tên người khác; có hay không chuyện gia đình sản phụ yêu cầu sinh mổ và sự chậm trễ trong việc xử lý tai biến...

    Như tin đã đưa trước đó, sáng ngày 27/10, chị N.T.T. được người thân đưa vào bệnh viện để sinh con. Tại đây, qua thăm khám xác định tình trạng sức khỏe của chị T. bình thường. Đến 14h, chị T. chuyển dạ nên bác sĩ cho vào phòng sinh.

    Tuy nhiên, khi lên bàn sinh, sản phụ T. 2 lần đột ngột ngừng tim, ngừng thở. Lúc này, các bác sĩ của bệnh viện đã xử trí cấp cứu hồi sức cho sản phụ và chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cấp cứu. Tuy nhiên, đến khoảng 17h30 cùng ngày, sản phụ T. đã tử vong.

    Hoàng Giang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-san-phu-tu-vong-sau-con-chuyen-da-da-xac-dinh-nguyen-nhan-a210146.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan