+Aa-
    Zalo

    Vụ thầy giáo bị "tố" làm nữ sinh lớp 8 mang thai ở Lào Cai: Có thể mọi thứ trong điện thoại đã bị xóa hết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ thầy giáo ở Lào Cai bị tố làm nữ sinh lớp 8 mang thai, Chủ tịch xã Thượng Hà cho hay, không phát hiện tin nhắn, hình ảnh trong điện thoại về mối quan hệ này.

    "Chúng tôi đã thu giữ chiếc điện thoại mà thầy giáo mua cho cháu học sinh. Công an đã kiểm tra, ban đầu không phát hiện tin nhắn hay hình ảnh, thông tin gì liên quan đến mối quan hệ này. Có thể mọi thứ đã bị xóa hết", Chủ tịch xã Thượng Hà thông tin.

    Liên quan vụ thầy giáo ở Lào Cai bị "tố" làm nữ sinh lớp 8 mang thai 12 tuần, trao đổi trên Báo Đất Việt, ông Đặng Chí Thanh - Chủ tịch xã Thượng Hà (huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) thông tin, nhận được đơn tố cáo của gia đình, chính quyền xã đã mời các bên lên làm việc.

    "Theo cháu bé nói thì sự việc xảy ra từ năm 2017. Chúng tôi đã thu giữ chiếc điện thoại hiệu Oppo mà thầy giáo này mua cho cháu học sinh. Cơ quan công an đã kiểm tra, ban đầu không phát hiện tin nhắn hay hình ảnh, thông tin gì liên quan đến mối quan hệ này. Có thể mọi thứ đã bị xóa hết", ông Thanh cho hay.

    "Ban đầu gia đình cháu bé yêu cầu phải xử lý nhưng đến chiều cùng ngày đã thay đổi ý định, nói rằng muốn giải quyết bằng tình cảm. Tuy nhiên, xã không đồng ý vì đây là chuyện rất nghiêm trọng", ông Thanh cho biết thêm.

    Cũng theo ông Thanh, nữ sinh Yến (tên đã thay đổi) có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Bố Yến mất sớm, mẹ mắc bệnh không có khả năng nói và nghe. Nữ sinh hiện đang sinh sống cùng mẹ và anh trai. Sự việc trên được người chị họ của Yến phát hiện và trình báo sự việc.

    Nữ sinh lớp 8 được xác định đang mang thai 12 tuần tuổi - Ảnh: Nông nghiệp Việt Nam

    Ngày 23/4, báo Giao thông dẫn nguồn thông tin từ gia đình nữ sinh chia sẻ, thầy A. là giáo viên chủ nhiệm của Yến.

    Trước đây, gia đình phát hiện em Yến có sử dụng điện thoại hiệu OPPO trong khi hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn. Lấy làm lạ nên gặng hỏi thì em cho biết thầy A. cho mượn điện thoại này để tiện hỏi sĩ số lớp. Không đồng ý với cách làm này, gia đình đã đề nghị thầy A. thu lại chiếc điện thoại nhưng chỉ vài ngày sau lại thấy Yến sử dụng.

    Ngày 22/4, thấy Yến có nhiều biểu hiện bất thường đã mua que thử thai và đưa Yến đi khám phát hiện em đã mang thai 12 tuần tuổi. Sau đó, gia đình đã động viên và hỏi Yến thì được cháu cho biết từng quan hệ tình dục với thầy A. nhiều lần, có lần thực hiện ngay tại phòng trực giáo viên của trường.

    Bức xúc trước sự việc, gia đình đã đưa Yến đến cơ quan chức năng trình báo. Biết sự việc, thầy A. đã cùng gia đình đến xin lỗi nữ sinh Yến và xin được giải quyết tình cảm nhưng không được đồng ý. Chưa dừng lại, người thân thầy A. còn đề nghị đưa cho gia đình Yến số tiền 300 triệu đồng mong được giải quyết vụ việc theo hướng tình cảm chứ không đưa ra pháp luật.

    Trường THCS số 2 Thượng Hà, nơi xảy ra vụ việc - Báo Lào Cai điện tử

    Trong diễn biến có liên quan, trao đổi với PV Báo Người Đưa Tin, ông Hồ Cao Khải, Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên cho biết, đã đình chỉ công tác 30 ngày đối với thầy giáo Nguyễn V.A. để phục vụ công tác điều tra.

    “Trong bản lời khai ban đầu thầy giáo này đã thừa nhận là có quan hệ tình dục với học sinh trên. Tuy nhiên, thai đó có phải của thầy giáo này hay không thì chúng tôi đang cho xét nghiệm AND”, ông Khải nói.

    Lãnh đạo huyện Bảo Yên thông tin thêm, cơ quan công an huyện cũng áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú đối thầy giáo này. “Bên công an đang củng cố hồ sơ để xử lý thầy giáo về tội danh “Quan hệ tình dục với trẻ vị thành niên", khi có đủ chứng cứ cần thiết sẽ tiến hành bắt giữ ngay”, Báo Người Đưa Tin dẫn lời vị Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên cho biết.

    Liên quan đến vụ việc, sáng 23/4, trao đổi trên Trí thức trẻ, một lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Bảo Yên (tỉnh Lào Cai) cho biết, Phòng đang phối hợp với các đơn vị liên quan vào cuộc xác minh, làm rõ việc nam giáo viên của Trường THCS xã Thượng Hà bị tố làm nữ sinh lớp 8 mang thai.

    Theo vị lãnh đạo, nam giáo viên bị tố là Nguyễn V.A. (khoảng 35 tuổi), chuyên dạy bộ môn Toán – Tin, về công tác tại trường ở xã Thượng Hà đã hơn 5 năm

    "Trong kỳ thi vừa rồi, thầy V.A., đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện. Qúa trình công tác tại trường thầy luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ và chưa từng có điều tiếng.

    Thầy đã có vợ cũng là giáo viên công tác tại địa bàn huyện Bắc Hà, Lào Cai và hai đứa con nhỏ", lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Bảo Yên nói.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thay-giao-bi-to-lam-nu-sinh-lop-8-mang-thai-o-lao-cai-co-the-moi-thu-trong-dien-thoai-da-bi-xoa-het-a272409.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan