+Aa-
    Zalo

    Vụ tượng Phật đổ sập ở Thái Bình: Đã xác định nguyên nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cơ quan chức năng đã xác định nguyên nhân ban đầu vụ tượng Phật ở chùa Sóc (Thái Bình) bất ngờ đổ sập khi đang xây dựng.

    (ĐSPL) - Cơ quan chức năng đã xác định nguyên nhân ban đầu vụ tượng Phật ở chùa Sóc (Thái Bình) bất ngờ đổ sập khi đang xây dựng.

    [mecloud]naaDBdEP0S[/mecloud]

    Theo tin tức từ VTV, ngay sau khi kiểm tra tại hiện trường, đoàn kiểm tra đã họp tại trụ sở Ủy ban Nhân dân xã An Mỹ. Tại cuộc họp, đại diện các cơ quan chuyên môn cho rằng, nguyên nhân dẫn đến việc tượng bị đổ là do phần mái chùa được gia cố yếu, sử dụng sắt thép cỡ nhỏ nên không chịu được sức nặng của bức tượng.

    Phần đầu bức tượng có khối lượng rất nặng, ngược lại phần thân tượng chưa được gia cố chắc chắn, đảm bảo nên khi trần của tòa Chánh điện bị sụt đã dẫn đến tượng Phật nghiêng và đổ.

     Đã xác định nguyên nhân vụ tượng Phật đổ sập ở Thái Bình. Ảnh: Dân trí

    Tại buổi họp, lãnh đạo UBND huyện đã đình chỉ mọi hoạt động xây dựng tại chùa Sắc Thiên Vương Quan Âm, đồng thời yêu cầu xã An Mỹ phải nhanh chóng bằng mọi cách tìm hiểu sự việc và báo cáo thông tin chính xác nhất về thiệt hại xảy ra.

    Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên báo Thanh niên, ông Phạm Quang Duật, Phó ban Tôn giáo, Sở Nội vụ Thái Bình thì chùa Sóc được UBND tỉnh Thái Bình cấp gần 5.000 m2 đất để xây dựng. Nhưng “khi tượng đổ chúng tôi mới biết ở đây xây tượng Phật, nhà chùa chưa hề nói gì trước đó”, ông Duật nói.

    Hiện trường vụ tượng Phật cao nhất miền Bắc bất ngờ đổ sập. Ảnh: Báo Thanh niên

    Nói về vụ việc, Giám đốc Sở Xây dựng Thái Bình Phạm Công Thành cũng khẳng định đến nay mới biết chùa Sóc xây tượng. “Theo quy định, sau khi được Ban Tôn giáo, UBND tỉnh đồng ý chủ trương, chúng tôi phải kiểm tra hồ sơ thì việc xây dựng mới được triển khai”, ông Thành nói. Ông Thanh cũng cho biết, sáng nay (8/7) đã cử cán bộ xuống hiện trường để tìm hiểu nguyên nhân vụ việc.

    Như tin tức đã đưa, vào khoảng 17h ngày 7/7, bức tượng Phật đang xây dựng tại chùa Sắc Thiên Vương Quan Âm (dân quen gọi là chùa Sóc) thôn Tô Xuyên, xã An Mỹ, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình đang xây dựng thì bất ngờ đổ sập. Rất may vụ việc không có thiệt hại về người.

    MAI NGUYÊN(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tuong-phat-do-sap-o-thai-binh-da-xac-dinh-nguyen-nhan-a101352.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.