+Aa-
    Zalo

    Vụ trường quốc tế học phí 700 triệu đồng bị đòi nợ: Sở GD&ĐT TP.HCM sẽ cử đoàn kiểm tra

    (ĐS&PL) - Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, sẽ cử đoàn kiểm tra xuống làm việc trực tiếp với Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) về vụ việc bị phụ huynh học sinh căng băng rôn đòi nợ.

    Liên quan đến vụ việc Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) bị phụ huynh học sinh căng băng rôn đòi nợ, trả lời trên báo Dân trí, đại diện Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, sau khi nắm thông tin, Sở đã có báo cáo lên UBND TP.HCM.

    Vị đại diện cho biết, những ngày trước, một số phụ huynh của trường này đã trực tiếp lên trụ sở Sở GD&ĐT trình bày và phản ánh về sự việc.

    Sở GD&ĐT TP.HCM đã giao Phòng giáo dục ngoài công lập tìm hiểu. Theo kế hoạch, trong tuần này, Sở sẽ cử đoàn kiểm tra xuống trường làm việc trực tiếp.

    Đại diện Sở nhấn mạnh, vấn đề quyền lợi của học sinh luôn được đặt lên cao nhất trong mọi vấn đề xảy ra trong trường học.

    vu truong quoc te hoc phi 700 trieu dong bi doi no so gd dt tp hcm se cu doan kiem tra dspl 2
    Phụ huynh tập trung tại Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam đòi nợ vào sáng 21/9. Ảnh: Dân trí

    Trước đó, báo Giáo dục & Thời đại đưa tin, hơn một tuần trở lại đây, bà N.T.U.E., Chủ tịch HĐQT Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam bị nhiều phụ huynh đến trường căng băng rôn đòi nợ.

    Trong chiều 22/9, nhà trường đã phát thông cáo thông tin rõ lý do vụ việc.

    Nữ Chủ tịch HĐQT Nhà trường thừa nhận: Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn nên có chậm trễ trong việc hoàn trả các khoản vay, cũng như chưa có kênh thông tin trao đổi kịp thời đến phụ huynh dẫn đến các sự việc đáng tiếc vừa qua.

    Khó khăn của Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam được bà U.E. cho biết xuất phát từ ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch COVID-19 cùng sự thiếu sót trong cách quản trị tài chính với những giải pháp mang tính chất tạm thời, chưa tính toán kỹ lưỡng.

    vu truong quoc te hoc phi 700 trieu dong bi doi no so gd dt tp hcm se cu doan kiem tra dspl 1
    Băng rôn đòi nợ ngay trước cổng trường. Ảnh: Giáo dục & Thời đại

    Trong thông cáo gửi báo chí, bà U.T. cho biết, thời gian tới trường sẽ thiết lập quy trình tiếp nhận thông tin, trao đổi thương lượng với phụ huynh một cách chuyên nghiệp và thỏa đáng nhằm hạn chế tối đa các ảnh hưởng tiêu cực và đảm bảo việc học tập giảng dạy cho giáo viên và học sinh.

    “Giải pháp là chúng tôi sẽ chủ động liên hệ, thương lượng và đối thoại trực tiếp đối với từng phụ huynh để giải quyết cụ thể và có kết quả. Song song đó là thành lập một bộ phận chuyên trách cho công tác giải quyết công nợ theo đúng quy trình và các cơ chế đã được thiết lập. Để giải quyết các vấn đề một cách minh bạch, Nhà trường cam kết sẽ thiết lập Ban kiểm soát các hoạt động tài chính với thành phần bao gồm đại điện phụ huynh có chuyên môn và kinh nghiệm về quản trị tài chính để hỗ trợ cũng như đảm bảo sự minh bạch trong các hoạt động tài chính của Nhà trường”, thông cáo nêu rõ.

    Đặc biệt, trong thời gian tới, các cơ quan ban ngành sẽ hỗ trợ kiểm tra để làm sáng tỏ tình trạng tài chính và hoạt động của Nhà trường, kết quả kiểm tra sẽ được thông báo đến toàn thể phụ huynh.

    Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam là một trong những trường quốc tế có mức học phí cao nhất tại TP.HCM, với khoảng từ 280 đến hơn 700 triệu đồng mỗi năm học, tùy cấp học; mức học phí này chưa bao gồm các loại phí khác.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-truong-quoc-te-hoc-phi-700-trieu-dong-bi-doi-no-so-gd-dt-tp-hcm-se-cu-doan-kiem-tra-a592466.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan