+Aa-
    Zalo

    Vụ tìm thấy hài cốt phi công MiG-21U ở Tam Đảo: Cháu nội sĩ quan Liên Xô gửi mẫu tóc giám định ADN

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cháu nội Đại úy Yuri Poyarkor- sĩ quan Liên Xô mất tích tại Việt Nam đã gửi lại mẫu tóc, móng tay để giám định ADN.

    Tại cuộc gặp gỡ với Tùy viên Quốc phòng Việt Nam tại Ukraine, cháu nội Đại úy Yuri Poyarkor- sĩ quan Liên Xô mất tích tại Việt Nam đã gửi lại mẫu tóc, móng tay để giám định ADN.

    Ngày 30/9, ông Nguyễn Anh Quân- Trưởng đại diện Phòng Thương mại Công nghiệp CH Ukraine tại Việt Nam, cùng Đại tá Nguyễn Đình Phúc, Tùy viên Quốc phòng Việt Nam tại Ukraine đã có cuộc gặp gỡ với cô Anna Poyarkova, cháu gái của phi công Poyarkov, người gặp nạn cùng với liệt sĩ phi công Công Phương Thảo tại núi Tam Đảo hồi 30/4/1971.

    Tại buổi gặp gỡ, ông Quân đã thông tin với cô Anna về việc lực lượng chức năng vừa tìm thấy vị trí máy bay và 2 bộ hài cốt được cho là 2 phi công gặp nạn.

    Cô Anna- cháu nội Đại úy Yuri Poyarkor- sĩ quan Liên Xô mất tích tại Việt Nam. Ảnh: Thanh Niên

    Cô Anna bày tỏ lòng biết ơn Việt Nam và những người trong nhóm những trí thức gắn bó với Liên Xô trước đây đã khởi phát cuộc tìm kiếm từ cuối năm 2017.

    Theo thông tin mà chị Anna trao đổi tại buổi gặp gỡ, hiện, vợ của phi công Poyarkov, bà Zina đã ngoài 80 tuổi, đang sống tại Tiraspol (Moldova) với con gái là Tatiana và đang phải chiến đấu với bệnh tiểu đường, huyết áp cao và ung thư. Còn cha cô, ông Alexander, 56 tuổi, đang sống tại Ukraine.

    Tại cuộc gặp gỡ, cô Anna mang theo bộ hồ sơ giấy tờ của liệt sĩ Poyarkov gửi cơ quan chức năng của Việt Nam để bắt đầu quá trình đưa di hài liệt sĩ về tổ quốc. Cô Anna cũng gửi lại 2 mẫu tóc và móng tay để cơ quan chức năng Việt Nam tiến hành giám định ADN để xác định chắc chắn hài cốt được tìm thấy tại Việt Nam là của ông Poyarkov.

    Như tin tức đã đưa, ngày 28/9, lực lượng tìm kiếm thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thái Nguyên đã tìm thấy vị trí máy bay Mig-21U gặp nạn ngày 30/4/1971 và cất bốc được 2 bộ hài cốt được cho là của 2 phi công Mig-21U là liệt sĩ, phi công Cống Phương Thảo và huấn luyện viên người Liên Xô là ông Yuri Poyarkov.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tim-thay-hai-cot-phi-cong-mig-21u-o-tam-dao-chau-noi-si-quan-lien-xo-gui-mau-toc-giam-dinh-adn-a246037.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan