+Aa-
    Zalo

    Vụ sườn non chay lúc nhúc giòi: Kết luận cuối cùng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Lô sườn non chay có giòi của công ty Âu Lạc sẽ bị tiêu hủy theo quyết định của cơ quan chức năng.

    (ĐSPL)- Lô sườn non có giòi của công ty Âu Lạc sẽ bị tiêu hủy theo quyết định của cơ quan chức năng, đồng thời, công ty Âu Lạc cũng bị phạt về hành vi sản xuất, bán ra thị trường thực phẩm không phù hợp quy định an toàn thực phẩm.

    [mecloud]au8EfqLILB[/mecloud]

    Liên quan đến vụ thực phẩm sườn non chay có giòi, ngày 29/6, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bình Dương cho biết, cơ quan này đã có báo cáo xác minh, xử lý vụ việc sản phẩm của Công ty TNHH SXKD thực phẩm chay Âu Lạc (có cơ sở sản xuất và đóng gói tại KP 1, P. Thới An, Q.12, TP HCM) có nhiều giòi, côn trùng bò lúc nhúc bên trong.

    Theo kết quả xử lý, phía công ty Âu Lạc thừa nhận lô hàng có giòi bọ chính là sản phẩm của công ty và cho rằng nguyên nhân là do quá trình vận chuyển, bao bì của sản phẩm bị rách khiến côn trùng xâm nhập vào.

    Đoàn kiểm tra liên ngành đã yêu cầu phía công ty tiêu hủy toàn bộ lô hàng thực phẩm chay sườn non có giòi bên trong.

    Sườn non chay của công ty Âu Lạc bị người tiêu dùng phát hiện có nhiều giòi bò lúc nhúc bên trong.

    Ngoài ra, công ty Âu Lạc còn bị phạt 5 triệu đồng về hành vi sản xuất, bán ra thị trường thực phẩm không phù hợp quy định an toàn thực phẩm. Đồng thời, cơ quan chức năng buộc công ty này có trách nhiệm thu hồi đối với 19 thùng sản phẩm sườn non chay tại kho của cửa hàng chị Trần Phan Tưởng (đại lý bán thực phẩm chay tại chợ Thuận Giao, Thuận An, Bình Dương) để chuyển đổi mục đích sử dụng hoặc tiêu hủy.

    Trước đó, ngày 9/6, )cơ sở của chị Nguyễn Thị Hoa (chủ cơ sở nấu ăn cho công nhân) nấu ăn cho một công ty may có khoảng 1.800 công nhân. Trong đó, khoảng 200 công nhân dùng món chay sườn non, số còn lại dùng món mặn. Vì món chay có giòi nên cả 1.800 công nhân đã bỏ suất ăn (cả chay lẫn mặn - PV). Chị Hoa phải bỏ tiền mua sữa, bánh mì ăn để thay thế. Phía công ty may mặc đã yêu cầu cơ sở chị Hoa tạm ngưng cung cấp suất ăn đến khi nào lý giải rõ nguyên nhân có dòi món chay.

    Do đó, chị Hoa yêu cầu Công ty TNHH SX&KD thực phẩm chay Âu Lạc phải có văn bản giải thích vì sao trong sản phẩm do công ty này sản xuất lại có dòi, côn trùng để chị trả lời công ty đối tác.

    Mọt, côn trùng trong những gói sản phẩm còn hạn sử dụng với bao bì ghi là của Công ty Âu Lạc.

    Bà Nguyễn Thị Ái Trinh, Tổng giám đốc Công ty Âu Lạc thừa nhận logo, địa chỉ công ty in trên bao bì sản phẩm chị Hoa mua rất giống với bao bì của Âu Lạc nhưng phải chờ kết quả xác minh của cơ quan chức năng mới biết rõ sản phẩm đó có phải là do công ty sản xuất hay không.

    Theo bà Trinh, việc bảo quản, vận chuyển không tốt có thể khiến những gói chay sườn non bị côn trùng xâm nhập. Bà Trinh hứa sẽ xem xét hỗ trợ (tiền mua bánh mì sữa cho công nhân, tiền lương cho nhân viên nấu ăn trong những ngày ngưng việc - PV), đồng thời có văn bản giải thích sự cố rõ ràng cho chị Hoa.

    Được biết, cơ sở chị Hoa không mua sản phẩm trực tiếp từ Âu Lạc mà mua ở cửa hàng của chị Trần Phan Huy Tưởng (thị xã Thuận An – Bình Dương). Ngày 12/6, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã kiểm tra kho hàng chứa đồ chay của chị Tưởng.

    Cơ quan chức năng ghi nhận trong nhiều gói chay sườn non tại kho này bị côn trùng xâm nhập mặc dù sản phẩm vẫn còn hạn sử dụng đến cuối năm 2015. Đoàn đã lấy mẫu tại kho về kiểm nghiệm và niêm phòng toàn bộ kho hàng. Chị Tưởng cho rằng sản phẩm bị côn trùng xâm nhập là do lỗi sản xuất còn khâu bảo quản của chị là an toàn.

    Trong một động thái khác, trước thông tin về việc người dân phát hiện giòi trong thực phẩm chay sườn non tại tiệm tạp hoá trên địa bàn tỉnh Bình Dương, ngày 13/6, Cục An toàn thực phẩm- Bộ Y tế đã cử ông Trần Văn Châu- Trưởng phòng công tác Thanh tra phối hợp cùng với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bình Dương trực tiếp kiểm tra tại cơ sở.

    Đoàn công tác đã kiểm tra tại cơ sở kinh doanh thực phẩm chay sườn non 2 (sản phẩm của Công ty TNHH sản xuất và kinh doanh thực phẩm chay Âu Lạc, địa chỉ tại 237 Xô viết nghệ tĩnh, Phường 17, Quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh và được đóng gói tại địa chỉ 10/1 Khu phố 1, Phường Thới An, Quận 12, TP. Hồ Chí Minh) tại sạp 116, 117 chợ Thuận Giao (Địa chi tại phường Hoà Lân, xã Thuận Giao, Thuận An, Bình Dương và kho kinh doanh của cơ sở (Địa chỉ tại 1-311, Hoà Lân 2, xã Thuận Giao, Thuận An, Bình Dương) - nơi cung cấp sản phẩm được phản ánh.

    Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP HCM đến Công ty Âu Lạc kiểm tra. Tuy nhiên đoàn chức năng không thể lấy được mẫu sản phẩm sản xuất cùng đợt với sản phẩm lưu tại kho chị Tưởng để kiểm nghiệm, đối chiếu vì Công ty Âu Lạc không lưu mẫu theo dòng đời sản phẩm.

    Kết quả kiểm tra bước đầu ghi nhận lô sản xuất 08122014 có hiện tượng như người dân phản ánh.

    Chủ cơ sở chưa xuất trình được Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm của sản phẩm, không có hoá đơn chứng từ mua bán với nơi mua hàng.

    Đoàn kiểm tra đã niêm phong toàn bộ lô thực phẩm trên và yêu cầu chủ cơ sở bảo quản nguyên trạng.

    Ngọc Anh (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-suon-non-chay-luc-nhuc-gioi-ket-luan-cuoi-cung-a100280.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.