+Aa-
    Zalo

    Vụ trả hơn 10 triệu tiền nước sinh hoạt: Áp dụng sai đơn giá

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Liên quan đến vụ việc hộ gia đình ở Khương Thượng phải trả hơn 10 triệu đồng tiền nước, PGĐ Xí nghiệp KDNS Đống Đa nhận sai việc áp đơn giá thanh toán.

    (ĐSPL) - Liên quan đến vụ việc hộ gia đình ở Khương Thượng phải trả hơn 10 triệu đồng tiền nước, PGĐ Xí nghiệp KDNS Đống Đa nhận sai việc áp đơn giá thanh toán.

    Theo đó, ngày 16/ 12/2014, Xí nghiệp KDNS Đống Đa ( Công ty nước sạch Hà Nội) có quyết định ngừng cấp nước và thu hồi đồng hồ nước của hộ nhà bà H. trú tại Khương Thượng – Đống Đa – Hà Nội (do bà Lợi đứng tên hợp đồng) với sự chứng kiến của tổ trưởng tổ dân phố và hàng xóm. Trong buổi thanh tra lập biên bản trên, gia đình nhà bà Hà không có mặt để chứng kiến. Đến ngày 8/9/2016, bà H. làm đơn xin cấp lại nước và kiểm tra đồng hồ thì có ghi chỉ số 1283 m3 nước. So với thời điểm trước khi bị cắt nước thì chỉ số này tăng lên 616 m3 chỉ trong vòng hơn 2 tháng, trong khi đó mức sử dụng trung bình hàng tháng của gia đình bà H. chỉ dao động từ 20 -25 m3.

    Biên bản ngừng cấp nước và chiếc đồng hồ được niêm phong gần 2 năm.

    Trong buổi trao đổi với PV, ông Đào Quang Minh – PGĐ Xí nghiệp KDNS Đống Đa nhận định, trong trường hợp gia đình bà H. bị phát sinh chỉ số nước có thể xảy ra một số nguyên nhân: đồng hồ sai, rò rỉ nước , lỗi kỹ thuật chế tạo đồng hồ. Tại khu vực gia đình bà H. đang ở có áp lực nước rất tốt, nếu xảy ra hiện tượng gãy ống hay quên ngắt vòi thì chỉ số tăng 616 m3 là hoàn toàn có thể xảy ra.

    “Giả sử có một đường ống rò rỉ hay một cái van mà nhà bà H. không đóng khiến nước chảy 24/24 thì một tháng có thể mất 500 đến 600 số nước với áp lực ở khu vực này.” – ông Minh nhấn mạnh.

    Ông Minh cũng cho biết, với hiện trạng sau 2 năm thì không thể đảm bảo hệ thống nước sạch của nhà bà H. còn nguyên trạng. Để xác định nguyên nhân thì bên phía khách hàng và Xí nghiệp phải hợp tác với nhau để xem chiếc đồng hồ có bị sai hay lỗi kỹ thuật hay không.

    Giải thích về việc lập biên bản thu giữ đồng hồ nhưng không có mặt chủ nhà, vị lãnh đạo này cho biết do nhiều lần nhân viên ghi số nước xuống cố gắng liên hệ nhưng không được. Tuy nhiên, mặc dù có kiểm tra thường xuyên nhưng Đội kiểm tra sử dụng nước không hề có báo cáo với đội thanh tra về việc thay đổi chỉ số hàng tháng.

    Theo tờ phụ lục truy thu tiền nước nhà bà H. do ông Đỗ Hữu Thịnh – Thanh tra Xí nghiệp KDNS Đống Đa ký có ghi rõ số tiền 10.683.768 VNĐ. Thông tin từ Xí nghiệp này thì mức truy thu trên đã được tham khảo qua các phòng ban kinh doanh  và quy định thời điểm thu khi nào thì sẽ tính theo đơn giá năm đó.

    Phụ lục truy thu tiền nước tồn đọng của nhà bà H.

    Cụ thể trong trường hợp nhà bà H. sẽ phải tính theo đơn giá của năm 2014. Sau khi nhận được thông báo thu tiền, bà H.tỏ ra bất ngờ khi phát hiện phụ lục truy thu không đúng với quy định.

    So sánh từ mục truy thu với mức đơn giá theo các năm Xí nghiệp KDNS Đống Đa cung cấp cho PV có thể thấy rõ, đơn giá mà bà H. phải chịu cao hơn và không nằm trong bất cứ đơn giá nào. Được biết, các mức đơn giá tiền nước sẽ được thay đổi vào ngày 1/10 hàng năm. Tuy nhiên kể cả thời điểm hiện tại thì mức đơn giá vẫn đang tính theo năm 2015, nhưng không hiểu sao đơn giá mà bà H. lại cao hơn và không năm trong khung giá của UBND TP Hà Nội.

    Bảng đơn giá nước sinh hoạt do Xí nghiệp KDNS Đống Đa cung cấp.

    Nhận định về vấn đề trên, ông Minh cho biết việc không báo cáo phát sinh hàng tháng bằng văn bản là sai quy trình, Xí nghiệp sẽ xử lý trong nội bộ sau. Việc áp dụng đơn giá trong trường hợp nhà bà H. không đúng, cần phải áp giá lại theo đúng thời điểm năm 2014.

    “Mặc dù đồng chí Thanh tra đã ký truy thu, nhưng phải có chữ ký của đồng chí giám đốc thì mới có hiệu lực ban hành.” – ông Minh nhấn mạnh.

    Hải Đăng
    Nguồn: Nguoiduatin

    Clip đang được xem nhiều:

    [mecloud]O14KTXlImv[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tra-hon-10-trieu-tien-nuoc-sinh-hoat-ap-dung-sai-don-gia-a148147.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan