+Aa-
    Zalo

    Vừa đến “cửa ngõ Triều Tiên”, trực thăng của Tổng thống Trump phải quay về gấp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Reuters dẫn nguồn tin cho biết, vì sương mù dày đặc nên chuyến thăm Khu vực phi quân sự Liên Triều (DMZ) của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã không thành công.

    Reuters dẫn nguồn tin cho biết, vì sương mù dày đặc nên chuyến thăm Khu vực phi quân sự Liên Triều (DMZ) của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã không thành công.

    Tổng thống Trump đã cố gắng đến Khu vực phi quân sự Liên Triều (DMZ) - cửa ngõ của cuộc xung đột hạt nhân Triều Tiên vào ngày cuối cùng trong chuyến thăm chính thức 2 ngày tại Hàn Quốc. Theo kế hoạch, sau khi thăm DMZ ông Trump sẽ bay đến Trung Quốc.

    Tuy nhiên, ông Trump và đoàn tùy tùng đã phải quay trở lại vì thời tiết quá xấu với sương mù dày đặc khiến máy bay trực thăng của ông không thể hạ cánh. Phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders nói với báo giới rằng nhà lãnh đạo Mỹ đã rất thất vọng, nản lòng khi phải từ bỏ chuyến viếng thăm DMZ.

    Trong khi đó, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã chờ sẵn tại một trạm gác an ninh của Hàn Quốc ở DMZ do máy bay của ông cất cánh sớm hơn và không bị ảnh hưởng bởi sương mù.

    Trực thăng chở ông Trump đến DMZ phải quay về vì điều kiện thời tiết xấu. Ảnh: Getty

    Chuyến đi tới DMZ của Tổng thống Trump được giữ kín đến phút chót mặc dù trước đó một quan chức Nhà Trắng nói rằng Tổng thống sẽ không tới DMZ do “không đủ thời gian theo lịch trình”.

    Khu vực phi quân sự Liên triều là một vùng đất dài 250 km, rộng 4 km, chạy ngang bán đảo Triều Tiên và phân cách đường biên giới Hàn Quốc - Triều Tiên. Hàng chục ngàn binh sĩ của 2 quốc gia đều đang hiện diện ở DMZ. Nơi đây được trang bị với những bãi mìn dày đặc, hàng rào dây thép gai, hàng rào điện tử, camera trinh sát và các trạm kiểm soát quân sự. Phía Nam DMZ cũng là nơi lực lượng quân đội Mỹ ở Hàn Quốc đồn trú.

    Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence, Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis và Ngoại trưởng Rex Tillerson đã từng đến DMZ.

    Trước chuyến thăm của ông Trump, các trợ lý của ông từng cảnh báo rằng việc đến DMZ có thể khiến gia tăng căng thẳng với Bình Nhưỡng và thậm chí là gây ra nguy hiểm cho bản thân nhà lãnh đạo Mỹ.

    Trong bài diễn văn sau khi không đến được DMZ, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cảnh báo Triều Tiên rằng: "Đừng đánh giá thấp chúng tôi và đừng thử chúng tôi". Ông cũng tuyên bố rằng Mỹ sẽ tự bảo vệ mình cùng các đồng minh trong công cuộc chống lại mối đe dọa hạt nhân từ phía Bình Nhưỡng.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vua-den-cua-ngo-trieu-tien-truc-thang-cua-tong-thong-trump-phai-quay-ve-gap-a208533.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan