+Aa-
    Zalo

    Vụ trường mầm non đề xuất tăng học phí lên gần 8 triệu đồng/tháng: Phòng GD&ĐT nói gì?

    (ĐS&PL) - Trưởng phòng GD&ĐT quận 5 cho biết, vừa qua, nhà trường mới chỉ là thực hiện bước khảo sát, lãnh đạo quận sẽ nghiên cứu để có định hướng tiếp theo.

    Báo Dân trí đưa tin, ngày 23/4, ông Lê Thanh Hải, Trưởng phòng GD&ĐT quận 5, TP.HCM chia sẻ về thông tin đang gây xôn xao khi Trường Mầm non Vàng Anh, quận 5, lấy ý kiến phụ huynh về học phí năm học 2024-2025 với mức 7,87 triệu đồng. Mức này tăng hơn gấp đôi so với hiện tại (3,7 triệu đồng).

    Ông Hải cho hay, Trường Mầm non Vàng Anh xây dựng đề án thực hiện mô hình tự chủ tài chính hoàn toàn. Trường này nằm trong cụm phường 2, 3 của quận 5.

    Đây là địa phương đang xây dựng lộ trình mô hình trường học tự chủ cho một số trường học. Trưởng phòng GD&ĐT quận cho biết việc này bám sát Nghị quyết 19 của Trung Ương, Nghị định 60 của Chính phủ.

    Về quá trình phát triển, Trường Mầm non Vàng Anh xuất thân là trường bán công, sau đó là trường công lập, trường chuẩn quốc gia, trường tiên tiến hội nhập và đang hướng đến trường tự chủ.

    Trường được đánh giá có chất lượng tốt, nên quận muốn tiến đến mô hình chất lượng tốt hơn nữa. Theo lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận 5, vừa qua, nhà trường mới chỉ là thực hiện bước khảo sát, lãnh đạo quận sẽ nghiên cứu để có định hướng tiếp theo.

    Cũng theo ông Hải, trong địa bàn khu vực, có nhiều mô hình trường mầm non khác, có trường vừa xây mới, trường chuẩn quốc gia. Vì thế, nếu phụ huynh không muốn cho con tiếp tục học Trường Mầm non Vàng Anh vẫn có nhiều trường khác để lựa chọn, không lo thiếu trường.

    Khi tự chủ tài chính, trường sẽ không nhận ngân sách nhà nước và phải tự trả mọi chi phí, kể cả lương giáo viên. 

    Song song đó, nhà trường cũng có điều kiện đầu tư cơ sở vật chất, tăng cường chương trình học tập hiện đại, tiếng Anh bản ngữ... 

    Trường Mầm non Vàng Anh. Ảnh: Vietnamnet.

    Trường Mầm non Vàng Anh. Ảnh: Vietnamnet.

    Trước đó, theo thông tin từ Vietnamnet, Trường Mầm non Vàng Anh, quận 5, TP.HCM tổ chức lấy ý kiến của phụ huynh, giáo viên, người dân về việc thực hiện mô hình trường công lập tự chủ tài chính.

    Trong đề án được đưa ra để lấy ý kiến khảo sát, nếu trường công lập này chuyển sang công lập tự chủ tài chính, mức thu với trẻ mẫu giáo là 7.870.000 đồng/tháng. Với các bé độ tuổi nhà trẻ, tổng các khoản phải đóng sẽ ít hơn.

    Nếu được thông qua và thực hiện, đây là sẽ là mức học phí mầm non công lập cao nhất trên địa bàn TP.HCM. 

    Trước thông tin trên, bà Lâm Thị Thùy Loan - Hiệu trưởng Trường Mầm non Vàng Anh cho biết, "Cuộc họp phụ huynh ngày 17/4 là nhà trường thực hiện theo chỉ đạo của các cấp quản lý. Đây là cuộc họp nhằm thăm dò ý kiến phụ huynh về việc thực hiện mô hình trường tự chủ tài chính 100%. 

    Nếu phụ huynh đồng thuận thì đến năm học 2024-2025 mới chính thức thực hiện. Ngoài việc lấy ý kiến phụ huynh, chúng tôi cũng đang tiến hành lấy ý kiến các ban ngành, đoàn thể, cơ quan ở xung quanh trường".

    Cũng theo bà Loan, Trường mầm non Vàng Anh thực hiện mô hình trường tiên tiến - hội nhập từ năm 2016. Đến tháng 12/2023, nhà trường đã được UBND TP.HCM công nhận đạt tiêu chuẩn tiên tiến - hội nhập theo quy định mới. 

    Vì thực hiện mô hình này nên nhà trường thu học phí cao hơn các trường mầm non công lập khác. Tuy nhiên, trường chỉ thực hiện mô hình trường tiên tiến - hội nhập đối với học sinh khối mẫu giáo. Hiện tổng các khoản thu đối với học sinh mẫu giáo khoảng 3,7 triệu đồng/tháng/học sinh, bao gồm cả học phí và tiền ăn sáng, ăn trưa, ăn xế… 

    Riêng học sinh khối nhà trẻ không thực hiện mô hình trường tiên tiến - hội nhập nên tổng các khoản thu khoảng hơn 2 triệu đồng/tháng/học sinh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-truong-mam-non-e-xuat-tang-hoc-phi-len-gan-8-trieu-ong-thang-phong-gd-t-noi-gi-a416625.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan