+Aa-
    Zalo

    Vụ taxi điên ở Thái Hà: Có một tài xế xe cấp cứu vô cảm?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một chiếc xe cứu thương không chở bệnh nhân nào đi qua gầm cầu vượt đã hú còi, rẽ đám đông để vượt qua, không dừng lại đưa nạn nhân đi cấp cứu.

    (ĐSPL) - Liên quan đến vụ tai nạn liên hoàn trên cầu vượt Thái Hà - Chùa Bộc xảy ra, một chiếc xe cứu thương không chở bệnh nhân nào đi qua gầm cầu vượt đã hú còi, rẽ đám đông để vượt qua, không dừng lại đưa nạn nhân đi cấp cứu.

    Như Báo Đời sống & Pháp luật đã đưa tin, vào khoảng 22h30 ngày 8/11 tại cầu vượt ngã tư Thái Hà - Tây Sơn (quận Đống Đa, Hà Nội), một vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra khiến 1 người chết và ít nhất 7 người bị thương nặng.

    Anh Lê A.T. (có mặt tại hiện trường) cho biết, lúc đó anh thấy nạn nhân (tài xế taxi) rơi từ trên cầu xuống vẫn còn sống. Anh T. đã gọi điện thoại tới lực lượng cấp cứu 115.

    “Khoảng 5 phút sau khi tôi gọi điện, một chiếc xe cấp cứu chạy từ phố Chùa Bộc hướng ra Thái Hà. Tôi tưởng đó là xe cấp cứu được điều động đến nhưng một số người dân vẫy lại mà chiếc xe đó vẫn hú còi, rẽ đám đông để đi thẳng ra phố Thái Hà.” - anh T. kể.

    Chiếc xe cứu thương được cho là không chở bệnh nhân.

    Ngay sau đó, anh gọi điện lại tới lực lượng 115 và được thông báo rằng, có thể đó là xe cấp cứu của một đơn vị khác. Xe của lực lượng 115 Hà Nội chuẩn bị tới nơi.

    Bất bình trước thái độ vô cảm của những người trên xe cấp cứu vừa đi qua, anh T. lái xe ô tô đuổi theo. Đến phố Huỳnh Thúc Kháng, xe của anh T. đuổi kịp chiếc xe cứu thương trên.

    “Tôi hạ kính xuống, xe cấp cứu cũng mở cửa kính. Tôi hét lên bảo họ quay lại chở nạn nhân đi cấp cứu nhưng họ làm ngơ, cứ thế chạy tiếp.” - anh T. nói.

    Theo anh T., xe cứu thương thời điểm đó không chở bệnh nhân nào. Chiếc xe cứu thương mà anh T. chụp ảnh mang BKS 31A-4158.

    Một phụ nữ bán thuốc lá tại ngã tư Chùa Bộc - Tây Sơn xác nhận, bà thấy một chiếc xe cấp cứu đi hướng Chùa Bộc ra Thái Hà nhưng không dừng lại mà đi thẳng.

    “Xe cấp cứu thấy người tai nạn mà không dừng lại thì không phải là vô tâm mà là dã man.” - người phụ nữ trên bức xúc. 

    Theo tìm hiểu của PV, chiếc xe cứu thương BKS 31A-4158 thuộc quyền quản lý của Bệnh viện Giao thông vận tải Trung ương. 

    Bà Đặng Khánh Hồng (Phó Trưởng phòng Tổ chức hành chính - BV GTVT Trung ương) trả lời báo chí rằng, hơn 22h ngày 8/11, xe cứu thương BKS 31A-4158 đưa một bệnh nhân chuyển từ BV Giao thông vận tải Trung ương sang BV Bạch Mai, sau đó quay trở lại BV GTVT.

    Bà Hồng khẳng định, khi trở về, chiếc xe trên không chở thêm một bệnh nhân nào khác, chỉ có kíp trực đã đi cùng lúc trước. Bà Hồng cho hay, lái xe cứu thương 31A-4158 báo cáo rằng, lúc đó thấy đám đông, không biết có chuyện gì xảy ra và không dừng lại mà hú còi để đi nhanh trở về bệnh viện.

    Bà Hồng cũng giải thích, BV GTVT chỉ có 1 lái xe cấp cứu trực chính trong đêm. Một lái xe khác trực phụ sẽ được huy động nếu lái xe trực chính đưa bệnh nhân đi xe. Ngoài ra, các bác sỹ trong kíp trực đi cùng hôm đó cũng có thể đang vội về làm công tác chuyên môn tại bệnh viện.

    THÁI HÀ

    [mecloud]PR71zjOecq[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-taxi-dien-o-thai-ha-co-mot-tai-xe-xe-cap-cuu-vo-cam-a119362.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.