+Aa-
    Zalo

    Vụ sạt lở khiến 3 trẻ tử vong ở Hà Nội: Khu vui chơi tự mở, có thu phí

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ sạt lở khiến 3 trẻ tử vong ở Hà Nội, chính quyền địa phương xã Ba Trại cho biết, khu vui chơi nơi xảy ra sự việc là do người dân tự mở, có thu phí.

    Cụ thể, sáng 13/5, ông Hoàng Văn Chuyển, Chủ tịch UBND xã Ba Trại, huyện Ba Vì, Hà Nội cho biết, khu vui chơi nơi xảy ra vụ sạt lở khiến 3 trẻ nhỏ thiệt mạng trên địa bàn là do một người dân tự mở trong nhà, ở khu dân cư và không có giấy phép kinh doanh.

    "Đây là khu vui chơi trong nhà, không phải ngoài trời, do người dân tự ý mở, thu phí trẻ em vào vui chơi và bán hàng tạp hóa", ông Chuyển cho biết.

    Nguồn tin cho hay, theo pháp luật hiện hành, để mở khu vui chơi cho trẻ em, phải có giấy phép kinh doanh và đảm bảo đủ điều kiện kinh doanh đối với tất cả các dịch vụ liên quan như khu vui chơi giải trí hay bất cứ dịch vụ phục vụ khách hàng nào. Đồng thời, đảm bảo cơ sở vật chất cũng như các trang thiết bị thực sự phù hợp với các loại dịch vụ vui chơi giải trí.

    Hiện trường vụ sạt lở khiến 3 trẻ nhỏ tử vong. Ảnh: Báo Giao thông

    Hiện trường vụ sạt lở khiến 3 trẻ nhỏ tử vong. Ảnh: Báo Giao thông

    Theo báo cáo của UBND xã Ba Trại, vào khoảng 22h ngày 12/5, UBND xã nhận được tin báo trên địa bàn xã xảy ra vụ sạt lở tại gia đình ông T.V.A (thôn 6, xã Ba Trại, huyện Ba Vì, TP Hà Nội. Hộ khẩu thường trú: Thôn 5,xã Thuần Mỹ, huyện Ba Vì, TP Hà Nội).

    Nhận được tin báo UBND xã đã cử cán bộ xuống tiếp cận hiện trường qua nắm bắt thông tin được biết có 3 cháu nhỏ đang chơi trong nhà bị đất đá, tường nhà đổ vùi lấp.

    Đến khoảng 22h45 phút, lực lượng cứu hộ đã đưa được 2 cháu ra khỏi hiện trường. Đến khoảng 23h20 phút nạn nhân còn lại được đưa ra. Tuy nhiên các cháu đều đã tử vong.

    Danh tính 3 cháu nhỏ được xác định là: L.K.N (sinh năm 2021), T.T.A.D (sinh năm 2019), L.T.T (sinh năm 2021, con chủ nhà).

    Nguyên nhân ban đầu được xác định là trên địa bàn xã Ba Trại có mưa lớn lượng nước dồn về phần tường nhà (không có rãnh thoát nước) phía tà ly dương dẫn đến việc tường nhà đổ vào phía trong gây tử vong cho các nạn nhân.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-sat-lo-khien-3-tre-tu-vong-o-ha-noi-khu-vui-choi-tu-mo-co-thu-phi-a422451.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan