+Aa-
    Zalo

    Vụ việc bữa ăn không đủ no của VĐV đội tuyển bóng bàn trẻ: Cục trưởng Cục TDTT lên tiếng

    (ĐS&PL) - Trả lời báo chí, Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt cho biết, nếu HLV hay những người làm công tác quản lý chỉ quan tâm đến lợi ích cá nhân mình thì thể thao Việt Nam sẽ không thể phát triển, đồng thời ông cũng khẳng định, đây sẽ là bài học lớn cho ngành Thể thao cũng như là lời cảnh tỉnh với các trường hợp tương tự.

    Theo báo Thanh Niên, vụ việc các VĐV của đội tuyển bóng bàn trẻ Việt Nam kêu đói, vẫn tiếp tục nhận được sự chú ý của xã hội. Trước mắt, Cục TDTT đã có những động thái ban đầu, được đánh giá là tương đối kịp thời. BHL đã được thay mới hoàn toàn.

    Cụ thể, ông Vũ Văn Trung lên thay ông Bùi Xuân Hà, ngồi ghế nóng HLV trưởng. Ông Vũ Đình Tuấn thay ông Tô Minh làm HLV đội tuyển bóng bàn trẻ Việt Nam.

    vu viec bua an khong du no cua vdv doi tuyen bong ban tre cuc truong cuc tdtt len tieng1
    Cục trưởng Cục TDTT - ông Đặng Hà Việt. Ảnh: Tổ Quốc

    Trước câu hỏi, liệu những vụ việc tương tự có xảy ra trong tương lai, ông Đặng Hà Việt nói:"Hiện tại, tôi không dám chắc chắn những vụ việc tương tự liệu có còn xảy ra hay không. Nhưng tôi tin vụ việc vừa qua sẽ là một lời cảnh tỉnh dành cho những người quản lý, làm công tác huấn luyện nhưng lại không dành sự quan tâm cho các em vận động viên, bỏ qua các vấn đề về đời sống của các em”, báo Văn hóa đưa tin.

    Theo tờ Tổ Quốc, Cục trưởng Đặng Hà Việt cũng cho biết, công tác quản lý dòng tiền của ngành thể thao, đặc biệt là dinh dưỡng cho các VĐV các cấp tại các Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia (TTHLTTQG) như tiền ăn, tiền lương... đều được các bộ phận chuyên môn kiểm tra, kiểm soát cụ thể.

    Tuy nhiên, vẫn còn một số kẽ hở khi điều kiện cơ sở vật chất ở các trung tâm chưa được đầy đủ, nhiều đội tuyển phải tập ở ngoài khiến công tác kiểm tra, kiểm soát gặp nhiều khó khăn.

    "Chúng ta còn nhiều vấn đề về kẽ hở cần xử lý. Đây là bài học cho ngành Thể thao để tập trung hơn đối với các hoạt động bên ngoài các TTHLTTQG. Còn nhìn tổng thể, để đạt được thành tích ban đầu tại ASIAD 19 lần này, không thể phủ nhận sự đóng góp lớn từ công tác quản lý và nguồn tiền từ trung ương, địa phương, xã hội đã giúp chúng ta đạt thành công như vậy" - Cục trưởng Đặng Hà Việt nhấn mạnh.

    Cục trưởng Đặng Hà Việt cũng cho biết thêm: "Vụ việc vừa qua là bài học lớn của ngành. Trong kế hoạch sắp tới chúng tôi sẽ phải rà soát kĩ lưỡng để không bao giờ xảy ra những trường hợp tiêu cực tương tự”, báo Tổ Quốc dẫn lời ông Việt.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-viec-bua-an-khong-du-no-cua-vdv-doi-tuyen-bong-ban-tre-cuc-truong-cuc-tdtt-len-tieng-a594260.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan