+Aa-
    Zalo

    Vụ sập nhà ở Bình Chánh: Nạn nhân kể lại giây phút kinh hoàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - "Sau khi giao hàng cho ngôi nhà đang xây thì mưa lớn nên nán lại trú thì bất ngờ nhà sập", anh Nguyễn Chí Thân, nạn nhân kể lại giây phút kinh hoàng.

    (ĐSPL) - "Sau khi giao hàng cho ngôi nhà đang xây thì mưa lớn nên nán lại trú thì bất ngờ nhà sập", anh Nguyễn Chí Thân, nạn nhân trong vụ sập nhà kể lại giây phút kinh hoàng.

    Báo Người đưa tin dẫn lời một nhân chứng có mặt tại hiện trường nơi xảy ra sự việc: “Lúc đó trời mưa to, tôi đang ngồi trong nhà thì nghe thấy tiếng động lớn từ bên ngoài nên mở cửa ra xem. Tới nơi thì hãi hùng phát hiện căn nhà đang xây do gia đình ông Huỳnh Văn Hai làm chủ bị đổ sập, bên trong có nhiều người bị chôn vùi giữa đống đổ nát. Qúa hoảng sợ, tôi liền chạy lại kêu gọi nhiều người tới giúp đỡ và đưa họ đi bệnh viện cấp cứu”.

    Ông Võ Văn Đồng (SN 1959, ở ấp 2, Vĩnh Lộc B, Bình Chánh) làm thợ phụ tại công trình nhớ lại: “Lúc đó đang làm thì nghe rầm một cái bên dưới rồi tất cả tường, vữa đổ hết vào người. Tôi ngất đi, không biết gì nữa. Lúc tỉnh dậy đã thấy mình ở trong bệnh viện, không nhớ gì cả”.

    Nạn nhân Võ Văn Đồng. (Ảnh: Người đưa tin)

    Còn anh Nguyễn Chí Thân, nạn nhân trong vụ sập nhà kể lại giây phút kinh hoàng, sau khi giao hàng cho ngôi nhà đang xây thì mưa lớn nên nán lại trú thì bất ngờ nhà sập. Anh Thân bị bê tông đè lên lưng và chân, nhưng may mắn hơn anh trai là Nguyễn Văn Dụng đang bị thương nặng cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

    Trong vụ sập nhà đang xây có một nạn nhân trẻ nhất là em Trần Văn Cảng ( SN 2003). Em Cảng vẫn còn chưa hết hốt hoảng kể lại giây phút hãi hùng: “Lúc đó, em qua bán cà phê rồi giao nước cho mấy cô chú làm công nhân trong đó thì cũng bị tường nhà đổ sập đè trúng. Thấy vậy nên em đã kêu cứu thì được mấy anh chị làm ở xưởng gỗ gần đó qua giúp đỡ, rồi đưa tới bệnh viện điều trị.

    Được biết, bé Cảng sinh ra và lớn lên trong một gia đình có 5 anh em, do gia cảnh khó khăn nên bé phải bỏ học sớm. Hàng ngày, em đều phụ giúp ba mẹ bán cà phê gần ngôi nhà đang thi công, hôm đó chính lúc bé mang cà phê sang bán cho mấy cô chú làm công nhân thì bị tường sập trúng người bị đa chấn thương, vết thương khửu tay, cẳng tay, gãy lồi cầu xương cánh tay, đứt gân ngón I – II.

    Em Trần Văn Cảng ( SN 2003) nạn nhân nhỏ tuổi nhất trong vụ sập nhà. (Ảnh Người đưa tin)

    Anh Nguyễn Văn Chín (SN 1956) bị xẹp đống ống L3, chấn thương đầu/gối cho biết: “Lúc đó, tôi đang xây quét xi măng ở trên lầu 2 thì bỗng dưng trời đổ mưa to, gió mạnh. Rồi bỗng dưng cả tảng xi măng đổ ập vào người. Sau đó tôi không biết chuyện gì đang xảy ra nữa, chỉ thấy nặng ở trên ngực và đầu mình. Lúc tỉnh dậy thì biết mình đang được cấp cứu trong Bệnh viện Đa khoa Bình Tân”.

    Cũng theo nạn nhân Chín cho biết: “Tôi mới sang công trình này làm được 2 -3 ngày, do gia cảnh khó khăn cộng với tuổi cao sức yếu nên chỉ xin đi làm một thời gian rồi nghỉ, ai ngờ mới làm có mấy ngày mà đã gặp tai nạn như vậy”.

    Được biết, gia đình chủ nhà đang xây theo kiểu 1 tầng cộng 1 gác lửng. Thế nhưng, khi cả nhóm công nhân đang tiến hành xây dựng thì bỗng trời đổ mưa lớn, khiến toàn bộ tường bị sập đổ ập lên người công nhân.

    Như tin tức đã đưa trước đó, chiều 5/11, do mưa to kèm theo tố lốc, một căn nhà đang xây tại ấp 2 xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TP.HCM bất ngờ đổ sập khiến 11 người bị thương phải vào viện cấp cứu.

    Vụ sập nhà đã làm 10 người bị thương, 1 người tử vong. 

    Theo khoa Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM), bệnh nhân Nguyễn Văn D. (39 tuổi, ở huyện Bình Chánh) bị thương trong vụ sập nhà được chuyển từ Bệnh viện quận Bình Tân lên cấp cứu đã tử vong vào chiều cùng ngày.

    Đến sáng ngày 6/11, sức khỏe của 10 người bị thương đều ổn định và có thể sẽ tiếp tục được điều trị ngay tại Bệnh viện quận Bình Tân.

    Bác sĩ Nguyễn Văn Mười, Giám đốc Bệnh viện quận Bình Tân cho biết: “10 bệnh nhân còn lại thì có 2 ca bị chấn thương cột sống, 3 ca gãy xương có thể phải phẫu thuật. Một số khác bị đa chấn thương. Các trường hợp này đang nằm ở Khoa Chấn thương chỉnh hình của bệnh viện”.

    Đức An(Tổng hợp)

    Xem thêm video tin tức:

    [mecloud]fa4ADmJizB[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-sap-nha-o-binh-chanh-nan-nhan-ke-lai-giay-phut-kinh-hoang-a118308.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.