+Aa-
    Zalo

    Vụ tranh chấp tử thi "có 1 không 2" tại Đắk Nông: Nguyện vọng của người vợ

    (ĐS&PL) - Người vợ cho biết, chỉ mong muốn cơ quan chức năng sớm giải quyết để chồng bà được yên nghỉ, hai con nhỏ không bị ảnh hưởng tâm lý.

    Ngỡ ngàng khi nhận tin

    Ngày 26/10, một ngày sau khi thi hài ông N.B.T. được khai quật, bà Trần Thị Ngọc S. (vợ của ông T.), vẫn chưa hết xót xa khi sự việc đau lòng xảy ra với gia đình.

    Báo Dân trí dẫn lời bà S. cho hay, vợ chồng bà cưới nhau từ năm 2008 và có 2 người con. Trước ngày chồng mất, tình cảm gia đình vẫn rất êm ấm, hòa thuận.

    Đặc biệt, trong 15 năm chung sống, bà đã cùng chồng và các con về quê rất nhiều lần. Lần nào về cũng được họ hàng bên nội yêu thương, đón nhận.

    vu tranh chap tu thi co 1 khong 2 tai dak nong nguyen vong cua nguoi vo dspl 2
    Công an tỉnh Đắk Nông thông tin về quá trình xử lý vụ việc. Ảnh: Dân trí

    Giữa tháng 7 vừa qua, chồng đột ngột qua đời do bệnh lý. Bà S. và họ hàng bên nội tổ chức an táng cho người mất ngay tại xã Đắk Lao, huyện Đắk Mil (tỉnh Đắk Nông). Tuy nhiên, sau khi làm lễ cúng 49 ngày cho chồng, bà S. bất ngờ nhận được tin Công an tỉnh Đắk Nông đang giải quyết tin báo, nghi ngờ chồng bà bị sát hại. Người làm đơn là bà N.T.T.N. (em của ông T., được mẹ của ông T. ủy quyền).

    "Chồng mất đột ngột nên sau khi tổ chức an táng xong, tôi đưa 2 con về quê thăm nhà nội. Ngày về lại tỉnh Đắk Nông, tôi ngỡ ngàng khi nhận được thông tin có người nghi ngờ tôi và anh T. không phải vợ chồng, 2 đứa con tôi không phải con của anh T.", bà S. nói.

    vu tranh chap tu thi co 1 khong 2 tai dak nong nguyen vong cua nguoi vo dspl 5
    Cơ quan chức năng khai quật hài cốt ông T. Ảnh: Người lao động

    Người vợ chia sẻ, chồng mới mất nên rất đau lòng khi phải khai quật thi hài người quá cố. Tuy nhiên, với mong muốn làm sáng tỏ vụ việc, gia đình chấp hành quyết định của cơ quan điều tra.

    Giấy đăng ký kết hôn không có chữ ký

    Công an cho biết đã nhận được đơn của gia đình bà N.T.T.N. (em của ông T.). Trong đơn, bà N. đề nghị cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông làm rõ nguyên nhân cái chết ông T.

    "Trong đơn, người nhà của ông T. cũng cho rằng, ông T. còn mẹ già nên mong muốn khai quật tử thi để hỏa thiêu, sau đó đưa về quê để chôn cất theo phong tục địa phương", Công an tỉnh Đắk Nông nhắc lại nội dung đơn mà gia đình nhà nội ông T. gửi công an.

    Chứng minh cho lời nói của mình, bà S. chia sẻ lại rất nhiều tấm ảnh cưới được chụp năm 2008. Trong số này, ngoài hình ảnh vợ chồng bà S. làm lễ trước bàn thờ gia tiên còn có hình ảnh bố bà S. và bố ông T.

    vu tranh chap tu thi co 1 khong 2 tai dak nong nguyen vong cua nguoi vo dspl 4
    Sự việc có phần xuất phát từ giấy đăng ký kết hôn không có chữ ký 2 vợ chồng. Ảnh: Người lao động

    "Chúng tôi đã làm đám cưới, có đăng ký kết hôn nhưng không hiểu sao trong giấy đăng ký kết hôn lại không có chữ ký của 2 vợ chồng. Tuy nhiên trong giấy khai sinh của các con, chúng tôi đều khai sinh đầy đủ tên bố mẹ", bà S. nói thêm.

    Nói về nguyện vọng của mình và các con, bà S. cho biết chỉ mong muốn cơ quan chức năng sớm giải quyết để chồng bà được yên nghỉ, hai con nhỏ không bị ảnh hưởng tâm lý.

    Chưa từng có trong tiền lệ

    Ngày 26/10, báo Giao thông dẫn lời Đại tá Bùi Quang Thanh, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, Công an tỉnh Đắk Nông đang thụ lý giải quyết vụ việc hy hữu tranh chấp thi hài. Đây là vụ việc chưa có trong tiền lệ ở Việt Nam.

    vu tranh chap tu thi co 1 khong 2 tai dak nong nguyen vong cua nguoi vo dspl 3
    Đại tá Bùi Quang Thanh, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông thông tin vụ việc. Ảnh: Báo Giao thông

    "Ngày 25/10, công an đã khai quật tử thi và người nhà anh T. đòi đưa thi hài anh này về quê an táng. Tuy nhiên, 2 người con của anh T phản đối, nếu đưa thi thể anh T. về, cháu sẽ tự tử", Đại tá Bùi Quang Thanh thông tin.

    Cũng theo Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông, tử thi người mất không phải đồ vật nên cơ quan công an không có thẩm quyền để bàn giao.

    Việc chôn cất người chết ở đâu do gia đình quyết định nên khiến mâu thuẫn gia đình càng căng thẳng. Cơ quan công an đang làm việc với các cơ quan liên quan để có phương án xử lý phù hợp.

    Thi thể chôn cất 3 tháng rồi khai quật nên rất vất vả cho lực lượng công an, pháp y. Nhưng công an phải làm để chứng minh nguyên nhân chết của anh T.

    Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục xác minh, làm rõ theo quy định.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tranh-chap-tu-thi-co-1-khong-2-tai-dak-nong-nguyen-vong-cua-nguoi-vo-a596865.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan