+Aa-
    Zalo

    Vừa học xong lớp 12, nam sinh ở Thái Bình lập nhóm gái gọi trên mạng xã hội để lừa đảo

    (ĐS&PL) - Với thủ đoạn lập các hội nhóm "gái gọi" và bán pháo hoa tết, yêu cầu khách đặt cọc dưới hình thức chuyển khoản rồi cắt đứt mọi liên hệ, B. đã lừa đảo, chiếm đoạt tiền của nhiều bị hại trên cả nước.

    Theo báo Lao Động, ngày 14/1, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Hải Dương cho biết, đơn vị vừa đấu tranh, làm rõ đối tượng P.V.B ( SN 2005, vừa học xong lớp 12, ở huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) đã tạo lập nhóm “Gái Gọi_PGA HÀ NỘI_ SÀI GÒN” và nhóm “Pháo Hoa Tết 2024” trên mạng xã hội Telegram để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Để thực hiện hành vi trên, B đã đăng hình ảnh về các cô gái, hình ảnh về các loại pháo kèm theo tài khoản cá nhân nhắn tin với người khách hàng để câu kéo.

    vua hoc xong lop 12 nam sinh o thai binh lap nhom gai goi tren mang xa hoi de lua dao
    P.V.B tại cơ quan công an. Ảnh: Thanh Niên

    Khi có người muốn làm quen với gái bán dâm, B. yêu cầu khách hàng chuyển tiền tham gia nhóm VIP. Tại đây, B sẽ cung cấp thông tin về gái bán dâm.

    Đối với giao dịch về pháo, thanh niên này yêu cầu khách đặt cọc 50% tổng giá trị đơn hàng. Sau khi khách hàng chuyển tiền hoặc đặt cọc theo yêu cầu nam thanh niên này cắt mọi liên hệ, đồng thời chiếm đoạt tài sản của các bị hại.

    Bằng thủ đoạn này, từ tháng 3/2023, B. đã chiếm đoạt hàng chục triệu đồng của nhiều bị hại trên toàn quốc, trong đó có những bị hại sinh sống trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

    Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận do thiếu tiền tiêu xài cá nhân nên đã tạo lập các nhóm để thực hiện việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Thời gian đầu, B. chủ yếu thực hiện việc lừa đảo chiếm đoạt trên nhóm “Gái Gọi_PGA HÀ NỘI_ SÀI GÒN”. Đến cuối năm 2023, khi thấy nhu cầu đặt mua pháo tăng cao, B tập trung vào nhóm “Pháo hoa Tết 2024” để thực hiện việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Hiện cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, đồng thời chuyển vụ án và đối tượng cho Công an thành phố Hải Dương tiếp nhận, giải quyết theo thẩm quyền.

    Qua vụ việc này, Công an tỉnh Hải Dương khuyến cáo người dân cần nâng cao cảnh giác khi tham gia giao dịch các mặt hàng trên không gian mạng. Không tự ý đặt mua các mặt hàng trái quy định pháp luật vì có thể trở thành đối tượng của các vụ việc vi phạm pháp luật. 

    Đồng thời hạn chế chia sẻ các thông tin cá nhân, hình ảnh đời tư một cách công khai trên không gian mạng, cẩn trọng khi chia sẻ thông tin cá nhân trong các giao dịch dân sự, mua bán hàng online vì dữ liệu cá nhân hiện nay là một trong những "nguồn" để các đối tượng xấu thực hiện hành vi vi phạm pháp luật, báo Giao Thông thông tin.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vua-hoc-xong-lop-12-nam-sinh-o-thai-binh-lap-nhom-gai-goi-tren-mang-xa-hoi-de-lua-dao-a607289.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan