+Aa-
    Zalo

    Vụ sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên: Tướng công an hé lộ tình tiết bất ngờ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Xuất phát từ chi tiết, khi mổ tử thi nạn nhân, bà Hiền khóc và nói “con chết trong vinh dự. Từ đó các trinh sát đã nghi ngờ và điều tra bà Hiền.

    Xuất phát từ chi tiết khi mổ tử thi nạn nhân, bà Hiền khóc và nói “con chết trong vinh dự, từ đó các trinh sát đã nghi ngờ và điều tra bà Hiền.

    Thiếu tướng Sùng A Hồng. Ảnh: Công An Nhân Dân.

    Chia sẻ với Zing.vn, Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an Điện Biên tiết lộ nhiều tình tiết bất ngờ trong vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên.

    Cụ thể, khi tiếp nhận thông tin vụ việc, Tướng Hồng cho biết, công an đã đi tìm nạn nhân khắp nơi. Nhưng ban đầu cơ quan điều tra chỉ nghĩ nạn nhân bị mất tích vì thông tin này do bà Trần Thị Hiền cung cấp. “Trong khi công an đi tìm Cao Mỹ Duyên, gặp bà Hiền hỏi rất tỉ mỉ nhưng bà này luôn mồm nói không biết”, ông Hồng kể.

    Đến khi tìm thấy chiếc xe máy của nạn nhân, công an bắt đầu nhận định “có khả năng án đã xảy ra”.

    Diễn biến tiếp theo là mẹ nữ sinh này nhận được điện thoại tống tiền, nhưng khi cơ quan điều tra xác minh thì thấy số điện thoại tống tiền bà này đến từ biên giới Campuchia. Tính toán về thời gian và khoảng cách, công an xác định nạn nhân không thể được đưa đến biên giới Campuchia.

    Sau này, khi công an làm rõ thì biết rằng do bà Hiền tung lên Facebook thông tin con gái bị mất tích nên những đối tượng ở biên giới Campuchia đọc được, lợi dụng nhắn tin tống tiền.

    Nhưng theo tướng Hồng, thực ra bà Trần Thị Hiền khi đó đã biết hết mọi việc. Trước khi xảy ra vụ việc, bà Hiền nợ Vì Văn Toán 300 triệu đồng, từng bị Toán cùng một số đối tượng khác chặn đòi tiền nhưng không trả.

    Ban đầu, các đối tượng bàn bắt bà Hiền, nhưng sau khi suy tính, chúng cho rằng bắt bà Hiền không giải quyết được vấn đề, không đòi được tiền nên chúng quyết định bắt con gái là Cao Mỹ Duyên.

    Khi bắt nạn nhân, chúng đã thông báo cho bà Hiền và bà này còn yêu cầu “chúng mày thả nó ra không tao báo công an”.

    Bà Hiền sau đó báo công an, nhưng lại không trung thực, chỉ nói rằng con gái đi ship gà không thấy về chứ không báo con bị nhóm đối tượng kia bắt.

    Tướng công an nhận định nhân vật Trần Thị Hiền là người “có rất nhiều vấn đề”.

    Trong suốt quá trình điều tra vụ án, khi công an bắt một số đối tượng, bà này liên tục lên mạng nói “đó không phải chủ mưu, không phải kẻ cầm đầu”. Thậm chí bà này còn đòi xử lý một số luật sư và nhà báo vì đưa tin về vụ án.

    “Khi bắt Vì Văn Toán, bà Hiền còn gọi điện cho tôi. Tôi bảo tại sao cô cứ thích lên Facebook làm gì, hãy để cơ quan điều tra làm, thì bà này nói phải nghiên cứu, phải tìm hiểu để cung cấp thông tin cho công an”, Thiếu tướng Sùng A Hồng cho hay.

    Theo nhận định của Giám đốc Công an Điện Biên, bà Hiền có tâm lý lo lắng, sợ sệt nên luôn cố tạo ra việc này, việc khác để cơ quan điều tra mất tập trung.

    Đặc biệt, trong quá trình điều tra, từ khi phát hiện nạn nhân, khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, Giám đốc Công an Điện Biên đã cho trinh sát mặc thường phục, ngụy trang theo dõi mẹ nữ sinh giao gà.

    Có tình tiết đáng lưu ý là khi mổ tử thi nạn nhân, bà này khóc và nói rằng “con chết trong vinh dự”. Nghi ngờ từ điểm này nên thiếu tướng Sùng A Hồng đã giao các trinh sát điều tra, nghiên cứu ngay.

    Trong một diễn biến liên quan, chia sẻ với báo Lao Động, thiếu tướng Sùng A Hồng cho biết, hiện nay cơ quan điều tra và VKS đã tách thành 2 vụ án, một là liên quan đến ma túy và vụ án Cao Mỹ Duyên.

    Đối với vụ án ma túy, cơ quan điều tra đang tiếp tục chứng minh, điều tra mở rộng vụ án. Điều đáng nói là, mặc dù cơ quan điều tra đã tách 2 vụ án liên quan đến mẹ cô gái giao gà, nhưng đến bây giờ đối tượng này vẫn tiếp tục gây khó khăn cho cơ quan điều tra.

    Sau khi các đối tượng bắt nạn nhân Cao Mỹ Duyên, bà Hiền là người đầu tiên biết con người bị bắt nhưng lại không khai báo với cơ quan công an, mà chỉ khai rằng con gái đi giao gà và bị mất tích.

    Bà Hiền không cung cấp thông tin cho công an mặc dù công an đã gặp gỡ, làm việc với đối tượng này.

    “Đó là khó khăn, là nguyên nhân trực tiếp mà cơ quan điều tra không cứu được nạn nhân. Còn nếu bà Hiền cung cấp ngay cho cơ quan điều tra, Vì Văn Toán và Bùi Văn Công bắt Cao Mỹ Duyên thì việc cứu nạn nhân cũng không khó", ông Sùng A Hồng nói và nhấn mạnh cơ quan điều tra, VKS, tòa án đã họp liên ngành, đánh giá tài liệu chứng cứ, xem xét các khía cạnh đối với đối tượng Trần Thị Hiền.

    Theo Giám đốc Công an Điện Biên, hiện nay, đối tượng Trần Thị Hiền vẫn không cộng tác với cơ quan điều tra. Song bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan chức năng đang tiếp tục thu thập tài liệu chứng cứ để chứng minh hành vi vi phạm pháp luật của mẹ nữ sinh giao gà.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-sat-hai-nu-sinh-giao-ga-o-dien-bien-tuong-cong-an-he-lo-tinh-tiet-bat-ngo-a298108.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan