+Aa-
    Zalo

    World Cup nữ 2023: Báo chí quốc tế khen ngợi nỗ lực thi đấu của đội tuyển Việt Nam trước Bồ Đào Nha

    (ĐS&PL) - Mặc dù không thể dành chiến thắng trước Bồ Đào Nha tuy nhiên tuyển nữ Việt Nam vẫn nhận được lời khen từ truyền thông quốc tế.

    Trong trận đấu ở lượt trận thứ hai bảng E World Cup 2023 trên sân Waikato tại Hamilton (New Zealand), đội tuyển nữ Bồ Đào Nha đã giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trước đội tuyển nữ Việt Nam.

    Trang Stuff (New Zealand) dành lời khen cho tinh thần thi đấu của các cầu thủ Việt Nam: "Tuyển nữ Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn lối chơi tấn công giàu tốc độ và sức mạnh của Bồ Đào Nha, nhưng họ không bao giờ bỏ cuộc".

    Tờ báo của nước chủ nhà viết thêm về trận đấu: "Đội tuyển nữ Việt Nam đã có một khởi đầu bất ngờ khi Hoàng Thị Loan buộc cầu thủ Bồ Đào Nha phạm lỗi gần vòng cấm địa. Sau đó là một quả phạt góc cho tuyển Việt Nam giữa những tiếng reo hò "Việt Nam, Việt Nam" trên các khán đài.

    Nhưng những nỗ lực tấn công của "Những nữ chiến binh Sao Vàng" không thể vượt qua được hàng thủ Bồ Đào Nha. Ngược lại, việc để lộ các khoảng trống bên phần sân nhà khiến họ phải đối mặt với nhiều pha lên bóng nguy hiểm từ đối thủ. Nếu thủ môn Kim Thanh không chơi xuất sắc, tuyển Bồ Đào Nha đã có thể được ăn mừng nhiều hơn.

    Trong hiệp hai, khi tuyển nữ Việt Nam kéo đội hình xuống thấp hơn, Bồ Đào Nha đã không còn nhiều cơ hội uy hiếp khung thành như trước đó và không ghi thêm được bàn thắng nào".

    world cup nu 2023 bao chi quoc te khen ngoi no luc thi dau cua doi tuyen viet nam truoc bo dao nha 1
    Thất bại với tỷ số 0-2 đồng nghĩa với việc đội tuyển nữ Việt Nam đã chính thức bị loại. Ảnh: AP.

    Trang FOX Sports (Mỹ) bày tỏ sự ấn tượng với người hâm mộ Việt Nam cũng như tiền vệ Bích Thuỳ: "Đã có 6650 khán giả đến sân Waikato theo dõi trận đấu và có lẽ phần lớn là người hâm mộ Việt Nam. Tiền vệ Bích Thuỳ là người tạo ra những tia sáng trong các đợt tấn công của tuyển nữ Việt Nam. Tiếc rằng những tình huống ấy lại không thể mang về bàn thắng.

    Cho dù đã không còn khả năng cạnh tranh tấm vé lọt vào vòng 1/8, tuyển nữ Việt Nam vẫn còn mục tiêu trong trận đấu cuối cùng gặp Hà Lan là tìm kiếm bàn thắng đầu tiên trong lịch sử tham dự World Cup".

    ABC News của Australia cũng ấn tượng trước "người hùng" Kim Thanh của tuyển Việt Nam: "Xếp thứ 21 thế giới - hơn Việt Nam 11 bậc, Bồ Đào Nha lấn lướt hoàn toàn, nhưng việc dứt điểm kém và màn thể hiện xuất thần của thủ môn Kim Thanh đã giúp khoảng cách về tỷ số không được nới rộng thêm”.

    Tờ JN giật tít: "Chiến tích lịch sử! Đội tuyển nữ Bồ Đào Nha lần đầu xuất hiện ở World Cup". Tờ báo này nhấn mạnh: "Bồ Đào Nha ra sân với 7 sự thay đổi người so với trận đấu gặp Hà Lan. Trong đó, tài năng trẻ sáng giá Kika Nazareth được bố trí đá chính.

    Ngay ở phút thứ 8, Encarnacao đã tạo ra khoảnh khắc lịch sử cho đội tuyển nữ Bồ Đào Nha ở World Cup khi ghi bàn thắng đầu tiên. Và sau đó, Nazareth đã tạo nên khác biệt với bàn thắng thứ hai.

    Chỉ tới cuối hiệp 1, đội tuyển nữ Việt Nam mới bắt đầu tấn công và tạo nên sự uy hiếp về khung thành của Bồ Đào Nha. Trong hiệp 2, Bồ Đào Nha bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ngon ăn nhưng dù sao chiến thắng 2-0 vẫn làm hài lòng các cầu thủ. Cơ hội đi tiếp của Bồ Đào Nha vẫn còn. Đội bóng cần phải thắng Mỹ ở lượt trận đấu cuối".

    Một tờ báo khác của Bồ Đào Nha là Portugoal tiếc nuối: "Công bằng mà nói, Bồ Đào Nha xứng đáng ghi nhiều bàn thắng hơn vào lưới đội tuyển nữ Việt Nam. Có quá nhiều cơ hội bị các chân sút Bồ Đào Nha bỏ lỡ. Dù sao, điều quan trọng, bóng đá nữ Bồ Đào Nha đã làm nên lịch sử ở đấu trường World Cup".

    Thất bại với tỷ số 0-2 đồng nghĩa với việc đội tuyển nữ Việt Nam đã chính thức bị loại. Đây không phải điều bất ngờ khi các đối thủ ở bảng đấu này quá mạnh. Thậm chí, việc chỉ để thủng lưới 5 bàn sau 2 trận cũng là điều đáng khen với thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung.

    Ở lượt trận cuối cùng, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp Hà Lan, còn Bồ Đào Nha đối đầu với Mỹ. Hai trận đấu diễn ra vào lúc 14h30 ngày 1/8.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/world-cup-nu-2023-bao-chi-quoc-te-khen-ngoi-no-luc-thi-dau-cua-doi-tuyen-viet-nam-truoc-bo-dao-nha-a584598.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan