+Aa-
    Zalo

    Vụ thi thể biến dạng trong ôtô cháy trơ khung: Giết người để lập mưu nhận tiền bảo hiểm 18 tỷ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ "thi thể biến dạng trong ôtô cháy trơ khung", Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông, khẳng định vụ án đặc biệt gây chú ý đối với dư luận này là vụ giết người

    Liên quan vụ "thi thể biến dạng trong ôtô cháy trơ khung", Công an tỉnh Đắk Nông nhận định đây không phải là vụ tai nạn giao thông mà đây là vụ giết người, đốt xác để phi tang, tạo hiện trường giả.

    Đối tượng Đỗ Văn Minh tại cơ quan công an - Ảnh CACC/ TTO

    Sáng 11/5, Công an tỉnh Đắk Nông tổ chức họp báo thông báo về vụ án Thi thể trong ô tô cháy trơ khung tại Km 146+300, Quốc lộ 28, thuộc bon B’Nor, xã Đắk Son, huyện Đăk Glong, Đắk Nông.

    Theo Tuổi Trẻ Online, tại buổi họp báo, thượng tá Nguyễn Trường Vũ - phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông, khẳng định vụ án đặc biệt gây chú ý đối với dư luận này là vụ giết người, mượn xác để nhận tiền bồi thường.

    Theo đó, ngày 4/5, người dân phát hiện một xe bán tải bốc cháy bên lề đường quốc lộ 28. Bên trong có một thi thể ở ghế tài xế chết cháy, xương đã thành than. Tuy nhiên qua các biện pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh Đắk Nông nhận định đây không phải là vụ tai nạn giao thông mà đây là vụ giết người, đốt xác để phi tang, tạo hiện trường giả.

    Qua nắm bắt hiện trường và điều tra thì phát hiện ông Đỗ Văn Minh (49 tuổi), bí thư đảng ủy xã Liên Hà, có mua bảo hiểm có giá trị lớn. Nếu ông này chết thì sẽ hưởng một số tiền khoảng 18 tỷ đồng.

    Đồng thời, tại khu vực chòi rẫy của ông Minh thì anh Trần Nho Vương (25 tuổi, trú thôn Đan Hà, xã Đan Phượng, huyện Lâm Hà, Đắk Nông) mất tích từ đêm trước khi xe bán tải bị cháy.

    Qua công tác giám định, công an xác định người chết không phải là ông Minh, nghi ngờ có thể là anh Vương. Điều tra tại nhà nạn nhân, công an phát hiện nhiều dấu máu, có xê dịch đồ đạc…

    "Qua quá trình điều tra, công an cũng xác định ông Minh đi mua xăng, xe máy cũ gửi gần hiện trường chuẩn bị gây án để sau khi cháy xe sẽ bỏ trốn…

    Từ các căn cứ này, chúng tôi khẳng định khả năng rất cao là ông Minh giết người, mượn xác để nhận tiền bồi thường nên xác lập khởi tố vụ án giết người, truy tìm hung thủ Minh", Tuổi Trẻ dẫn lời ông Vũ nói tại cuộc họp báo.

    Hiện trường vụ ôtô cháy hôm 4/5. Ảnh: VnExpress

    Dân trí dẫn lời Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông tại họp báo cho hay, đối tượng hành động rất dã man, lên ý đồ rất tỉ mỉ, hành động với ngay chính người thân của mình.

    Theo lời khai ban đầu, nạn nhân Trần Nho Vương là cháu vợ của đối tượng, thường xuyên nấu cơm cho Minh khi đối tượng này qua thăm rẫy tại tỉnh Đắk Nông.

    “Bản thân đối tượng cũng thấy cháu của mình rất hiền lành. Tuy nhiên, do đối tượng nợ một số tiền lớn nên đã ra tay sát hại cháu để thế mạng mình”, lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Nông nói.

    Dân trí cũng dẫn lời lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Nông cho hay, đối tượng Minh trước đó từng một mình tìm đến nghĩa địa của xã Quảng Khê (huyện Đắk G’Long) để đào trộm mộ với ý định tìm một xác chết thay thế mình.

    Đó là mộ của một người dân địa phương, mới mất cách đó 1 tuần. Tuy nhiên kế hoạch trộm mộ không thành.

    Khi được hỏi tại sao không lấy trộm thi thể đó, Minh khai nhận, do mệt quá nên không thể đào tiếp được, dù đã đào đến nắp quan tài.

    Trước đó, như tin đã đưa, sáng 4/5, trên quốc lộ 28, ôtô bán tải được phát hiện bị cháy rụi. Bên trong xe có một thi thể bị cháy đen. Nhận ra chiếc xe, đồng hồ, chùm chìa khóa của ông Minh, một ngày sau, gia đình xin đưa thi thể về mai táng.

    Tuy nhiên, từ các chứng cứ thu thập được tại hiện trường, cảnh sát xác định vụ cháy xe có dấu hiệu của một vụ giết người rồi dựng hiện trường giả. Thi thể trên xe không phải ông Minh.

    Hôm 10/5, ông Minh bị cảnh sát bắt giữ khi đang lẩn trốn tại tỉnh Bình Phước.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thi-the-bien-dang-trong-oto-chay-tro-khung-giet-nguoi-de-lap-muu-nhan-tien-bao-hiem-18-ty-a322919.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan