+Aa-
    Zalo

    Vụ sát hại cụ bà, phi tang trong bụi chuối: Hành vi không còn tính người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ "sát hại cụ bà, phi tang thi thể trong bao tải" ở Vĩnh Phúc, luật sư nhận định, hành động của đối tượng không còn tính người. Trong thời gian ngắn, đối t

    Liên quan đến vụ "sát hại cụ bà, phi tang thi thể trong bao tải" ở Vĩnh Phúc, luật sư nhận định, hành động của đối tượng không còn tính người. Trong thời gian ngắn, đối tượng đã phạm 2 tội đặc biệt nghiêm trọng là "Giết người" và "Cướp tài sản".

    Trao đổi trên báo VOV, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư Hà Nội) nhận định, điều 19, Hiến pháp 2013 quy định, “mọi người có quyền sống. Tính mạng con người được pháp luật bảo hộ. Không ai bị tước đoạt tính mạng trái luật”.

    Quyền sống là một trong những quyền cơ bản nhất của con người. Mọi hành vi tước đoạt quyền sống của con người trái pháp luật đều bị xử lý nghiêm theo quy định của Pháp luật.

    Hành vi phạm tội của đối tượng là đặc biệt nghiêm trọng. Hành vi trên xâm phạm đến tính mạng của con người và quyền sở hữu về tài sản của công dân được pháp luật bảo vệ.

    Bụi chuối nơi Hùng phi tang xác cụ bà - Ảnh: Gia đình & Xã hội

    Việc làm của đối tượng phạm tội không còn tính người. Trong thời gian ngắn, đối tượng đã phạm 2 tội đặc biệt nghiêm trọng được quy định tại Bộ luật hình sự đó là Tội Giết người và Cướp tài sản. Tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm n, e khoản 1 điều 93 BLHS và khoản 1 điều 133 BLHS.

    Nhằm trốn tránh sự trừng phạt của pháp luật, đối tượng đã dùng thủ đoạn che giấu hành vi phạm tội bằng cách đem túi bọc thi thể nạn nhân rồi phi tang ở khu vực vườn chuối. Đây là tình tiết tăng nặng được quy định tại điểm o, khoản 1 điều 48 BLHS “có hành vi xảo quyệt, hung hãn nhằm trốn tránh, che giấu tội phạm”.

    Nếu đối tượng đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự và từ đủ 18 tuổi trở lên thì phải đối mặt với tổng hợp hình phạt chung cho cả 2 tội là Tử hình.

    Trong diễn biến có liên quan, ngày 4/10, trao đổi trên báo Vietnamnet, Đại tá Hà Văn Chí - Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (PC45), Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã khởi tố vụ án, tiến tới khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Văn Hùng (40 tuổi, trú tại thôn Quyết Tiến, xã Chấn Hưng) về hành vi giết người, cướp tài sản.

    Nạn nhân là bà Lê Thị S. (77 tuổi, trú tại xã Chấn Hưng).

    Lý lịch bất hảo của nghi can

    Trước đó, trao đổi riêng với PV báo Người Đưa Tin, Đại tá Hà Văn Chí cho hay, đối tượng Trần Văn Hùng là kẻ ham chơi bời, không có nghề nghiệp việc làm ổn định, nay đây mai đó.

    Tuy chưa có tiền án tiền sự, nhưng ở địa phương Hùng “nổi tiếng” là thành phần bất hảo, hay đi ăn cắp vặt và lừa lọc những người thân trong gia đình và hàng xóm xung quanh.

    Hùng chỉ học hết lớp 6 rồi nghỉ, từ đó, y ở nhà đàn đúm với đám bạn xấu, chọc phá xóm làng.

    Hùng có một vợ và hai con nhưng do không chịu được tính khí “bất thường” của Hùng nên vợ chồng y đã sống ly thân nhiều năm nay.

    Lời khai rợn người

    Báo Tri thức trực tuyến thông tin thêm, theo lời khai, thấy bà S. đến nhà anh ta để xin cau, trên người bà đeo nhiều vàng, Hùng dùng thanh sắt đánh vào gáy nhiều lần. Những cú đánh liên tiếp khiến nạn nhân gục và tử vong tại chỗ.

    Sau đó, Hùng bỏ thi thể trong túi nylon rồi cho vào bao tải mang ra bụi rậm trước nhà. Để tránh người dân phát hiện, Hùng phủ tiếp một bao tải khác lên.

    Trở lại hiện trường, anh ta bơm nước rửa sạch các vết máu, vứt hung khí và giặt quần áo dính vết bẩn. Chiều hôm đó, Hùng thuê taxi lên TP Vĩnh Yên bán số vàng được hơn 17 triệu đồng.

    Theo cơ quan điều tra, anh ta chi gần 7 triệu đồng để chuộc lại xe máy đã cầm cố trước đó. Hùng mua tiếp 2 chỉ vàng mang về nhà. Lúc bị cảnh sát bắt giữ, nghi can chỉ còn một khoản tiền nhỏ.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-sat-hai-cu-ba-phi-tang-trong-bui-chuoi-hanh-vi-khong-con-tinh-nguoi-a204141.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan