+Aa-
    Zalo

    Vụ tai nạn làm 5 người chết: Tài xế khai đạp nhầm chân ga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Liên quan đến tai nạn khiến 5 người chết vào sáng 31/5, tài xế lái xe đầu kéo rơ mooc gây tai nạn khai đạp nhầm chân ga làm xe lao lên.

    (ĐSPL) - Liên quan đến tai nạn khiến 5 người chết vào sáng 31/5, tài xế lái xe đầu kéo rơ mooc gây tai nạn khai đạp nhầm chân ga làm xe lao lên.

    Tài xế khai đạp nhầm chân ga

    Theo tin tức từ báo Tuổi trẻ, ngày 2/6, Công an TP.HCM cho biết, đang tạm giữ ông Võ Văn Răng - tài xế lái xe đầu kéo rơ mooc gây ra vụ tai nạn khiến 5 người chết vào sáng 31/5 trước khu vực ngã ba Khu chế xuất Linh Trung (quận Thủ Đức, TP.HCM).

    [mecloud]lvlXzD8lxg[/mecloud]

    Cơ quan điều tra cho biết, kết quả kiểm tra nồng độ cồn của ông Răng (48 tuổi, ngụ phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP.HCM) ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn là, 45,5 miligam/100 mililit máu. Trong đó mức cho phép là 50 miligam/100 mililit máu.

    Tại cơ quan điều tra, ông Răng khai khi lái xe ông không có uống rượu bia hoặc dùng chất kích thích.

    Nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng trên là do ông không tập trung chú ý quan sát khi lái xe.

    Hiện trường vụ xe container đầu kéo gây tai nạn làm 5 người tử vong rạng sáng 31/5.

    Khi lái xe đổ dốc cầu vượt Linh Xuân thì ông Răng thấy phía trước là một chiếc xe tải. Lúc này, ông đã đạp thắng nhưng chiếc xe của ông vẫn lao đi và va chạm với xe tải.

    Trong tình huống này, ông Răng định đạp thắng để giảm tốc độ xe nhưng đạp nhầm chân ga, khiến xe đầu kéo lao lên phía trước tông, đụng ôtô 4 chỗ đang dừng đèn đỏ phía trước, làm 5 người trên xe này chết.

    Xe đầu kéo của ông Răng tiếp tục đâm mạnh vào một xe khách (loại 50 chỗ), mới dừng lại.

    Phụ xe 15 tuổi mới là người cầm lái?

    Ở một diễn biến khác, trao đổi trên báo Tiền phong, lãnh đạo trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 50-04V (TP.HCM) - nơi cấp giấy đăng kiểm cho chiếc xe đầu kéo container gây tai nạn giao thông thảm khốc làm 5 người chết vào sáng 31/5 nói có thông tin cho biết chính phụ xe 15 tuổi là Võ Phạm Minh Nhân (quê vĩnh Long) mới là người cầm lái.

    Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này đang được cơ quan điều tra công an TP.HCM làm rõ.

    Như đã đưa tin từ trước, rạng sáng ngày 31/5, trên đường lên núi Chứa Chan (còn gọi là núi Gia Lào, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) đi lễ chùa nhân lễ Phật Đản, khi đang dừng lại chờ đèn đỏ tại nút giao thông trên Quốc lộ 1 (đoạn trước khu Chế xuất Linh Trung, phường Linh Trung, quận Thủ Đức), chiếc ô tô 7 chỗ mang biển số BKS 51A – 933.99 bất ngờ bị xe container biển số 51C – 181.44 lao tới từ phía sau với tốc độ rất nhanh húc trúng. Cú va chạm mạnh khiến xe ô tô chở 5 người bên trong bể nát.

    Sau khi tông vào chiếc xe 5 chỗ, xe container tiếp tục đâm vào xe chở khách 50 chỗ cùng đoàn khiến phần đuôi của xe bẹp dúm biến dạng hoàn toàn. Vụ tai nạn kinh hoàng khiến 4 người chết, 1 người tử vong tại bệnh viện. Trong số 5 nạn nhân có 3 người mang quốc tịch Mỹ.

    Danh tính 5 nạn nhân được xác định gồm: Lý Văn Sành (sinh năm 1949, quốc tịch Mỹ), Lý Thanh (sinh năm 1984, quốc tịch Mỹ), Phạm Thanh Tùng (1972, quốc tịch Mỹ), Phạm Hồng Yến (sinh năm 1970, quận 1, TP.HCM), Nguyễn Thị Thùy Linh (sinh năm 1988, ngụ tỉnh Kiên Giang).

    Theo nguồn tin từ báo VTC News, ông Răng là tài xế kiêm giám đốc Công ty TNHH MTV-DV-VT Thanh Phong.

    Mẹ của tài xế Răng cho biết, bà vừa lên thành phố thăm con trai cách đây vài hôm, tiện thể trông nhà, thăm cháu. Bà kể, Răng có ba con với người vợ trước đã mất vì trọng bệnh. Sau này, Răng đi bước nữa. Các con của Răng đã lớn. Hai con trai đều đã lập gia đình và nối nghiệp cha làm tài xế container.

    Trước đây Răng cũng đã từng lái xe xảy ra tai nạn chết người, phải thụ án tù và đền bù một số tiền khá lớn cho nạn nhân. Nhưng vụ tai nạn lần này gây ra mất mát quá lớn.

    LINH SAN(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tai-nan-lam-5-nguoi-chet-tai-xe-khai-dap-nham-chan-ga-a96924.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.