+Aa-
    Zalo

    Vụ vợ Xuân Bắc khóc khi livestream: Đến giờ danh dự của tôi còn không bảo vệ được

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chị Nguyễn Hồng Nhung - vợ Xuân Bắc đã bức xúc và quyết định livestream trên trang cá nhân để nói về công việc bị dồn nén quá lâu.

    Chị Nguyễn Hồng Nhung - vợ Xuân Bắc đã bức xúc và quyết định livestream trên trang cá nhân để nói về công việc bị dồn nén quá lâu.

    Trước đó, trên mạng xã hội xôn xao đoạn clip livestream dài hơn 30 phút do chính chị Nguyễn Hồng Nhung (35 tuổi, vợ nghệ sĩ Xuân Bắc) chia sẻ trên facebook.

    [presscloud]292[/presscloud]

    Theo báo Trí Thức Trẻ, mở đầu câu chuyện, chị Nguyễn Hồng Nhung khóc và nói: "Xin chào tất cả nhà, chắc mọi người thấy lạ khi nhìn thấy thần thái của mình rất là gầy. Thực sự, mình cũng chịu đựng rất lâu rồi, hôm nay mới bắt buộc phải làm cái điều như thế này…".

    Việc làm chị Nhung bức xúc liên quan tới việc giảng dạy tại Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội - nơi chị làm giảng viên. Sở dĩ chị quyết định công khai sự việc vì "nó đã lên tới đỉnh điểm của chịu đựng". Chị Hồng Nhung cho biết, nỗi bức xúc của chị có liên quan đến công việc giảng dạy tại Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Chị cũng không đồng ý với sự can thiệp của cộng tác viên được cho là NSND Anh Tú, hiện đang làm cùng cơ quan với chồng mình.

    "Có thể tôi có cách đấu tranh trực diện, công khai, không giống như mọi người. Đơn giản, tôi không muốn mình làm sai với những điều đã dạy sinh viên… Sáng nay tôi lên lớp dạy, bàn ghế không có, sinh viên phải lấy tạm ghế băng ngoài bãi phế thải ở chân cầu thang ngồi. Điều này sẽ có minh chứng.

    Nhưng đầu tiên tôi nói là việc danh dự của tôi. Trong đợt chấm thi vừa rồi, năm 2016 - 2017, tôi được chỉ đạo là không ngồi trong ban chấm thi tốt nghiệp. Tôi không biết lý do tại làm sao, nhưng khi được hỏi ra thì đây là chỉ đạo của ban giám hiệu. Nhưng khi tôi tìm hiểu thì không phải chỉ đạo của ban giám hiệu mà có sự can thiệp của cộng tác viên là anh Anh Tú", chị Nhung chi sẻ.

    Chị Nhung hôm 12/9 cho biết, suốt mấy tháng qua chị luôn suy nghĩ về vấn đề tại sao mình không có tên trong danh sách chấm thi tốt nghiệp sân khấu khóa 2014-2017 dù bản thân là giảng viên chuyên môn duy nhất của chuyên ngành sân khấu, luôn theo sát dạy dỗ sinh viên từ những ngày đầu cho tới khi ra trường.

    Nghệ sĩ Xuân Bắc và vợ là chị Hồng Nhung. - Ảnh: Trí Thức Trẻ.

    Chị Nguyễn Hồng Nhung - Ảnh: Trí Thức Trẻ.

    Báo Tuổi Trẻ đưa tin, chị Nhung cũng chia sẻ thêm về lý do cụ thể mà chị bị loại chị ra khỏi ban chấm thi: “Lý do rất tế nhị. Nhưng tôi phải nói nếu tôi giận cộng tác viên này một thì tôi giận nhà trường bảy phần, vì đã loại tôi một cách vô lý. Tôi cho rằng cách tổ chức ban chấm thi tốt nghiệp của trường không thống nhất. Nếu chủ trương không cho giảng viên chủ nhiệm chấm thi thì tôi chỉ không chấm lớp của tôi thôi, còn tôi vẫn có đủ điều kiện để chấm lớp khác cơ mà”.

    “Đến giờ danh dự của tôi còn không bảo vệ được thì nói gì đến việc đấu tranh quyền lợi cho sinh viên… Tôi không hổ thẹn với những gì tôi nói. Tôi có bằng chứng hết. Tôi hoàn toàn có thể bỏ việc…Vì đây không phải là vấn đề cá nhân nữa, mà là vấn đề chúng ta đang tước đi quyền của người học”, chị Nhung bày tỏ.

    NSƯT Anh Tú: Tôi không sợ Xuân Bắc hiểu nhầm

    Theo báo Dân Việt, NSƯT Trần Đức - một trong những thành viên có mặt trong ban cho biết, vấn đề này có phần tế nhị và liên quan đến nhiều người nên ông xin phép sẽ trả lời sau.

    NSND Anh Tú - Ảnh: Dân Việt.

    NSND Anh Tú vừa trở về sau chuyến công tác tại Trung Quốc. Anh cho biết anh hoàn toàn bất ngờ và buồn vì không hiểu tại sao lại bị hiểu nhầm như thế. Theo Anh Tú, anh chỉ là một cộng tác viên của trưởng Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Hà Nội, khi được mời tham gia chấm thi anh có tư vấn cho trường nên mời các NSND, NSƯT để tranh thủ quảng bá hình ảnh nhà trường, thu hút sinh viên.

    "Thời gian này trường gặp khó khăn trong công tác tuyển sinh do các sinh viên đều nộp đơn thi Đại học Sân khấu Điện ảnh. Tôi chỉ muốn hỗ trợ nhà trường hết sức chứ không nhắm đến hạ bệ cá nhân ai" , anh Tú chia sẻ.

    Anh bất ngờ vì sự việc xảy ra từ tháng 6, tuy nhiên tới tháng 9 Hồng Nhung lại mang lên trang cá nhân tố. Bản thân anh và vợ chồng Hồng Nhung - Xuân Bắc vốn có mối quan hệ rất tốt đẹp. "Việc này khó tránh khỏi ảnh hưởng tới hình ảnh của tôi. Tuy nhiên tôi không sợ hiểu nhầm với Xuân Bắc vì Xuân Bắc là người chín chắn, sâu sắc", anh Tú nói.

    Về phía nhà trường ,ông Dương Quốc Tuấn, trưởng phòng Hành chính quản trị trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Hà Nội cho hay, sau khi sự việc được chị Nhung đưa lên mạng xã hội trường đã có buổi họp vào hôm 12/9.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-vo-xuan-bac-khoc-khi-livestream-den-gio-danh-du-cua-toi-con-khong-bao-ve-duoc-a201744.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan