+Aa-
    Zalo

    Vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, 2 người tử vong: Nhân chứng nói gì?

    (ĐS&PL) - Những người may mắn thoát nạn sau vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng vẫn chưa khỏi bàng hoàng, sợ hãi mỗi khi nhớ lại giây phút va chạm. Thời điểm xảy ra vụ tai nạn, nhiều hành khách còn đang ngủ, khi choàng tỉnh giấc thì chứng kiến cảnh nhiều người văng ra đường và những tiếng la hét thất thanh vang lên.

    Theo báo cáo ban đầu của cơ quan chức năng về vụ tai nạn nghiêm trọng trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn xảy ra tối qua (10/3), khoảng 19h40, tài xế Lê H.Q. (SN 1973, trú tỉnh Đắk Nông) điều khiển xe khách BKS 51B - 261.49 chở theo 42 người chạy trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn theo hướng Quảng Trị vào Đà Nẵng.

    Khi đến Km58 (đoạn qua thôn Sơn Quả, xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế), xe khách xảy ra va chạm mạnh với xe tải BKS 75C - 016.91 do anh Phan Đ.T. (SN 1986, trú TP Huế) dừng cùng chiều.

    Sau cú va chạm, một số hành khách ngồi phần giữa và cuối xe bị văng khỏi cửa, rơi xuống mặt đường. Vụ tai nạn khiến 2 người thiệt mạng và 9 người bị thương. Danh tính 2 nạn nhân thiệt mạng là vợ chồng anh Cụt Văn Sơn (20 tuổi) và chị Cụt Thị Phong (cùng trú huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An).

    vu tai nan tren cao toc cam lo la son 2 nguoi tu vong nhan chung bang hoang ke lai giay phut nghe tieng la het that thanh
    Anh Pẳn kể lại giây phút chiếc xe gặp nạn. Ảnh: VietNamnet.

    Trực tiếp chứng kiến vụ tai nạn và may mắn thoát nạn, anh Kha Văn Pẳn (SN 1980, trú tỉnh Nghệ An) chia sẻ trên báo VietNamnet, bản thân còn chưa hết sợ hãi sau giây phút kinh hoàng đó. Anh cho biết, sáng 10/3, anh cùng nhiều người dân ở huyện Kỳ Sơn bắt xe khách vào các tỉnh Tây Nguyên như Kon Tum, Đắk Lắk… để làm công nhân cạo mủ cao su. 

    "Khi mọi người đang ngủ thì bỗng nghe những tiếng động mạnh, sau đó xe khách rung lắc. Lúc này, một số người đang nằm trên xe bị hất văng ra đường luồng (lối đi lại trên xe khách) và hàng loạt tiếng la ó thất thanh. Choàng tỉnh và biết xe gặp tai nạn, mọi người rất hoang mang", anh Pẳn chia sẻ.

    Là người ngồi ngay cạnh 2 nạn nhân tử nạn, anh Cụt Văn Tuyền (23 tuổi, trú xã Bảo Nam, huyện Kỳ Sơn) vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại sự việc.

    Theo Tuyền, anh cùng vợ chồng nạn nhân Cụt Văn Sơn là người cùng xã và cùng nhau vào lại tỉnh Bình Phước để cạo mủ cao su sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Khi đang nằm ngủ, Tuyền bỗng giật mình tỉnh giấc vì phần đuôi xe bị va đập rất mạnh và tiếng mảnh kính rơi loảng xoảng.

    "Tôi nghe tiếng la ó thất thanh của mọi người trong xe. Bật người qua bên cạnh, tôi thấy một phần thân xe cùng cửa kính đã bị vỡ nát, vợ chồng anh Sơn cùng 2 người khác bị đánh văng xuống mặt đường, nằm bất động. Lúc đó, cả xe khách nháo nhào. Mọi người ai cũng hoảng sợ, bật dậy để chạy thoát ra khỏi chiếc xe gặp nạn. Khi xuống khỏi xe, nhìn những người nằm bất động trên mặt đường ai cũng bàng hoàng", anh Tuyền nhớ lại.

    vu tai nan tren cao toc cam lo la son 2 nguoi tu vong nhan chung bang hoang ke lai giay phut nghe tieng la het that thanh4
    Anh Tuyền là hành khách ngồi cạnh 2 nạn nhân tử vong trước khi gặp nạn. Ảnh: VietNamnet.

    Liên quan đến vụ tai nạn, thông tin trên báo VTC News, anh Lê H.Q. tài xế xe khách BKS: 51B-261.49 cho biết, trên xe có khoảng hơn 40 hành khách. Thời điểm xảy ra tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn trời tối và không có đèn đường. Khi xe đang di chuyển thì bất ngờ phát hiện xe tải dừng trên cao tốc nhưng không có đèn báo khẩn cấp.

    "Do trời tối, xe tải dừng nhưng không bật đèn báo khẩn cấp nên khi gần đến nơi tôi mới phát hiện ra. Lúc đó tôi buộc phải đánh lái gấp sang làn đường bên trái để tránh đâm trực diện vào xe tải. Tuy nhiên, do khoảng cách quá gần khiến đuôi xe va vào xe tải.

    Thời điểm đó tôi không dám phanh vì nếu phanh rất có thể xe sẽ bị lật. Do đó, tôi phải thả cho xe lướt đi theo quán tính, khi xe ổn định thì mới đánh lái sát vào lề đường bên phải rồi dừng lại. Tiếc là trên xe tôi cầm lái không có camera hành trình để ghi lại hình ảnh thời điểm tai nạn", anh Q. nói.

    Như đã đưa tin, sau khi tiếp nhận tin báo về vụ tai nạn, ngay trong buổi tối 10/3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế ông Hoàng Hải Minh và các Sở, ngành, đơn vị liên quan của tỉnh đã đến hiện trường để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

    vu tai nan tren cao toc cam lo la son 2 nguoi tu vong nhan chung bang hoang ke lai giay phut nghe tieng la het that thanh3
    Hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng. Ảnh: VTC News

    Có mặt tại hiện trường, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế chỉ đạo các đơn vị điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn; khẩn trương xử lý hiện trường để đảm bảo giao thông thông suốt.

    Bên cạnh đó, xử lý nhanh các thủ tục cần thiết để đưa thi thể các nạn nhân tử vong về với gia đình; lãnh đạo tỉnh cho biết, Ban ATGT tỉnh hỗ trợ cho thân nhân nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn, mỗi trường hợp 5 triệu đồng.

    Ngay trong đêm, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã đến thăm hỏi, động viên các hành khách bị thương trong vụ TNGT đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế, cơ sở 2 (xã Phong An, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế). Tại đây, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế chia sẻ với những khó khăn của các hành khách không may gặp nạn; đồng thời mong muốn các nạn nhân bị thương ổn định tinh thần, sớm vượt qua hoạn nạn.

    Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục thu thập thông tin, làm rõ các tình tiết trong vụ tai nạn trước khi đưa ra kết luận chính thức về nguyên nhân vụ tai nạn.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tai-nan-tren-cao-toc-cam-lo-la-son-2-nguoi-tu-vong-nhan-chung-noi-gi-a613778.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, 2 người tử vong: Lãnh đạo tỉnh TT-Huế chỉ đạo khắc phục hậu quả

    Vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, 2 người tử vong: Lãnh đạo tỉnh TT-Huế chỉ đạo khắc phục hậu quả

    Đến nay, cơ quan chức năng đã xác định được số người thương vong trong vụ tai nạn nghiêm trọng trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn (đoạn qua huyện Phong Điền, tỉnh TT-Huế) tối 10/3. Lãnh đạo tỉnh TT-Huế đã đến hiện trường để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.