+Aa-
    Zalo

    Vụ xả súng ngay trước thềm World Cup nữ: Nghi phạm có tiền sử bạo lực gia đình

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ xả súng kinh hoàng khiến 2 người thiệt mạng vào sáng ngày 20/7, Ủy viên Cảnh sát New Zealand Andrew Coster cho biết, nghi phạm vụ xả súng tại một công trường xây dựng ở Auckland có tiền sử bạo lực gia đình.

    Theo thông báo của ban quản lý sân Eden Park, số lượng nhân viên an ninh sẽ được tăng cường. Đồng thời, việc kiểm tra những người vào sân sẽ được thực hiện một cách nghiêm ngặt hơn. Ngoài ra, các quan chức tại sân Eden Park đã khuyến khích những người có vé đến sớm từ 1 - 2 giờ để đảm bảo cho việc kiểm tra.

    Ban quản lý sân Eden Park thông báo: "Sự hiện diện an ninh của cảnh sát New Zealand trong khu vực này và trên khắp các địa điểm tổ chức giải sẽ được tăng cường. Ngoài ra, các biện pháp quản lý giao thông đã được áp dụng. Mọi biện pháp bảo vệ sẽ được tăng cường ở mức cao nhất”. 

    Vào trưa ngày 20/7 (giờ New Zealand), Bộ Du lịch New Zealand đã hủy một bữa tiệc chào mừng World Cup nữ 2023, dự kiến được tổ chức vào chiều ngày 20/7 tại một địa điểm trong khu vực bị phong tỏa - bao gồm nhiều khách sạn nơi các đội tuyển đang trú ngụ.

    vu xa sung ngay truoc them world cup nu hung thu co dau hieu bi tam than
    vu xa sung ngay truoc them world cup nu hung thu co dau hieu bi tam than3
    Các biện pháp an ninh được thắt chặt. Ảnh: AFP

    Theo ông Coster, nghi phạm vụ xả súng đang bị quản thúc tại tại nhà, nhưng có một ngoại lệ là được làm việc tại công trường nơi xảy ra vụ xả súng.

    “Người này có tiền sử bạo lực gia đình”, ông Coster nói.

    Ủy viên cảnh sát New Zealand cho biết thêm, nghi phạm “có dấu hiệu về sức khỏe tâm thần” nhưng không có bằng chứng nào cho thấy anh ta có nguy cơ cao gây chết người và những lần phạm tội trước đây không cho thấy anh ta gây ra mối đe dọa kiểu này.

    Trước đó vào khoảng 7h20 sáng 20/7, một thanh niên 24 tuổi bắt đầu nổ súng tại một công trường xây dựng tại thành phố Auckland. Cảnh sát có vũ trang đã nhanh chóng phản ứng và phong tỏa khu vực, với khoảng 50 xe cảnh sát bao vây địa điểm.

    Ít nhất hai người thiệt mạng và 6 người bị thương. Cảnh sát New Zealand cho biết đây là vụ việc riêng lẻ và không có rủi ro an ninh quốc gia, đồng thời nói rằng kẻ xả súng đã thiệt mạng.

    Vụ xả súng diễn ra vài giờ trước khi lễ khai mạc World Cup nữ 2023 tại sân vận động Eden Park ở cùng thành phố.

    Phát biểu tại quốc hội New Zealand, Phó Thủ tướng Carmel Sepuloni đã bày tỏ lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân.

    “Chúng tôi có thể tưởng tượng những gì họ đang trải qua vào lúc này và xin chia sẻ nỗi buồn với họ”, bà Sepuloni nói.

    “Mặc dù nghi phạm có tiền sử bạo lực gia đình, nhưng không có dấu hiệu nào cho thấy những chuyện như thế này sẽ xảy ra. Phía cảnh sát đã lục soát nhà của nghi phạm và không tìm thấy bất kỳ khẩu súng nào. Rõ ràng là anh ta không có giấy phép sử dụng súng, nhưng họ đã tìm kiếm và không thấy bất kỳ khẩu súng nào”, Phó Thủ tướng Sepuloni cho biết thêm.

    vu xa sung ngay truoc them world cup nu hung thu co dau hieu bi tam than2
    Xe cứu thương được tăng cường. Ảnh: AFP

    Trên trang Stuff, Công ty bất động sản Precinct Properties, chủ sở hữu tòa nhà nơi xảy ra vụ việc đã đưa ra lời xin lỗi về vụ việc. Giám đốc điều hành Scott Pritchard, chia sẻ: “Thay mặt cho Precinct Properties, tôi xin gửi lời chia buồn chân thành tới gia đình các nạn nhân sau sự cố bi thảm sáng nay. Chúng tôi vô cùng sốc và buồn khi điều này xảy ra tại công trường xây dựng 1 Queen Street của chúng tôi và tôi muốn cảm ơn cac lực lượng đã dũng cảm ứng phó”.

    Ông Cindy Kiro, Toàn quyền New Zealand cũng tỏ ra sốc nặng với sự việc xảy ra tại đất nước của mình. Ông tuyên bố: "Tôi vô cùng sốc khi biết về vụ nổ súng ở Auckland sáng nay. Chúng tôi gửi lời cảm thông chân thành nhất tới gia đình các nạn nhân. Với tư cách là những người lãnh đạo, tôi cũng khen ngợi lòng dũng cảm của những người phản ứng đầu tiên tại hiện trường. Chúng tôi nói thay cho tất cả người dân New Zealand trong sự việc khủng khiếp này".

    Dù phần lớn người hâm mộ đang tỏ ra bàng hoàng sau vụ xả súng kinh hoàng nhưng theo FIFA, trận đấu khai màn World Cup nữ 2023 giữa đội tuyển nữ New Zealand và đội tuyển nữ Na Uy vẫn diễn ra theo kế hoạch. Hiện 32 đội tuyển tham dự ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh vẫn đang tập luyện bình thường và không gặp bất kỳ vấn đề nào.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-xa-sung-ngay-truoc-them-world-cup-nu-nghi-pham-co-tien-su-bao-luc-gia-dinh-a583665.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan