+Aa-
    Zalo

    World Cup 2022: Đội tuyển Đức đặt máy bay về nước từ khi chưa bị loại

    (ĐS&PL) - Liên đoàn Bóng đá Đức chuẩn bị chuyến bay về nước khi trận đọ sức giữa “cỗ xe tăng” và Costa Rica ở bảng E World Cup 2022 còn chưa diễn ra.

    Một chiếc Airbus A330-300 mang số hiệu D-AIKQ cất cánh tại Frankfurt vào lúc 5h ngày 2/12 (giờ Berlin) với điểm đến là Doha (Qatar). Đội tuyển Đức được cho là sẽ bay về nước trên chuyên bay này vào 14h30 cùng ngày.

    Tờ Bild đưa tin, Liên đoàn Bóng đá Đức (DFB) đã đưa ra quyết định này từ tối ngày 1/12, khi trận đấu quyết định vé đi tiếp của “cỗ xe tăng” chưa diễn ra. Hiện, DFB vẫn từ chối trả lời các câu hỏi của truyền thông. Các tờ báo của Đức miêu tả việc bị loại từ vòng bảng của “Die Mannschaft” là một “nỗi ô nhục”.

    Trước đó, rạng sáng ngày 2/12 (giờ Hà Nội), đội tuyển Đức bước vào trận đấu cuối cùng của bảng E World Cup 2022 với duy nhất 1 điểm và rơi vào thế buộc phải thắng, thậm chí là thắng đậm để có thể tự định đoạt số phận của mình. Trong khi đó, Costa Rica chỉ cần cầm hòa và chờ đợi kết quả có lợi từ cặp đấu còn lại để có vé đi tiếp.

    world cup 2022 doi tuyen duc dat may bay ve nuoc tu khi chua bi loai
    Đội tuyển Đức giành chiến thắng 4-2 trước Costa Rica nhưng vẫn phải chia tay World Cup 2022.

    Với tâm thế nhất định phải giành chiến thắng, các cầu thủ Đức dồn lên tấn công ngay từ những phút đầu của hiệp 1 nhằm tìm kiếm bàn thắng sớm và áp đặt thế trận trước Costa Rica. May mắn mỉm cười với “cỗ xe tăng” ở phút thứ 10, khi hậu vệ trái David Raum có đường tạt bóng chuẩn xác đề Serge Gnabry thoải mái đánh đầu tung lưới thủ thành Keylor Navas.

    Sau khi mở tỷ số trận đấu, đội tuyển Đức tiếp tục duy trì thế trận lấn lướt trước đối thủ ở những phút tiếp theo với tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 70%. Thế nhưng, các cầu thủ lại không thể ghi thêm bàn thắng để gia tăng cách biệt trước sự thi đấu lăn xả của Costa Rica.

    Bước vào hiệp 2, đội tuyển Đức lại dồn đội hình lên tấn công, để lộ những điểm yếu ở hàng phòng ngự. Phút thứ 58, từ một tình huống phản công, Kendall Watson của Costa Rica có pha đánh đầu cận thành nhưng không thể khiến đội tuyển Đức thủng lưới. Thế nhưng ngay sau đó, Yeltsin Tejeda đã lao lên đánh đầu gỡ hòa cho Costa Rica khi bóng bật ra đúng vào vị trí của anh.

    Đến phút 70, từ một tình huống đá phát trực tiếp không mấy nguy hiểm, hàng phòng ngự tuyển Đức tiếp tục cho thấy sự thi đấu thiếu tập trung khi để Pablo Vargas lao vào đệm bóng cận thành tung lưới thủ thành Manuel Neuer lần 2.

    Bàn thua này dường như đã khiến các cầu thủ đội tuyển Đức bừng tỉnh và tấn công hiệu quả hơn. Chỉ trong hơn 10 phút từ phút 72 đến phút 85, Kai Havertz liên tục ghi 2 bàn thắng đưa đội tuyển Đức vượt lên dẫn trước. 4 phút sau đó, Niclas Fuellkrug dứt điểm bằng chân trái, ấn định chiến thắng 4-2 cho “Die Mannschaft".

    Tuy nhiên, kết quả này vẫn không đủ để thầy trò HLV Hansi Flick vượt qua vòng bảng World Cup 2022 vì ở trận đấu cùng giờ, Nhật Bản vươn lên đứng đầu bảng E với chiến thắng 2-1 trước Tây Ban Nha.

    Như vậy, đây là kỳ World Cup thứ 2 liên tiếp, đội tuyển Đức bị loại ngay từ vòng bảng. Thầy trò HLV Hansi Flick có 4 điểm, bằng Tây Ban Nha nhưng chỉ xếp thứ 3 do kém đối thủ về hiệu số bàn thắng - bại (+1 so với +6). Sau khi lên ngôi vào năm 2014, đội tuyển Đức cũng trở thành cựu vương đầu tiên bị loại tại hai kỳ World Cup tiếp theo. Đáng chú ý, “Die Mannschaft” đều bị loại do thất bại trước các đại diện châu Á.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/world-cup-2022-doi-tuyen-duc-dat-may-bay-ve-nuoc-tu-khi-chua-bi-loai-a559150.html
    Sự kiện: World Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan