+Aa-
    Zalo

    Vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng: Báo chí quốc tế đưa tin giải cứu 12 công nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Các cơ quan báo chí quốc tế đã đồng loạt đưa tin về cuộc giải cứu 12 công nhân bị mắc kẹt trong vụ sập hầm dẫn nước công trình Thuỷ điện Đạ Dâng, tỉnh Lâm Đồng.

    (ĐSPL) - Các cơ quan báo chí quốc tế đã đồng loạt đưa tin về cuộc giải cứu 12 công nhân bị mắc kẹt trong vụ sập hầm dẫn nước công trình Thuỷ điện Đạ Dâng, tỉnh Lâm Đồng.
    Ngay khi vụ tai nạn xảy ra, hãng thông tấn BBC (Anh) đăng tải bài viết có tiêu đề "Sập hầm tại Việt Nam, 12 người mắc kẹt trong lòng đất". Hãng truyền thông Anh dẫn thông tin từ các phương tiện truyền thông địa phương cho biết một phần đường hầm của nhà máy thủy điện Đạ Dâng – Đa Chomo thuộc tỉnh Lâm Đồng đã bị sập vào khoảng 7h sáng ngày 16/12.

    Tờ ABC News đưa tin về cuộc giải cứu 12 công nhân trong vụ sập hầm công trình Thủy điện Đạ Dâng.

    Hầm sập tại vị trí cách cửa hầm 500 m. Sự cố khiến 12 công nhân mắc kẹt dưới hầm. Ngay sau đó, các lực lượng cứu hộ đã huy động máy móc, thiết bị, đào hầm cứu người bị nạn. Tuy nhiên, mưa liên tục kèm theo những cơn gió lớn, đường hầm chật và mực nước dần dâng cao đã cản trở công tác cứu hộ.
    Sau nỗ lực giải cứu các công nhân thành công, hãng tin BBC đã đăng lại đoạn video được đăng tải trên đài truyền hình Việt Nam về cảnh tượng các công nhân được nhanh chóng đưa ra khỏi đường hầm bị sập trong niềm vui của những người chứng kiến.
    Hãng AP (Mỹ) đưa tin 12 công nhân bị mắc trong hơn 3 ngày tại một đường hầm bị sập đã được cứu sống.
    Video tham khảo:
    Giải cứu thành công 12 công nhân vụ sập hầm Đạ Dâng
    Hãng tin Reuters có bài viết ngay sau khi cuộc giải cứu diễn ra thành công tại xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng. 
    Trong bài viết mang tiêu đề “Lực lượng cứu hộ chạy đua với thời gian để giải cứu 12 công nhân bị mắc kẹt”, tờ Daily Mail (Anh) nói rằng lực lượng cứu hộ phải chạy đua với thời gian để giải cứu 12 công nhân bị mắc kẹt sau vụ sập hầm thủy điện. Tờ báo dẫn lời lực lượng cứu hộ nói rằng phải mất nhiều ngày để vượt qua bùn nhão cát và đất để tới được với những người sống sót sau tai nạn.
    Ngày 18/12, tờ Independent (Anh) đăng tải một bài viết cùng video nói về việc lực lượng cứu hộ nỗ lực khoan lỗ để giao tiếp với 12 nạn nhân mắc kẹt trong hầm thủy điện Đạ Dâng.
    Trước đó trong bài viết đăng hôm 17/12, trang DW (Đức) nói rằng lực lượng cứu hộ Việt Nam đã có thể liên lạc với 12 công nhân qua một hệ thống ống cống. Trang tin này dẫn lời lực lượng cứu hộ nói rằng tình trạng nước dâng lên trong đường hầm đã gây nhiều khó khăn và nguy hiểm. 
    Các hãng tin khác trên thế giới như The Indepentdent, Asia network, Bangkok Post cũng có các bài viết về chiến dịch cứu hộ của Việt Nam.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-sap-ham-thuy-dien-da-dang-bao-chi-quoc-te-dua-tin-giai-cuu-12-cong-nhan-a75242.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan