+Aa-
    Zalo

    Vụ xả súng hàng loạt tại California: Cựu cảnh sát về hưu ấy thân che đạn cho bạn nhảy

    (ĐS&PL) - Bảy người đã thiệt mạng trong một vụ xả súng hàng loạt vào chiều ngày 23/1, tại khu vực nông trại ở ngoại ô thành phố biển Half Moon Bay, phía bắc California, Mỹ.

    James Goodman, cựu cảnh sát về hưu, đã dùng thân che đạn cho bạn nhảy của mình là một phụ nữ gốc Hoa tên Hattie Peng trong vụ xả súng đêm giao thừa tại thành phố Monterey Park.

    Theo Washington Post, khi tiếng súng bắt đầu vang lên, theo bản năng, ông Goodman đẩy bạn nhảy của mình nằm xuống sàn nhà. Người đàn ông dùng cơ thể to lớn để che chắn cho bà Peng.

    Bà Peng cho biết, nghi phạm dừng lại sau khi bắn 20 viên đạn. Vị cảnh sát về hưu liên tục hét lớn giục bà ẩn náu để ông có thể che chắn cho bà. Khi tiếng súng vang lên một lần nữa, ông Goodman lại dang rộng hai tay để bảo vệ bà Peng.

    vu xa sung hang loat tai california cuu canh sat ve huu ay than che dan cho ban nhay
    Ông James Goodman và bà Hattie Peng. (Ảnh: Washington Post)

    "Ông ấy bị bắn vào lưng. Tôi chỉ biết ôm chặt lấy ông ấy. Nếu James không đẩy tôi xuống đất, có lẽ tôi đã chết", bà Peng cho biết.

    Goodman nói, ông đã rất sợ khi nhìn thấy máu của chính mình trên sàn nhà. Tuy trúng hai phát đạn, người đàn ông sau đó có thể đi bộ tới các nhân viên y tế ở bên ngoài nhờ sự trợ giúp của bà Peng.

    "Tôi chỉ muốn bảo vệ bạn nhảy của mình", ông Goodman nói.

    Nghi phạm đã bị bắt giữ sau khi được phát hiện đang ngồi trong chiếc xe của mình đậu bên ngoài đồn cảnh sát ở Half Moon Bay, dường như đang muốn đầu thú.

    Thống đốc California, Gavin Newsom cho biết, ông đang đến thăm các nạn nhân vụ xả súng trước đó ở Monterey Park trong bệnh viện thì nhận được thông báo về vụ xả súng ở Half Moon Bay.

    Cảnh sát trưởng quận San Mateo, Christina Corpus xác định, nghi phạm là Chunli Zhao, 67 tuổi, cư dân địa phương, người làm việc tại một nông trại.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-xa-sung-hang-loat-tai-california-cuu-canh-sat-ve-huu-ay-than-che-dan-cho-ban-nhay-a564225.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan