+Aa-
    Zalo

    Whatsapp có thể “đổ thêm dầu” vào “chảo lửa” OTT Việt?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Whatsapp bất ngờ đổ bộ vào thị trường OTT Việt sau khi “bán mình” cho Facebook, nhưng liệu ứng dụng này có thể rực cháy tại “chảo lửa” OTT Việt Nam?

    (ĐSPL) - Whatsapp bất ngờ đổ bộ vào thị trường OTT Việt sau khi “bán mình” cho Facebook, nhưng liệu ứng dụng này có thể rực cháy tại “chảo lửa” OTT Việt Nam?
    Whatsapp có thể “đổ thêm dầu” vào “chảo lửa” OTT Việt?
    Whatsapp là từ khóa "hot" nhất trên Google trong ngày 20/2.
    Ngày 20/2, ngay sau khi Facebook công bố việc mua lại Whatsapp với mức giá lên tới 19 tỷ USD, “Whatsapp” lập trức trở thành từ khóa hot nhất trên Google. Tại Việt Nam đã có tới 200.000 lượt tìm kiếm từ khóa “whatsapp” chỉ tính riêng trong ngày 20/2, và hiện nay mỗi ngày vẫn có khoảng 40.000 lượt tìm kiếm liên quan tới từ khóa này.
    Sức lan tỏa có thương vụ 19 tỷ USD này thực sự rất lớn. Từ một cái tên xa lạ với người dùng smartphone tại Việt Nam, chỉ sau 1 ngày Whatsapp bỗng trở thành một cái tên cực hot. Mọi người đổ xô tải ứng dụng “19 tỷ USD” này về để ”check-in”. Nói là “check-in” hẳn cũng không phải là quá, vì khi lướt qua trang bình luận ứng dụng Whatsapp trên Google Play Store tôi gặp rất nhiều đánh giá kiểu “chưa biết thế nào, cứ cho 5 sao cái đã”, “cứ cho 5 sao, lát dùng thử sau”, “đông người dùng chắc là ok”,...
    Các bạn trẻ thi nhau “check-in” Whatsapp cũng là điều dễ hiểu. Giới trẻ Việt Nam thường có “thú vui” đi “check-in” những nơi “sang chảnh”, chẳng thế mà những lần Starbucks và McDonald’s khai chương cửa hàng, các bạn ùn ùn kéo tới, xếp hàng tới nửa ngày trời để vào uống một cốc caffe, ăn một chiếc hamburger và “chụp ảnh”. Mà Whatsapp thì đúng là thuộc hàng “sang chảnh”. Một ứng dụng có giá gấp tới 20 lần Viber, ứng dụng OTT duy nhất mà người dùng phải trả tiền, ứng dụng OTT không có quảng cáo. Chính độ “sang chảnh” của Whatsapp làm nên cơn sốt của ứng dụng này tại Việt Nam thời gian qua.
    Whatsapp có thể “đổ thêm dầu” vào “chảo lửa” OTT Việt?
    Whatsapp đứng thứ 4 trong những ứng dụng nhắn tin miễn phí phổ biến nhất cộng đồng Android Việt Nam.
    Chỉ 1 tuần sau khi được Facebook mua lại với mức giá “siêu tưởng”, Whatsapp đã trở thành ứng dụng OTT phổ biến thứ 4 ở trong cộng đồng Android Việt Nam sau Zalo, Viber và Line, và đứng trên cả ứng dụng nhắn tin miễn phí Kakao Talk. Mặc dù Whatsapp chưa mất một đồng nào cho hoạt động marketing tại thị trường Việt Nam.
    Nhưng liệu sau khi xu hướng “check-in” này kết thúc, Whatsapp có thể tồn tại ở phát triển ở Việt Nam? “Có! Hoàn toàn có thể!”.
    Việc Whatsapp chiếm lĩnh thị trường và đánh bại các đối thủ khác tại Việt Nam thì có lẽ là khó xảy ra. Còn việc Whatsapp có thể tồn tại và phát triển ở Việt Nam thì hoàn toàn có thể. Chỉ cần Whatsapp vẫn giữ được cách hoạt động “sang chảnh” của mình thì ứng dụng này sẽ có chỗ đứng.
    Vì sao? Đặc trưng của mọi loại hình thị trường là được chia thành nhiều phân khúc. Đơn cử như thị trường ô tô. Thị trường này được chia thành xe bình dân, xe tầm trung, xe hơi doanh nhân cao cấp, và xe siêu sang. Nếu dùng tiêu chuẩn này nhìn vào thị trường OTT Việt thì ta thấy các ứng dụng nhắn tin miễn phí trước đây mới chỉ ở phân khúc bình dân và tầm trung. Phân khúc thị trường hạng sang vẫn hoàn toàn bỏ ngỏ. Khi dùng các ứng dụng miễn phí bạn chắc hẳn cảm thấy rất khó chịu với với việc pop-up quảng cáo liên tục hiện ra và bạn nhiều khi ấn nhầm vào chúng. Nếu bạn là một người có điều kiện tài chính, chắc chắn bạn sẽ muốn có những trải nghiệm tốt nhất, thoải mái nhất với chất lượng dịch vụ cao nhất, vì thế không có lí do gì mà bạn lại không bỏ ra 1 cốc cafe để mua lấy sự thoải mái trong suốt 1 năm.
    Chúng ta vẫn chưa biết trong tương lai Facebook sẽ làm gì để kết hợp Whatsapp với mạng xã hội lớn nhất thế giới. Nhưng ở thời điểm hiện tại Whatsapp thực sự là một ứng dụng đáng để dùng thử, vì nó rất dễ sử dụng và không khiến bạn ức chế vì quảng cáo. Hơn nữa bạn có tới 1 năm để suy nghĩ xem có nên tiếp tục trả tiền để dùng nó hay không.
    Đức Thọ
    Clip trải nghiệm Whatsapp trên iOS
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/whatsapp-co-the-do-them-dau-vao-chao-lua-ott-viet-a23569.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Những con số thú vị về Whatsapp

    Những con số thú vị về Whatsapp

    (ĐSPL) - Whatsapp đang là cái tên được quan tâm nhất tuần qua, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về Whatsapp qua những số liệu thống kê dưới đây.