+Aa-
    Zalo

    WHO gấp rút tiếp tế cho Ukraine, sẵn sàng ứng phó dịch bệnh vùng lũ

    (ĐS&PL) - Sau vụ vỡ đập thủy điện Nova Kakhovka khiến hàng chục ngôi làng ở Kherson chìm trong nước lũ, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã gấp rút tiếp tế cho Ukraine và sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh.

    Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus nói trong cuộc họp báo diễn ra hôm 8/6 rằng: "Không thể đánh giá thấp tác động của các hệ thống vệ sinh cấp nước và dịch vụ y tế công cộng của khu vực. WHO đã gấp rút hỗ trợ chính quyền và nhân viên y tế trong các biện pháp phòng ngừa các bệnh lây truyền qua đường nước và cải thiện việc giám sát dịch bệnh".

    Khi được hỏi cụ thể về bệnh tả, quan chức kỹ thuật của WHO Teresa Zakaria cho biết nguy cơ bùng phát dịch tả là do mầm bệnh tồn tại trong môi trường. Bà nói rằng WHO đang làm việc với Bộ Y tế Ukraine để đưa ra các cơ chế đảm bảo vaccine có thể được nhập khẩu nếu cần.

    who gap rut tiep te cho ukraine san sang ung pho dich benh vung lu

    Lực lượng an ninh Ukraine cứu hộ người dân vùng lũ. Ảnh: AFP

    “Chúng tôi đang cố gắng giải quyết khá nhiều rủi ro sức khỏe liên quan đến lũ lụt, bắt đầu từ chấn thương đến đuối nước, các bệnh do nước gây ra cũng như tất cả các tác động tiềm tàng của việc gián đoạn điều trị các bệnh mãn tính”, bà Zakaria chia sẻ.

    Giám đốc các trường hợp khẩn cấp của WHO Mike Ryan cùng ngày cũng cho biết tổ chức đã đề nghị hỗ trợ cho các khu vực do Nga kiểm soát nhưng các hoạt động hỗ trợ chủ yếu được thực hiện ở phía Ukraine. Phía chính quyền Nga cũng đã đảm bảo với WHO rằng những người sống trong các khu vực mà họ kiểm soát đang được chăm sóc và hỗ trợ y tế đầy đủ.

    "Chúng tôi rất vui khi có thể tiếp cận những khu vực đó và có thể theo dõi sức khỏe như chúng tôi mong muốn trong hầu hết các tình huống", ông Ryan đồng thời cho biết thêm chính quyền Ukraine và Nga sẽ đồng ý về cách thức đạt được điều đó.

    Nằm ở vùng Kherson thuộc sông Dnipro, đập Nova Kakhovka bị vỡ hôm thứ 6/6 dẫn đến lũ lụt diện rộng khiến hàng chục nghìn người tại hàng chục ngôi làng và thành phố dưới hạ lưu phải sơ tán. Cả Moscow và Kiev đều cáo buộc  nhau đứng sau vụ việc.

    Nga cho rằng đối phương tấn công con đập để mở đường cho cuộc phản công quy mô lớn. Trong khi đó, Kiev lại cáo buộc Moscow đặt mìn dưới con đập nhằm mục đích ngăn chiến dịch phản công của quân đội Ukraine.

    Phương Uyên(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/who-gap-rut-tiep-te-cho-ukraine-san-sang-ung-pho-dich-benh-vung-lu-a578294.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan