+Aa-
    Zalo

    Vụ tai nạn giao thông 13 người chết: CSGT khẳng định không truy đuổi xe tải

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ tai nạn giao thông ở Gia Lai khiến 13 người chết, CSGT tỉnh Gia Lai khẳng định không có việc xe tải này cố tình vượt trạm CSGT và bị cảnh sát truy đuổi d

    Liên quan đến vụ tai nạn giao thông ở Gia Lai khiến 13 người chết, CSGT tỉnh Gia Lai khẳng định không có việc xe tải này cố tình vượt trạm CSGT và bị cảnh sát truy đuổi dẫn đến tai nạn.[mecloud]vOlApmXana[/mecloud]

    Vào ngày 8/5, trao đổi với Pv báo Tuổi Trẻ, Đại tá Phạm Văn Uẩn- Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Gia Lai cho biết, liên quan đến vụ chiếc xe tải chở phân bón vượt trạm barie BOT Đức Long gây tai nạn thảm khốc làm 13 người chết, qua xác minh của Phòng CSGT, không có việc xe tải này cố tình vượt trạm CSGT va bị cảnh sát truy đuổi dẫn đến tai nạn thảm khốc.

    “Qua kiểm tra các thiết bị giám sát hành trình và làm việc trực tiếp với tổ tuần tra lưu động Phòng PC67 Gia Lai, thời điểm xe tải chở phân lao với tốc độ lớn trên quãng đường 20km, chiếc xe này không bị cảnh sát truy đuổi, xe cũng không vượt chốt.

    Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Báo VnExpress

    Thời điểm này chúng tôi có một tổ tuần tra bằng xe công vụ, đang tuần tra cách thị trấn Chư Sê khoảng 2km hướng về phía Bắc thì phát hiện xe tải đánh đèn, bóp còi liên tục rồi lao vụt qua. Cán bộ làm nhiệm vụ chưa kịp ra tín hiệu hay có phản ứng nào thì xe này đã lao qua", báo Tuổi Trẻ dẫn lời Đại tá Uẩn.

    Cũng theo Đại tá Uẩn, sau khi xe tải vượt qua vài phút thì tổ tuần tra nhận được tin người dân báo chiếc xe tải gây tai nạn ở thị trấn Chư Sê.

    Ông Uẩn cho rằng, do xe tải lao với tốc độ quá lớn, bất thường trong khi xe tuần tra CSGT đi ngược hướng với xe này nên việc yêu cầu dừng xe là không thể.

    Liên quan đến vụ việc, trả lời báo Giao Thông, Trung tá Trần Ngọc Anh, Trưởng phòng Tham mưu tỉnh Gia Lai cho biết, lực lượng công an tỉnh đang trong quá trình hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 13 người tử vong. Thượng tá Trần Trọng Sơn, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (PC45) công an tỉnh Gia Lai cho biết: "Tính chất vụ việc đặc biệt nghiêm trọng nên lực lượng điều tra đang quá trình hoàn tất hồ sơ khởi tố".

    "Trước sau gì cũng phải khởi tố. Khi nào khởi tố chúng tôi sẽ thông báo lại sau", Thượng tá Sơn cho biết thêm.

    Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 4h35 ngày 7/5, trên Quốc lộ 14 (đường Hồ Chí Minh), đoạn qua thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai. Vào thời điểm trên xe tải đầu kéo chở phân bón mang BKS: 77C-139.37 từ Gia Lai đi Đắk Lắk đã đâm trực diện vào xe khách giường nằm mang BKS: 18B-018.32.

    Sau cú va chạm, xe khách bị nát đầu, xoay 180 độ. Còn ôtô tải đảo chiều, tiếp tục lao vào đâm sập nhà dân rồi lật bên đường.

    Vụ tai nạn khiến 13 người tử vong, 33 người bị thương.

    Bước đầu cơ quan công an tỉnh Gia Lai nhận định, nguyên nhân vụ tai nạn được xác định do tài xế xe tải Võ Văn Quý (SN 1990) điều khiển xe tải chạy quá tốc độ quy định (105 km/giờ) và đi vào làn đường ngược chiều có giải phân cách cứng (đường cấm) rồi tông vào xe khách. Được biết, đoạn đường này tốc độ tối đa cho cả xe tải và xe khách là 50 km/giờ trở lại.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tai-nan-giao-thong-13-nguoi-chet-csgt-khang-dinh-khong-truy-duoi-xe-tai-a189495.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan