+Aa-
    Zalo

    Warren Buffett ấp ủ kế hoạch thâu tóm hãng hàng không

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong bài phỏng vấn với CNBC, tỷ phú Warren Buffett cho biết ông không loại trừ khả năng sở hữu toàn bộ một hãng hàng không.

    Trong bài phỏng vấn với CNBC, tỷ phú Warren Buffett cho biết ông không loại trừ khả năng sở hữu toàn bộ một hãng hàng không.

    Berkshire Hathaway - công ty của tỷ phú hiện có 116 tỷ USD tiền mặt hiện có cổ phần tại 4 hãng bay lớn của Mỹ - American, Delta, Southwest và United Airlines. Hôm 26/2, cổ phiếu của cả bốn hãng tăng khoảng 2%.

    Berkshire có thể dễ dàng mua bất kỳ hãng hàng không nào trong 4 cái tên trên. United Airlines có vốn hóa thấp nhất, với gần 20 tỷ USD, còn Delta cao nhất, với gần 40 tỷ USD.

    Tỷ phú Warren Buffett. Ảnh: Forbes

    Thương vụ lớn cuối cùng gần đây nhất của Berkshire là 37 tỷ USD mua hãng sản xuất phụ tùng máy bay - Precision Castparts năm 2015.

    Ngoài hàng không, Berkshire cũng đang được cho là để mắt tới nhiều hãng thực phẩm và hàng tiêu dùng lớn khác, trong đó có General Mills, Kellogg hay Mondelez, hãng sở hữu thương hiệu bánh Oreo.

    Bên cạnh đó, khả năng ông Buffett mua đứt Coca-Cola cũng được bàn luận rôm rả trong nhiều năm qua. Hiện Berkshire nắm 400 triệu cổ phần Coca-Cola, là nhà đầu tư lớn nhất của hãng nước giải khát.

    Dù vậy, huyền thoại đầu tư dường như không vội vã trong việc mua sắm lớn. Ông nói rằng mình cảnh giác trong việc sử dụng nợ để trả cho thương vụ, và cũng cho hay sẽ không chi quá đậm để mua lại doanh nghiệp ngay cả khi nhiều công ty đang hăng hái thâu tóm, sáp nhập.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/warren-buffett-ap-u-ke-hoach-thau-tom-hang-hang-khong-a220880.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan