+Aa-
    Zalo

    Vụ xả súng tại Ottawa: Canada cam kết tiêu diệt khủng bố

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Thủ tướng Canada Stephen Harper cam đoan rằng, Canada sẽ làm tất cả để xác định và tiêu diệt những mối đe dọa đối với an ninh nước này.

    (ĐSPL) – Thủ tướng Canada Stephen Harper cam đoan rằng, Canada sẽ làm tất cả để xác định và tiêu diệt những mối đe dọa đối với an ninh nước này.

    Phát biểu trên truyền hình vài giờ sau vụ xả súng gần tòa nhà Quốc hội, Thủ tướng Stephen Harper tuyên bố, Canada “sẽ không bị hăm dọa” trước "những cuộc tấn công tàn ác".

    Vụ xả súng tại Ottawa: Canada cam kết tiêu diệt khủng bố

    Thủ tướng Canada Stephen Harper. Ảnh AP.

    Hãng tin AP và Reuters dẫn tuyên bố của Thủ tướng Harper cho biết, vụ nổ súng giết hại một binh sỹ nước này tại thủ đô Ottawa (Canada) trước đó cùng ngày và vụ một phần tử cải sang đạo Hồi đụng độ với 2 binh sỹ Canada gần Montreal đã nhắc nhở rằng, Canada không "miễn dịch" với chủ nghĩa khủng bố. Các cơ quan an ninh sẽ làm tất cả những gì cần thiết để chống lại các mối đe dọa nhằm vào nước này.

    Trước đó, vụ xả súng đã xảy ra lúc gần 10h sáng 22/10 (giờ địa phương) tại 3 địa điểm ở trung tâm thủ đô Ottawa, trong đó có Đài tưởng niệm Chiến tranh, tòa nhà Quốc hội và một trung tâm thương mại. Một binh sĩ được xác định là Hạ sĩ Nathan Cirillo đứng gác tại Đài tưởng niệm Chiến tranh đã bị tay súng bắn chết.

    Kẻ tấn công được xác định là Michael Zehaf-Bibeau. Tên này đã tiến vào bên trong khu vực tòa nhà Quốc hội và bị Trung sĩ Kevin Vickers tiêu diệt.

    Vụ xả súng tại Ottawa: Canada cam kết tiêu diệt khủng bố

    Nghi phạm Zehaf-Bibeau từng có thời gian sống ở Libya và đã cải đạo sang Hồi giáo.

    Giới chức Canada cho biết kẻ xả súng là Michael Zehaf-Bibeau (32 tuổi), quốc tịch Canada, cũng là một nghi can khủng bố và có dấu hiệu bị tâm thần.

    Hiện, cảnh sát Canada cho biết vẫn đang tiếp tục điều tra vụ việc. Trước đó có thông tin cho rằng, còn ít nhất 2 tay súng khác có mặt tại hiện trường nhưng đã trốn thoát.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-xa-sung-tai-ottawa-canada-cam-ket-tieu-diet-khung-bo-a63079.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan