+Aa-
    Zalo

    Vừa vào tù, cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin được nêu quy trình ân xá

    (ĐS&PL) - Theo báo Bangkok Post, ông Nastee Thongplad - giám đốc Nhà tù tạm giam Bangkok cho biết, ông Thaksin có quyền đề xuất hưởng ân xá hoàng gia như những tù nhân khác.

    Theo đó, để được ân xá, trước tiên, cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra và người nhà cần chuẩn bị đầy đủ các luận điểm thuyết phục chính quyền trả tự do cho mình.

    Ông cũng sẽ phải điền trước đơn xin ân xá hoàng gia, kèm theo các tài liệu chứng minh cống hiến của mình cho đất nước và hồ sơ bệnh án.

    Bước tiếp theo là nộp đơn xin ân xá tới nhà tù tạm giam Bangkok, nơi ông Thaksin đang thụ án. Các quan chức nhà tù sẽ xem xét lá đơn và chuyển nó cho Cục Cải huấn.

    Sau đó, đề xuất ân xá sẽ được chuyển cho Bộ Tư pháp, ban thư ký nội các và cuối cùng là Văn phòng thư ký riêng của Quốc vương Thái Lan. Chính văn phòng này sẽ là cơ quan phụ trách việc nộp đơn cho hoàng gia xem xét.

    vua vao tu cuu thu tuong thai lan thaksin duoc nha tu neu quy trinh an xa

    Hình ảnh ông Thaksin khi về nước hôm 22/8. Ảnh: Bangkok Post

    Bên cạnh việc giải thích quy trình xét ân xá, ông Thongplad cũng cho biết ông Thaksin sẽ được phép tiếp khách tại Bệnh viện Đa khoa cảnh sát từ ngày 28/8, với giới hạn là 10 khách mỗi ngày.

    Khách thăm ông Thaksin sẽ phải đăng ký từ trước và bị cấm mang theo quà tặng dưới mọi hình thức.

    Ông Thaksin đang được điều trị tại bệnh viện nói trên từ hôm 23/8 sau khi bị phát hiện có vấn đề ở tim và phổi ngay trong đêm đầu tiên ở tù.

    Cục Cải huấn cho biết, ông Thaksin vẫn đang được theo dõi sức khỏe, bao gồm các vấn đề về tim, phổi, tăng huyết áp, thoái hóa cột sống và đĩa đệm.

    XEM THÊM: Danh tính phi công chiến đấu nổi tiếng của Ukraine vừa thiệt mạng

    Ngày 28/8, đảng Thaipakdee cử đại diện đến Cục Cải huấn để phản đối việc nộp đơn xin ân xá của ông Thaksin. Lãnh đạo đảng này cho rằng ông Thaksin đã xúc phạm Hoàng gia.

    Quân đội nộp đơn kiện ông Thaksin với cáo buộc xúc phạm Hội đồng quốc gia vì hòa bình và trật tự (NCPO) trong cuộc trả lời báo chí Hàn Quốc năm 2015.

    Trong cuộc phỏng vấn đó, ông Thaksin ngụ ý nói rằng Hội đồng Cơ mật đứng sau cuộc đảo chính năm 2014 và lập ra chính quyền quân sự. Cuộc đảo chính năm đó đã lật đổ chính phủ của bà Yingluck Shinawatra, em gái ông Thaksin.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vua-vao-tu-cuu-thu-tuong-thai-lan-thaksin-duoc-neu-quy-trinh-an-xa-a588801.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan