+Aa-
    Zalo

    WHO: Đại dịch COVID-19 vẫn còn nhiều biến động

    (ĐS&PL) - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) mới đây đã đưa ra cảnh báo rằng dịch COVID-19 vẫn còn nhiều biến động.

    Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), trên toàn thế giới đã có hơn 23.000 ca tử vong và 3 triệu ca nhiễm mới được báo cáo trong 28 ngày qua.

    who dai dich covid 19 van con nhieu bien dong
    Tình hình đại dịch COVID-19 còn nhiều biến động. Ảnh: AFP

    Giám đốc Chương trình y tế khẩn cấp của WHO, Michael Ryan chia sẻ trong một cuộc họp báo rằng: “Mặc dù số lượng các ca bệnh đang giảm, nhưng vẫn còn rất nhiều người tử vong và rất nhiều ca bệnh mới cần được chữa trị”.

    Ông Ryan cho biết, các loại virus gây bệnh về đường hô hấp thường không chuyển từ giai đoạn đại dịch sang giai đoạn đặc hữu mà thay vào đó chúng sẽ chuyển sang giai đoạn hoạt động ở mức độ thấp với các đỉnh dịch xảy ra theo mùa.

    "Chúng tôi chưa gỡ bỏ các cảnh báo đại dịch. Chúng ta rất có thể sẽ còn phải trải qua một chặng đường gập ghềnh dài khác trước khi tình hình dịch bệnh COVID-19 trở nên dễ đoán hơn", ông Ryan nói thêm.

    Ủy ban Khẩn cấp của WHO về COVID-19 thường họp ba tháng một lần và dự kiến ​​cuộc họp vào đầu tháng 5 tới sẽ quyết định liệu COVD-19 có còn là vấn đề khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng gây quan ngại quốc tế (PHEIC) hay không.

    Trước đó, WHO đã tuyên bố COVDID-19 là PHEIC - mức cảnh báo cao nhất mà cơ quan này có thể đưa đầu năm 2020 và đến nay cảnh báo này vẫn đang tiếp tục được duy trì.

    Tiến sĩ Ryan cho biết virus gây bệnh COVID-19 sẽ không bị loại bỏ mà sẽ vẫn gây ra các triệu chứng về đường hô hấp nghiêm trọng ở những trường hợp dễ bị tổn thương bởi tỷ lệ chưa được tiêm phòng ở nhóm này của một số quốc gia vẫn còn ở mức cao.

    Phương Uyên (Theo Straits Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/who-dai-dich-covid-19-van-con-nhieu-bien-dong-a572766.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan