+Aa-
    Zalo

    Bình Dương: Bé gái 2 tháng tuổi sốc phản vệ sau tiêm và uống vắc xin

    (ĐS&PL) - Sau khi tiêm vắc xin loại 6 trong 1 thì bé gái 2 tháng tuổi có dấu hiệu bị sốc phản vệ nên được chuyển tới bệnh viện để cấp cứu.

    Theo thông tin ban đầu, sáng 24/4, vợ chồng anh L.V.L. (ngụ tỉnh Bình Dương) đưa con gái 2 tháng tuổi đến trung tâm tiêm chủng vắc xin TNT Bến Cát để tiêm vắc xin 6 trong 1, theo báo Tiền Phong.

    Tại trung tâm tiêm chủng, gia đình được bác sĩ tư vấn trước tiêm. Sau khi tiêm vắc xin bé có biểu hiện phản ứng mạnh và bị sốc phản vệ. Cháu L.A.N., sinh tháng 2/2024 là người được tiêm vắc xin và xảy ra sự cố.

    Theo báo cáo của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương, sự việc xảy ra vào lúc gần 8h ngày 24/4, ba mẹ đưa cháu bé L.A.N đến Trung tâm tiêm chủng TNT Bến Cát để tiêm ngừa.

    Bé L.A.N. được các bác sĩ cấp cứu. Ảnh: VietNamNet

     Bé L.A.N. được các bác sĩ cấp cứu. Ảnh: VietNamNet

    Cháu bé được thăm khám, tình trạng ổn định, đủ điều kiện tiêm. Bé được chỉ định và tiêm 1 mũi vắc xin Infanrix hexa 0.5ml và uống vắc xin Rotavin 2ml.

    Tuy nhiên, khoảng 15 phút sau, bé quấy khóc, tím tái 2 cẳng chân nên được bác sĩ cấp cứu tiêm 1/4 ống Adrenalin 1mg/1ml và chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước. 

    Tại đây, bé được cấp cứu đặt nội khí quản, truyền dịch nhưng ngày càng tím hơn, da niêm nhợt nên tiếp tục được chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương.

    Theo VietNamNet, Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho hay đến thời điểm này, bé vẫn đang được theo dõi tại Khoa Nhi của Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương. Sức khỏe của bé có tiến triển nhẹ, tiên lượng dè dặt. Các bác sĩ đang tiến hành theo dõi cấp cứu tích cực.

    Cũng theo báo cáo, loại vắc xin Infanrix hexa 0,5ml tiêm cho bé L.A.N. có hạn sử dụng đến ngày 28/2/2026, còn vắc xin Rotavin 2ml có hạn sử dụng đến ngày 23/1/2026.

    Ngay sau khi xảy ra sự việc, Sở Y tế Bình Dương đã yêu cầu Trung tâm y tế thị xã Bến Cát chỉ đạo Trung tâm tiêm chủng niêm phong các lô vắc xin này để chờ kết luận của Hội đồng đánh giá phản ứng sau tiêm.

    Bên cạnh đó, Sở yêu cầu tăng cường quản lý các mũi tiêm, đảm bảo an toàn công tác tiêm chủng tại các cơ sở tiêm chủng vắc xin trên địa bàn.

    Được biết, Trung tâm Tiêm chủng vắc xin TNT Bến Cát tự công bố đủ điều kiện từ ngày 8/12/2022 và được Sở Y tế Bình Dương thông báo trong danh sách các cơ sở đủ điều kiện tiêm chủng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/binh-duong-be-gai-2-thang-tuoi-soc-phan-ve-sau-tiem-va-uong-vac-xin-a417242.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan