+Aa-
    Zalo

    Vượt qua khó khăn, thách thức hàng loạt tác phẩm và cá nhân “cất cánh” cùng Cánh diều 2020.

    (ĐS&PL) - Chiều ngày 22/12, Lễ trao giải Cánh diều vàng 2020 đã diễn ra tại khách sạn Hà Nội Golden Lake, Tp Hà Nội vinh danh những tác phẩm, cá nhân ở các hạng mục: Phim ngắn phim truyện truyền hình, phim truyện điện ảnh, phim tài liệu, phim hoạt hình...

     

    Thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên việc thực hiện các tác phẩm gặp nhiều khó khăn và thách thức. Tuy nhiên, vẫn có những tác phẩm nổi bật và được ban giám khảo của Hội Điện ảnh Việt Nam đánh giá cao. 

    Cùng với đó  Giải thưởng Cánh diều 2020 của Hội Điện ảnh vẫn thu hút đông đảo các tác giả, các cơ sở, đơn vị sản xuất phim trong cả nước tham gia với tổng số 141 tác phẩm, trong đó có 12 phim truyện điện ảnh, 16 phim truyện truyền hình gồm 586 tập, 60 phim tài liệu, 12 phim khoa học, 20 phim hoạt hình, 18 phim ngắn và 03 công trình Nghiên cứu - Lý luận - Phê bình.

    kit tet co vit00083127still009
    Lễ trao giải Cánh diều vàng 2020 đã diễn ra tại khách sạn Hà Nội Golden Lake, Tp Hà Nội

     

    Ở hạng mục phim ngắn, bộ phim “Một cõi đi về” của Đạo diễn Trần Thị Hà Trang đã xuất sắc nhận Cánh diều vàng.

    Trong hạng mục phim khoa học, giải Cánh diều Vàng được trao cho phim “Tắc mạch xạ trị" của đạo diễn Hà Xuân Trường. 

    kit tet co vit00093906still018
    Phim Tắc mạch xạ trị vinh dự đạt giải Cánh diều vàng 2020

    Giải thưởng Cánh diều vàng cho thể loại phim tài liệu đã thuộc về bộ phim "Phạm Ngọc Thạch người thầy thuốc trọng nghĩa thương dân" của  Đạo diễn: NSƯT Hoàng Dũng, Công ty TNHH một thành viên Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương

    Ở hạng mục Phim truyện truyền hình, giải thưởng Cánh diều vàng 2020 được trao cho bộ phim Hồ sơ cá sấu của đạo diễn - NSƯT Nguyễn Mai Hiền. Cánh Diều Bạc lần lượt thuộc về: Hướng dương ngược nắng, Tình yêu và tham vọng, và Yêu hơn cả bầu trời.

    Giải Nam diễn viên chính xuất sắc phim truyện truyền hình gọi tên Mạnh Trường, với vai Hải trong phim Hồ sơ cá sấu. Trong khi đó, vai Minh trong Hướng dương ngược nắng giúp Lương Thu Trang ẵm giải Nữ diễn viên chính xuất sắc phim truyện truyền hình.

    kit tet co vit00101613still014
    Diễn viên Mạnh Trường và Lương Thu Trang  ẵm giải  diễn viên chính xuất sắc phim truyện truyền hình

     

    Ở hạng mục Phim truyện điện ảnh, Bố già của bộ đôi đạo diễn Trấn Thành - Vũ Ngọc Đãng xuất sắc nhận giải Cánh diều vàng 2020. 

    kit tet co vit00103825still016
    Bố già của bộ đôi đạo diễn Trấn Thành - Vũ Ngọc Đãng xuất sắc nhận giải Cánh diều vàng 2020

     

    Ngoài ra, lễ trao giải Cánh diều 2020 năm nay, ban tổ chức còn trao nhiều giải thưởng cho một số bộ  phim và các cá nhân với loạt giải thưởng khác nhau.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vuot-qua-kho-khan-thach-thuc-hang-loat-tac-pham-va-ca-nhan-cat-canh-cung-canh-dieu-2020-a523431.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.