+Aa-
    Zalo

    Vụ xả súng đêm giao thừa ở California: Động cơ có thể do ghen tuông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một quan chức văn phòng thương mại cộng đồng khu vực cho rằng nghi phạm gây ra vụ xả súng đêm giao thừa ở California (Mỹ) có thể do ghen tuông.

    Tối 21/1 (giờ địa phương), một vụ xả súng hàng loạt đã xảy ra tại một phòng tập nhảy ở khu vực Monterey Park (California, Mỹ). Lãnh đạo văn phòng thương mại cộng đồng Chester Chong thông tin vào tối xảy ra vụ việc, chủ sở hữu của phòng tập nhảy dự kiện tổ chức một bữa tiệc. 

    Qua nói chuyện với những người bạn tham dự và các lãnh đạo địa phương khác, ông Chong cho biết một người phụ nữ được mời đến sự kiện. Ông Chong cho rằng chồng của người phụ nữ đó là nghi phạm trong vụ án này và ghen tuông có thể là động cơ dẫn đến vụ nổ súng.

    Theo ông Chong, việc chủ sở hữu của một phòng tập nhảy tổ chức những các buổi ăn mừng và chỉ mời một số người nhất định vốn bình thường. 

    Tuy nhiên, các nhà điều tra hiện chưa xác thực thông tin mà ông Chong đưa ra. Đồng thời, họ cũng chưa công bố động cơ gây án của nghi phạm.

    nghi pham xa sung dem giao thua
    Hình ảnh của nghi phạm Huu Can Tran trong vụ xả súng ngày 21/1 tại California. Ảnh: LASD.

    Trong cuộc họp báo sáng 22/1, Cảnh sát trưởng Quận L.A (California) Robert Luna mô tả nghi phạm là một người đàn ông châu Á từ 30 đến 50 tuổi. Danh tính người này được xác định là Huu Can Tran. 

    Các nhà chức trách cho biết vụ nổ súng xảy ra khoảng sau 22h ngày 21/1. Ông Luna nói rằng nhà chức trách đã xác định loại vũ khí dùng trong vụ xả súng nhưng hiện chưa công bố thông tin chi tiết. Những nạn nhân thiệt mạng trong vụ việc bao gồm 5 đàn ông và 5 phụ nữ. 

    Cũng theo giới chức, một vụ nổ súng thứ 2 tại một phòng khiêu vũ khác ở Alhambra gần đó có thể liên quan tới vụ việc này. Các nhà điều tra đến xử lý hiện trường đó vào khoảng 7h ngày 22/1. Chưa có thông tin về thương vong tại địa điểm này. Ông Luna cho biết nghi phạm đã bị tước vũ khí và sau đó bỏ trốn. 

    Lễ hội Tết Nguyên đán ở Monterey Park kéo dài hai ngày, được tổ chức vào cuối tuần qua, đã bị hủy bỏ sau vụ xả súng.

    Minh Hạnh(Theo ABC7) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-xa-sung-dem-giao-thua-o-california-dong-co-co-the-do-ghen-tuong-a564163.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan