+Aa-
    Zalo

    Vụ xe khách đâm đoàn đưa tang 7 người chết ở Vĩnh Phúc: Ám ảnh cảnh nạn nhân nằm rải rác trên đường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo nhân chứng vụ tai nạn làm 7 người chết ở Vĩnh Phúc, dù đã có người ra ám hiệu nhưng chiếc xe khách vẫn lao vun vút, đâm thẳng vào đoàn đưa tang.

    Theo nhân chứng vụ tai nạn làm 7 người chết ở Vĩnh Phúc, dù đã có người ra ám hiệu nhưng chiếc xe khách vẫn lao vun vút, đâm thẳng vào đoàn đưa tang. Tại hiện trường, các nạn nhân nằm rải rác trên đoạn đường hơn 20m, khi người dân đến ứng cứu thì đã có người tử vong.

    [presscloud]8720[/presscloud]
    Clip: Hiện trường vụ tai nạn xe khách đâm đoàn người đưa tang 7 người tử vong ở Vĩnh Phúc (Nguồn video: Người Đưa Tin)

    Sáng 27/3, theo ghi nhận của PV Người Đưa Tin tại hiện trường, lực lượng công an vẫn đang làm công tác khám nghiệm, phong tỏa hiện trường. Chiếc xe khách đâm vào đoàn người đậu cách hiện trường hơn 20 mét, ngay sau đó cũng được cẩu về trụ sở công an để phục vụ công tác điều tra.

    Hơn 3 giờ sau khi tai nạn xảy ra, rất đông người dân địa phương vẫn đang có mặt tại hiện trường theo dõi vụ việc, chia buồn với gia đình các nạn nhân xấu số. Vết phanh của chiếc xe khách vẫn còn in trên mặt đường, những vết máu của các nạn nhân còn vương trên một số khu vực.

    Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, chứng kiến vụ việc, một người phụ nữ giọng thất thần cho biết, vào khoảng gần 6h, một đoàn người đưa tang đi qua ngã tư Đông Đậu (xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc). Đúng lúc này một chiếc xe khách tuyến Vĩnh Phúc đi Điện Biên lao tới, dù có người đã ra ám hiệu có đoàn xe tang, nhưng chiếc xe vẫn lao vun vút.

    “Chiếc xe khách lao tới đâm vào đoàn người đưa tang lúc mọi người chuẩn bị đưa quan tài lên chiếc xe tang đang đậu trên đường. Các nạn nhân bị húc văng, nằm rải rác trên đoạn đường hơn 20m, hành khách trên xe khách không biết gì về vụ việc cho đến khi chiếc xe dừng hẳn. Khu vực này cũng thường xảy ra tai nạn. Cả 7 nạn nhân đều sống trong một thôn”, người phụ nữ chia sẻ.

    Người dân đứng theo dõi, cầu nguyện cũng như chia sẻ nỗi đau với các gia đình gặp nạn. Ảnh: Người Đưa Tin

    Một nhân chứng khác nói thêm: “Chiếc xe khách lao vào đoàn người đưa tang, lúc ấy có tầm 10 người bị đâm văng giữa đường. Khi người dân chạy ra thì đã có mấy người chết rồi. Nơi này chưa bao giờ có vụ tai nạn nào kinh hoàng đến vậy”.

    Là một người may mắn thoát chết trong vụ tai nạn, chia sẻ với báo Ngày Nay, anh Nguyễn Văn Vinh cho biết, anh vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại sự việc. Theo anh Vinh vào khoảng 6h sáng nay (ngày 27/3), anh cùng một số người dân làng Trung Nguyên đi đưa đám một người thân họ hàng, khi đi đến đoạn ngã 5 Gò Chân Chim, thuộc địa phận thôn Trung Nguyên thì bất ngờ chiếc xe khách từ sau lao đến đến tông thẳng vào đoàn người đang đi bên chiếc xe tang.

    “Trước khi đâm trực diện vào đoàn người đưa tang, tôi không hề nghe thấy chiếc xe này bấm còi hay ra bất cứ tín hiệu nào cảnh báo”, anh Vinh cho biết.

    Anh Vinh chia sẻ thêm: “Chỉ khoảng 2 giây sau, chiếc xe đã tông vào người đi đưa đám sau đó lao lên trên một đoạn sau đó dừng lại. Khi tôi và một số người trong đoàn đuổi theo thì đã không thấy tài xế đâu, chiếc xe đậu ở đó cho đến khi cơ quan chức năng có mặt”, anh Vinh nhớ lại.

    Theo anh Vinh, thời điểm xảy ra vụ tai nạn là lúc trời đã sáng rõ và cũng có sương mù nhưng không quá dày đặc đến mức tài xế khuất tầm nhìn và gây ra vụ tai nạn thảm khốc. “Tôi nghĩ, có thể tài xế đã có sử dụng rượu bia hoặc chất kích thích gì đó trước khi lái xe”, anh Vinh phán đoán.

    Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch UBATGTQG. Ảnh: Báo Ngày Nay

    Liên quan đến vụ việc trên, sáng cùng ngày, tại UBND xã Trung Nguyên, lãnh đạo tỉnh này đã có cuộc họp khẩn cấp để xử lý vụ việc. Lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đoạn đường xảy ra tai nạn có đầy đủ biển báo giao thông, sáng nay sương mù cũng không nhiều. Các lực lượng chức năng cần điều tra làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

    Chỉ đạo tại buổi làm việc, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBATGTQG nhấn mạnh cần xử lý vụ việc, xác định trách nhiệm của các bên liên quan: “Trách nhiệm trong trường hợp này là rất nhiều trách nhiệm, tốc độ mà thời điểm gây tai nạn là 78km/h. Theo thiết bị giám sát hành trình trước đó 20 giây, tốc độ xe là 67km/km. Như vậy có dấu hiệu tăng tốc trước khi gây tai nạn. Điều này cần làm rõ, phối hợp với sở GTVT tỉnh Điện Biên làm rõ về trách nhiệm và các vấn đề liên quan”, PV Người Đưa Tin ghi lại lời phát biểu của ông Khuất Việt Hùng.

    Được biết, 7 nạn nhân trong vụ việc đều là họ hàng của nhau, chiều nay hai nạn nhân sẽ được phát tang, số nạn nhân khác do anh em con cháu ở xa nên việc phát tang sẽ được lùi lại.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-xe-khach-dam-doan-dua-tang-7-nguoi-chet-o-vinh-phuc-am-anh-canh-nan-nhan-nam-rai-rac-tren-duong-a268398.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan