+Aa-
    Zalo

    Vụ sát hại tài xế container ở Bắc Ninh: Khởi tố giám đốc mua 34 tấn thép ăn cắp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ sát hại tài xế container, vứt xác ven đường, Công an tỉnh Bắc Ninh đã khởi tố người mua 34 tấn thép của 2 kẻ giết người.

    Liên quan đến vụ sát hại tài xế container, vứt xác ven đường, Công an tỉnh Bắc Ninh đã khởi tố người mua 34 tấn thép của 2 kẻ giết người.

    Theo thông tin trên báo Công an Nhân dân, ngày 2/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết đã khởi tố bị can đối với Hoàng Quang Mạnh, 34 tuổi, trú ở Ngô Yến, An Hồng, An Dương, Hải Phòng, là Giám đốc Công ty TNHH vật liệu xây dựng Đông Đô, có trụ sở kho bãi tại thôn Trân Tảo, Phú Thị, Gia Lâm, Hà Nội vì có hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

    Mạnh chính là người đã mua 34 tấn thép của 2 đối tượng giết tài xế container rồi bỏ xác ven đường.

    Theo báo Vnexpress, sáng 14/2, Mạnh nhận được điện thoại của Nguyễn Minh Liên cho biết có số lượng thép "bớt xén được của công trình" muốn bán. Mạnh hiểu số thép này là của gian, thỏa thuận mua giá 9.000 đồng/kg, và cho địa chỉ công ty để khi có hàng mang đến bán.

    Cặp sát thủ xuống tay với tài xế xe container - Ảnh: An ninh Thủ đô

    Thỏa thuận xong, Liên cùng với Trương Việt Cường lên kế hoạch sát hại anh Chu Văn Phong, tài xế rơ moóc để cướp thép. Liên giả vờ đi nhờ anh Phong từ Hải Dương lên Hà Nội để giải quyết việc. Không nghi ngờ, tài xế nghe theo và trên đường đi còn đón thêm Cường.

    Khi đến khu công nghiệp Phố Nối A (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên), hai sát thủ ra tay hại chết anh Phong. Cướp được 34 tấn thép, chúng đưa đến công ty của Mạnh bán, được tạm ứng trước 20 triệu đồng. Hai sát thủ lái xe đến địa bàn huyện Lương Tài (tỉnh Bắc Ninh) và để lại chiếc rơ moóc cùng xác tài xế.

    Hiện trường nơi người dân phát hiện sự việc - Ảnh: Vietnamnet

    Chiều 16/2, hai sát thủ được Mạnh chuyển tiếp 60 triệu đồng. Cùng thời gian này, người dân phát hiện chiếc xe và xác anh Phong.

    Theo báo An ninh Thủ đô, sau khi nghe tin về việc phát hiện xác lái xe container bị bỏ ven đường, tài sản là 34 tấn thép đã bị cướp nên tối 16/2 do biết Cơ quan Công an đang điều tra và truy tìm 34 tấn thép nên Mạnh đã tự giác đến Cơ quan Công an khai báo và xin giao nộp 34 tấn thép mua của Liên là vật chứng của vụ án. Tại Cơ quan điều tra, Mạnh đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

    Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Minh Liên và Trương Việt Cường về hành vi giết người, cướp tài sản.

    Điều 250. Tội chứa chấp hoặc tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009):

    1. Người nào không hứa hẹn trước mà chứa chấp, tiêu thụ tài sản biết rõ là do người khác phạm tội mà có, thì bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm .

    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến  bảy năm:

    a) Có tổ chức;

    b)  Có tính chất chuyên nghiệp ;

    c) Tài sản, vật phạm pháp có giá trị lớn;

    d)  Thu lợi bất chính lớn;

    đ) Tái phạm nguy hiểm.

    3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ  năm năm đến mười năm:

    a) Tài sản, vật phạm pháp có giá trị rất lớn;

    b) Thu lợi bất chính rất lớn.

    4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:

    a) Tài sản, vật phạm pháp có giá trị đặc biệt lớn;

    b) Thu lợi bất chính đặc biệt lớn.

    5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ ba triệu đồng đến ba mươi triệu đồng, tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản hoặc một trong hai hình phạt này.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-sat-hai-tai-xe-container-o-bac-ninh-khoi-to-giam-doc-mua-34-tan-thep-an-cap-a195025.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan