+Aa-
    Zalo

    Vụ vận động chủ tịch xã nhường ghế con Bí thư huyện: Lãnh đạo Bến Tre nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thông tin lãnh đạo huyện Mỏ Cày Bắc “động viên” Chủ tịch xã Phước Mỹ Trung làm đơn thôi việc, nhường ghế cho con trai Bí thư huyện đang gây xôn xao dư luận.

    (ĐSPL) - Thông tin lãnh đạo huyện Mỏ Cày Bắc “động viên” Chủ tịch xã Phước Mỹ Trung làm đơn thôi việc, về làm ban Quản lý chợ, nhường ghế cho con trai Bí thư huyện đang gây xôn xao dư luận. Sáng 9/4, PV báo ĐS&PL đã tìm về địa phương này để ghi nhận thông tin vụ việc.
    Vận động Chủ tịch xã làm đơn thôi việc?
    Ngày 9/4, thông tin từ UBND xã Phước Mỹ Trung (huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre) cho biết, vừa qua Thường trực Huyện ủy huyện Mỏ Cày Bắc đã có buổi làm việc với Đảng ủy xã, nhằm khắc phục việc cơ cấu nhân sự, chuẩn bị đại hội Đảng cơ sở, trái với quy định. Nguyên nhân là do trước đó, vào tháng 11/2014, huyện ủy huyện Mỏ Cày Bắc có quyết định điều động ông Nguyễn Ngọc Thuận (con trai của ông Nguyễn Vũ Thanh, hiện làm Bí thư Huyện ủy) về làm Phó bí thư Đảng ủy xã Phước Mỹ Trung, trong khi xã Phước Mỹ Trung vẫn còn hai vị Phó bí thư xã đương nhiệm là ông Phạm Hồng Tiến, Phó bí thư – kiêm Chủ tịch UBND xã và ông Bùi Tấn Hùng, Phó bí thư Thường trực Đảng ủy xã.

    UBND xã, nơi ông Phạm Hồng Tiến đang đương nhiệm chức Chủ tịch xã (ảnh T.T).

    Nguồn tin cho hay, việc ông Thuận là con trai của Bí thư huyện ủy, hiện đang làm Phó phòng Kinh tế hạ tầng huyện, được luân chuyển công tác về xã làm Bí thư xã gây ngạc nhiên, khó hiểu cho cán bộ và nhân dân trong vùng.
    Nhiều nguồn tin từ người dân cho biết, đằng sau việc ông Thuận được tạm giao nhiệm vụ làm Phó bí thư, vừa phụ trách mảng Xây dựng hạ tầng của xã(?!) còn có nhiều vấn đề. Với vai trò Phó bí thư mới, nhưng từ lúc nhận chức đến nay đã gần sáu tháng, ông Thuận không hề được phân công việc gì tại xã. Cứ sáng ông cắp cặp đến phòng làm việc, chiều lại cắp cặp về, theo kiểu ngồi chơi... chờ quy hoạch. Vì thực tế, tại xã đã có đến hai Phó bí thư. Điều này khiến nhiều cán bộ và nhân dân xã Phước Mỹ Trung thắc mắc, khó hiểu.
    Cũng nguồn tin từ xã Phước Mỹ Trung cho biết, tại buổi làm việc với Đảng ủy xã mới đây, bốn cán bộ trong ban Thường vụ Huyện ủy Mỏ Cày Bắc đã động viên ông Phạm Hồng Tiến chủ tịch xã nên làm đơn xin thôi giữ chức Chủ tịch UBND xã và Phó bí thư Đảng ủy xã (dù chưa kết thúc nhiệm kỳ - PV).
    Lý do là, ông Tiến không đủ chuẩn, không thể quy hoạch tiếp tục làm cán bộ lãnh đạo trong giai đoạn tới. Đổi lại, Huyện ủy Mỏ Cày Bắc hứa nếu ông Tiến từ nhiệm sớm, sẽ bố trí cho làm Trưởng ban quản lý chợ Phước Mỹ Trung, đến khi đủ tuổi hưởng chế độ.
    Được biết, Chủ tịch đương nhiệm của xã Phước Mỹ Trung đã có thâm niên công tác trên 24 năm, nhưng chỉ mới 48 tuổi, nên chưa thể giải quyết chế độ. Qua việc đề nghị, động viên ông Tiến làm đơn từ chức của Ban thường vụ huyện Mỏ Cày Bắc, phần nào làm giảm sút niềm tin vào lãnh đạo của nhiều cán bộ, người dân.
    Thông tin nội bộ của một số cán bộ công tác tại Huyện ủy Mỏ Cày Bắc cho rằng, sở dĩ lãnh đạo huyện quyết liệt và ưu ái bố trí chức danh mới cho ông Thuận, vì lãnh đạo huyện đã có sắp xếp. Theo đó, sau đại hội Đảng bộ xã Phước Mỹ Trung, ông Thuận sẽ lên nắm giữ chức vụ Phó bí thư, kiêm Chủ tịch UBND xã. Tiếp sau đó, sẽ lên Bí thư xã, và trong tương lai sẽ vào Ban thường vụ Huyện ủy?!
    Cơ cấu lãnh đạo không hợp  lòng dân
    Trong thời gian diễn ra việc luân chuyển cán bộ công tác từ phòng Kinh tế huyện về xã Phước Mỹ Trung, dù chưa chính thức công bố với người dân, nhưng thông tin sự việc đã “lọt” ra tận ngoài đường, tới tai những người dân nơi đây.
    Xem thêm video: Bến Tre: Bắt 2 đối tượng giả nhân viên điện lực để lừa đảo.

    Một người dân ngụ xã Phước Mỹ Trung cho hay: “Do ông Thuận là con Bí thư Huyện ủy, nên mới được cân nhắc vào chỗ “ngon” như vậy. Vị Bí thư huyện (chỉ ông Thanh) là người lãnh đạo giỏi, lại có mối quan hệ rộng rãi, nên việc cơ cấu lại lãnh đạo huyện – xã có tầm nhìn xa trông rộng. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, sự việc cơ cấu như vừa qua có phần riêng tư, chủ quan và sai quy tắc... Chính vì vậy, người dân chúng tôi không đồng tình”.
    Sáng 9/4, PV báo ĐS&PL liên hệ với cán bộ văn phòng UBND xã Phước Mỹ Trung thì được biết Chủ tịch xã kiêm Phó bí thư Phạm Hồng Tiến đang bận họp.  Khi được hỏi về cơ cấu lãnh đạo xã hiện tại, đại diện cán bộ văn phòng UBND xã cho hay, ngoài Chủ tịch xã đứng đầu, thì xã đang có một Bí thư và hai Phó bí thư gồm đồng chí Phạm Hồng Tiến (kiêm Chủ tịch xã) và đồng chí Bùi Tấn Hùng.
    PV đặt câu hỏi, vậy đồng chí Nguyễn Ngọc Thuận nằm trong vị trí nào của UBND xã? Vị đại diện xã trả lời đó là cán bộ luân chuyển. Sau đó, PV tiếp tục liên hệ tiếp với ông Phạm Hồng Tiến, ông này cho biết đang rất bận, sẽ hẹn lịch tiếp khách sau.
    Theo tìm hiểu của PV, trước đó, huyện Mỏ Cày Bắc được tách ra từ huyện Mỏ Cày cũ (nay là huyện Mỏ Cày Nam và Mỏ Cày Bắc), do vậy huyện chưa có thị trấn. Khoảng hơn một năm gần đây, về kinh tế, văn hóa, cơ sở hạ tầng của xã Phước Mỹ Trung có sự phát triển vượt bậc so với các xã khác trong huyện. Cho nên, tương lai không xa, xã Phước Mỹ Trung nhiều khả năng sẽ được nâng lên làm trung tâm thị trấn huyện.
    Một số người cho rằng, khi huyện đã có thị trấn, thì mọi nguồn đầu tư khác từ bên ngoài sẽ được ưu tiên cho thị trấn... Hiện tại, địa bàn xã còn là nơi đóng trụ sở của UBND huyện và một số ban ngành khác. Về mặt vị trí địa lý, khoảng cách đi từ UBND huyện đến UBND xã Phước Mỹ Trung là 700m.                       
    Không thể chấp nhận tình trạng lạ lùng như vậy
    Trao đổi với báo chí về vụ việc này, ông Phan Văn Mãi, Phó bí thư Tỉnh ủy Bến Tre khẳng định: "Không thể chấp nhận tình trạng lạ lùng như vậy. Thường trực Tỉnh ủy đã chỉ đạo Huyện ủy Mỏ Cày Bắc phải chấn chỉnh ngay. Việc điều động cơ cấu cán bộ, phải tuân thủ làm đúng quy trình, đúng theo quy định về số lượng cán bộ của cấp phường, xã, theo Nghị định 92/CP của Chính phủ...".

    THU TRẦN – THIÊN NAM

    Xem thêm video:

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-van-dong-chu-tich-xa-nhuong-ghe-con-bi-thu-huyen-lanh-dao-ben-tre-noi-gi-a90814.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan