+Aa-
    Zalo

    Vụ xả súng ngày Quốc khánh Mỹ: Nghi phạm mặc đồ phụ nữ để lẩn trốn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nghi phạm 21 tuổi Robert E Crimo III đã mặc đồ phụ nữ để lẩn trốn các sĩ quan cảnh sát sau khi thực hiện vụ xả súng nghiêm trọng tại Highland Park trong ngày Quốc khánh Mỹ.

    Khi tìm kiếm manh mối về động cơ vụ xả súng nghiêm trọng tại Highland Park (Chicago, Mỹ) trong ngày Quốc khánh 4/7 (giờ địa phương), cảnh sát đã xem xét các tài khoản mạng xã hội của nghi phạm 21 tuổi Rober E Crimo III. 

    Thông tin về vụ việc, cảnh sát trưởng Highland Park cho biết Crimo đã bị bắt giữ vài giờ sau vụ xả súng và hiện đang bị tạm giam vì tình nghi có liên quan tới vụ việc. Các nhà điều tra cho biết họ đã tìm được bằng chứng cho thấy thanh niên 21 tuổi này đã 'cải trang' thành phụ nữ để lẩn trốn các sĩ quan sau khi anh ta xả đạn từ khẩu súng trường suất cao theo kiểu AR-15 vào những người lạ hơn 70 lần.

    nghi pham xa sung ngay quoc khanh my
    Hình ảnh cho thấy Rober E Crimo III đã cải trang thành phụ nữ sau khi gây ra vụ xả súng nghiêm trọng ngày 7/4. Ảnh: Sky News 

    Ông Chris Covelli, trưởng nhóm cảnh sát điều tra tội phạm ở hạt Illinois, cho biết Crimo đã mua hợp pháp khẩu súng trường đó, cùng với ít nhất một khẩu súng trường khác, cũng như một số khẩu súng lục, trước khi thực hiện một cuộc tấn công được lên kế hoạch trong nhiều tuần. 

    Trêng mạng xã hội, Crimo đã đăng hàng chục video với các bài hát có nội dung đáng lo ngại cho thấy hình ảnh của anh ta hoặc các nhân vật hoạt hình cầm súng trường với thông điệp đe dọa. Những video này đã thu hút sự quan tâm của các nhà chức trách vào ngày 5/7, sau khi vụ xả súng xảy ra.

    Ông Covelli cho biết các sĩ quan địa phương đã nhận ra Crimo trong đoạn phim giám sát mà họ xem lại sau vụ nổ súng, điều này cho phép họ nhận dạng và bắt giữ anh ta trong một thời gian tương đối ngắn.

    Đến nay, các nhà chức trách chưa tiết lộ những mức án mà đối tượng 21 tuổi này phải đối mặt sau vụ việc. 

    Vụ xả súng xảy ra vào sáng 4/7, khi một đoàn người đang diễu hành mừng dịp Quốc khánh ở Highland Park, ngoại ô Chicago. Theo thông tin ban đầu, vụ tấn công khiến 6 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương. Tuy nhiên, các nhà chức trách ngày 5/7 cho biết số nạn nhân tử vong đã tăng lên thành 7 người. 

    Theo ông Covelli, đến thời điểm hiện tại, các nhà điều tra chưa tìm được bằng chứng cho thấy tay súng nã đạn vào phía các nạn nhân vì động cơ chủng tộc hay hay tôn giáo. 

    Minh Hạnh (Theo The Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-xa-sung-ngay-quoc-khanh-my-nghi-pham-mac-do-phu-nu-de-lan-tron-a543396.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan